บริการข่าวไทยรัฐ

สาวสุดทน! อ้างคอนโดฯชุ่ย ทำรถใน ‘คาร์ลิฟท์’ ร่วง ยังไม่รับผิดชอบ

หญิงสาวรายหนึ่งร้องโซเชียล หลังเรื่องไม่คืบหน้า อ้างเพิ่งซื้อรถใหม่ผ่อนได้แค่ 17 งวด จอดอยู่เฉยๆ ในคาร์ลิฟท์ของคอนโดฯ แต่ช่างของคอนโดฯ กลับทำรถร่วงจากชั้น 3...

เกิดเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์ กรณีแฟนเพจเฟซบุ๊ก Social Hunter ได้โพสต์เรื่องร้องเรียนจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เป็นภาพความเสียหายของรถยนต์ที่อยู่ในคาร์ลิฟท์ของคอนโดแห่งหนึ่ง ที่ ตกลงจากชั้น 3

ระบุข้อความอ้างว่า “รถหนูตกจากชั้น 3 ซึ่งจอดในคาร์ลิฟต์ของคอนโดที่เช่าอยู่เหตุเกิดตั้งแต่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมาจนถึงวันนี้ ทางคอนโดไม่ยอมรับผิดชอบค่ะ บอกให้ประกันจ่ายความเสียหายของรถคือ ทางศูนย์แจ้งว่าต้องผ่าตัวถังซึ่งซ่อมมาก็ไม่เหมือนเดิมและรถเพิ่งผ่อนได้ 17 งวด (รถใหม่) ไม่เคยชนหรือเคลมอะไรเลย พนักงานของคอนโด เขากดอีท่าไหนไม่รู้ค่ะ เพราะว่าวันนั้นหนูจะออกไปข้างนอก เลยบอกให้ช่างของคอนโดเอาลิฟต์ลงให้ที พี่ลองดูสภาพรถนะคะ"

ด้านทีมข่าวสายตรวจโซเชียล ไทยรัฐออนไลน์ ได้ติดต่อสอบถามไปยัง น.ส.จารุกาญจน์ เปรมกมล วัย 36 ปี เจ้าของรถผู้เสียหาย เปิดเผยอ้างว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 ก.พ.เวลาประมาณ 21.00 น. ตนเองกับแฟนเช่าคอนโดย่านรัชดา ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2559 และเพิ่งเคยใช้บริการลิฟท์คาร์ครั้งแรก เนื่องจากที่จอดรถเต็ม ในวันดังกล่าวตนเองได้บอกให้ช่างของคอนโดฯ นำรถออกมา แต่ช่างกับลูกบ้านอีกคนหนึ่ง ที่เป็นโปรแกรมเมอร์ ได้ทำระบบพัง จนผ่านไปครึ่งชั่วโมงก็ไม่สามารถนำรถออกมาได้ หลังจากนั้นช่างจึงได้โทรติดต่อประสานกับบริษัทลิฟท์ฯ และสั่งงานกันผ่านโทรศัพท์ ก่อนที่คาร์ลิฟท์และรถยนต์ จะตกลงมาจากชั้น 3 ไปค้างอยู่ระหว่างชั้น 2 กับ 1 และเกือบจะตกลงมาใส่แฟนของตนเอง ที่ยืนรอตรงจุดรับรถด้านล่าง

ซึ่งสภาพรถหลังจากเกิดเหตุ ทางศูนย์รถแจ้งมาว่า ต้องมีการผ่าตัวถัง ภายนอกอาจจะดูเหมือนเดิม แต่การขับเคลื่อนรถจะไม่เหมือนเดิม ตนเองจึงได้มีการเจราจรกับทางบริษัทลิฟท์ฯและนิติคอนโดฯ เพื่อไกล่เกลี่ยค่าเสียหาย เนื่องจากไม่ใช่ความผิดของตนเอง เพราะรถจอดอยู่เฉยๆ แต่ช่างของคอนโดฯ เป็นคนทำให้รถตกลงมา

โดยบริษัทฯ ลิฟท์ ได้ยื่นข้อเสนอตัวเลขจำนวนหนึ่งมาให้ พร้อมกับให้รถยนต์มาใช้ชั่วคราว และที่เหลือให้เป็นหน้าที่ของทางคอนโดฯ รับผิดชอบ แต่เรื่องนี้ผ่านมาไปแล้วเกือบ 3 สัปดาห์ ก็ได้รับคำตอบจากฝ่ายประนีประนอมของคอนโดฯ แค่เพียงว่า “ไม่ให้ ให้รอประกัน"

นอกจากนี้ ทีมข่าวสายตรวจโซเชียล ไทยรัฐออนไลน์ ได้พยายามติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่ของคอนโดฯ ที่ดูแลเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่รับสาย จึงยังไม่มีคำตอบในเรื่องนี้