วันอังคารที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2560
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

ฟอร์ดชี้แจง กรณีลูกค้าบุกทุบรถหน้าสำนักงาน

ฟอร์ด ประเทศไทย ออกหนังสือแจง หลังเกิดเหตุหนุ่มบุกทุบรถหน้าสำนักงาน เอือมระบบเกียร์มีปัญหาซ้ำซาก ระบุข้อเรียกร้องไม่สมเหตุสมผล แจงก่อนหน้าได้ให้ผู้ได้รับผลกระทบนำรถเข้ามาติดตั้งวัสดุคลัตช์ใหม่ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ แต่ลูกค้าไม่ยินยอม...

จากกรณี กลุ่มผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาการใช้รถยนต์ยี่ห้อฟอร์ด รุ่นเฟียสต้า และรุ่นโฟกัส กว่า 60 คน รวมตัวด้านหน้าสำนักงานใหญ่ บริษัท ฟอร์ด เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส ประเทศไทย จำกัด อาคารสาทร สแควร์ ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ เขตสาทร กรุงเทพฯ เพื่ออ่านแถลงการณ์ข้อเรียกร้องของผู้บริโภคต่อบริษัทฟอร์ด พร้อมทั้งชูป้ายประณามบริษัทฟอร์ด ก่อนที่หนึ่งในผู้เสียหายที่ขับรถยนต์ฟอร์ดรุ่นเฟียสต้า จากจังหวัดเชียงใหม่ จะใช้พลั่วทุบรถยนต์ของตนเอง เนื่องจากอ้างว่า หลังซื้อมาใช้ไม่นาน พบปัญหาหลายอย่าง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น (สุดทน! หนุ่มบุกทุบรถยี่ห้อดังหน้าสำนักงาน เอือมระบบเกียร์มีปัญหาซ้ำซาก (คลิป))

ความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าว ฟอร์ด ประเทศไทย ได้ออกหนังสือชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า ไม่อาจทราบถึงสาเหตุที่กลุ่มลูกค้าไม่ยินยอมให้ฟอร์ดนำรถเข้ามาติดตั้งวัสดุคลัตช์ใหม่ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งที่วัสดุคลัตช์ใหม่นี้ ได้รับการพิสูจน์แล้วว่า เป็นแนวทางการแก้ปัญหาที่ได้ผล อย่างไรก็ตาม กลุ่มลูกค้าได้ปฏิเสธที่จะเข้าร่วมเจรจา โดยยังคงเรียกร้องให้ฟอร์ด ซื้อรถคืนในราคา 80% ของราคารถยนต์ใหม่ ซึ่งรถบางคันมีอายุการใช้งานประมาณ 4-5 ปีแล้ว

ทั้งนี้ ฟอร์ดได้ให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่กับสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) รวมทั้งได้ดำเนินการออกมาตรการดูแลลูกค้าไปแล้วหลายประการ เพื่อเร่งแก้ปัญหาให้ลูกค้าตามที่ได้มีการแจ้งไปในข่าวประชาสัมพันธ์ของฟอร์ด ฉบับวันที่ 13 มีนาคม ทั้งนี้ มาตรการดูแลลูกค้าของฟอร์ด ประกอบด้วย การขยายระยะรับประกัน ซึ่งครอบคลุมถึงชุดคลัตช์ ไปจนถึง ซีลเพลาอินพุทเกียร์ และการปรับเทียบซอฟต์แวร์เกียร์

ฟอร์ดเห็นว่าการกระทำของกลุ่มลูกค้า และข้อร้องเรียนนั้นไม่สมเหตุสมผล อย่างไรก็ตาม เรายังคงหวังว่าทั้งสองฝ่ายจะสามารถหาข้อตกลงร่วมกันได้อย่างสันติ.