วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

แอพ “ลาล่ามูฟ” บุกไทย รับขนส่ง “อีคอมเมิร์ซ”

นายสันทิต จีรวงศ์ไกรสร ผู้อำนวยการประจำภูมิภาค ฝ่ายดำเนินงาน ลาล่ามูฟ (Lalamove) ผู้ให้บริการแอพพลิเคชั่นบริการขนส่งสินค้าแบบออนดีมานด์ เปิดเผยว่า การเติบโตของบริษัท เป็นไปตามการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ หรือการซื้อขายสินค้าออนไลน์ โดยปีที่ผ่านมาลาล่ามูฟ มีอัตราขยายตัวของฐานลูกค้าเพิ่มขึ้น 600% โดยมีผู้ใช้ในไทยทั้งสิ้น 210,000 ราย มูลค่าการใช้บริการเป็นเงิน 120 ล้านบาท โตกว่าปีก่อนหน้า 6 เท่า

ทั้งนี้ ลาล่ามูฟเป็นสตาร์ทอัพที่ให้บริการแอพพลิเคชั่นขนส่งสินค้าจากฮ่องกง ปัจจุบันให้บริการในประเทศจีนเป็นหลัก และอีก 5 ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่ ฮ่องกง สิงคโปร์ ไต้หวัน ไทย และฟิลิปปินส์ หลังเปิดบริการเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ปัจจุบันธุรกิจในไทยเติบโตสูงที่สุดใน 5 ประเทศ ทั้งแง่รายได้และลูกค้า โดยกำลังจะบรรลุจุดคุ้มทุนภายใน 1-2 เดือนข้างหน้า ซึ่งธุรกิจนี้ยังมีโอกาสเติบโตอีกมาก ตามความนิยมในการซื้อขายสินค้าออนไลน์ โดยปัจจุบันลาล่ามูฟถือเป็นเบอร์ 1 ในประเทศที่ให้บริการขนส่งสินค้าออนดีมานด์ ซึ่งเป็นการส่งแบบทันที (1-2 ชั่วโมงหลังมีคำสั่งซื้อบริการ) โดยในจำนวนคนขับในเครือข่ายถึง 17,000 คน.

ผู้อำนวยการประจำภูมิภาค ฝ่ายดำเนินงาน ลาล่ามูฟ (Lalamove) ผู้ให้บริการแอพพลิเคชั่นบริการขนส่งสินค้าแบบออนดีมานด์ เปิดเผยว่า การเติบโตของบริษัท เป็นไปตามการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ หรือการซื้อขายสินค้าออนไลน์... 15 ก.พ. 2560 23:22 ไทยรัฐ