ลูกค้ากุ้งเผาแถลงโต้เป็นพวกหลอกกินฟรี แค่ต้องการความถูกต้อง - thairath.co.th
บริการข่าวไทยรัฐ

ลูกค้ากุ้งเผาแถลงโต้เป็นพวกหลอกกินฟรี แค่ต้องการความถูกต้อง

ลูกค้ากุ้งเผาตลาดกลางตั้งโต๊ะแถลงข่าว หลังมีเรื่องชกต่อยกับเจ้าของร้าน ยัน ไม่ใช่พวกหลอกกินฟรีตามที่กระแสโซเชียลถล่ม เพียงแต่ต้องการความถูกต้อง เนื่องจากขนาดกุ้งที่ได้รับมีไซส์แตกต่างกันจริงๆ เรียกร้องให้ร้านขอโทษอย่างจริงใจ...

จากกรณีคลิปวีดีโอลูกค้าและเจ้าของร้านกุ้งเผาแห่งหนึ่ง ภายในตลาดกลาง จังหวัดพระนครศรีอยุธยาลูกค้าชกต่อยกันได้รับบาดเจ็บ เหตุเพราะไม่ได้กุ้งตามขนาดที่สั่ง ตามข่าวที่นำเสนอไปก่อนหน้านี้ (ดราม่า! อ้างเจ้าของร้านต่อยลูกค้าคิ้วแตก เหตุกุ้งเผาไม่สด ได้ไซส์เล็ก)

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 15 มี.ค. นายประเวศ หงส์จรรยา ผู้จัดการฝ่ายการต่างประเทศบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ที่ตกเป็นคู่กรณีในเหตุการณ์ทะเลาะวิวาท ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวขอความเป็นธรรมหลังสังคมออนไลน์วิจารณ์หนักว่าเป็นพวกหลอกกินฟรี

นายประเวศ ระบุว่า ที่ออกมาแถลงข่าวเพราะต้องการเจรจากับคู่กรณี เพราะหลังจากแจ้งความตำรวจได้เรียกเจ้าของร้านชายไปสอบปากคำ แต่ไม่มีการขอโทษหรือติดต่อมาแต่อย่างใด พร้อมยืนยันว่าเหตุการณ์วันนั้น ตนไม่มีเจตนาหาเรื่องเพื่อกินฟรีหรือจะชวนทะเลาะ เพียงแต่ต้องการสร้างบรรทัดฐานและความชอบธรรมในฐานะที่เป็นลูกค้าเมื่อเห็นความไม่โปร่งใส เพราะขนาดตัวกุ้งมันต่างกันจริงๆ เหมือนเป็นการผสมคละกันมาระหว่างราคากุ้งโลละ 200 กับ 400 บาท

ส่วนทางคดี ทนายความของนายประเวศ ระบุว่า นอกจากการขอโทษด้วยความจริงใจจากคู่กรณีแล้ว อยากให้มีการถอนแจ้งความในทุกคดี โดยไม่สร้างเงื่อนไขหรือข้อต่อรองกันไปมา ซึ่งทางนายประเวศพร้อมคุยเจรจา และไม่ต้องการเรียกค่าเสียหายใดๆทั้งสิ้น.