วันอังคารที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

พลิกโฉมบริการ! ดีแทคปรับ 3 กลยุทธ์ พ่วงแนวคิดใหม่ เรียกความมั่นใจลูกค้า

ดีแทคประกาศแนวคิดใหม่ในชื่อ FLIP IT เปลี่ยนรูปแบบบริการเน้นตอบโจทย์การใช้งานจริงลูกค้า ปรับแพ็กเกจ โครงข่าย และสิทธิพิเศษ มั่นใจสร้างการเปลี่ยนแปลงให้ตลาดโทรคมฯ...

นายลาร์ส นอร์ลิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค เปิดเผยว่า จากจุดยืนที่ดีแทคให้ความสำคัญกับการรับฟังเสียงลูกค้าเพื่อพัฒนาบริการให้ตอบสนองไลฟ์สไตล์และการใช้งานของลูกค้าชาวไทย ภายใต้พฤติกรรมการสื่อสารและโทรคมนาคมซึ่งเปลี่ยนแปลงอย่างก้าวกระโดด บริษัทจึงต้องการนำเสนอมุมมองและประสิทธิภาพสูงสุดในการใช้งานแก่ผู้บริโภคด้วยรูปแบบที่แตกต่าง ภายใต้แนวคิดใหม่ FLIP IT (ฟลิป อิท) แค่พลิกชีวิตก็ง่าย

ทั้งนี้ ดีแทคจะสร้างสรรค์และนำเสนอนวัตกรรม รวมถึงบริการด้านการสื่อสารที่ง่ายต่อการเข้าใจและหมดกังวลระหว่างใช้บริการ ทั้งโครงข่าย การสื่อสารที่เชื่อมต่อง่ายจากทุกที่ทั่วประเทศ ด้วยแพ็กเกจที่ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน ดิจิตอลเซอร์วิสที่สร้างสรรค์สามารถสร้างความบันเทิงและเป็นประโยชน์ต่อชีวิตยุคดิจิตอล รวมถึงการดูแลและให้สิทธิพิเศษกับลูกค้า เพื่อก้าวสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0 ตามนโยบายของรัฐบาล พร้อมขยายโอกาสการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตแก่ประชากรไทย โดยปัจจุบันคนไทยใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือเฉลี่ย 6.5 ชั่วโมงต่อวัน และมีจำนวนผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี ตั้งแต่ปี 2010 กระทั่งมีมากกว่า 40 ล้านรายเมื่อช่วงสิ้นปีที่ผ่านมา

"สิ่งที่เราคาดหวังคือการสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้า สร้างความน่าสนใจให้แบรนด์ เพื่อตอบสนองความพึงพอใจของลูกค้า โดยเราไม่ได้สนใจว่ารายอื่นทำอย่างไร เรามองแค่ว่าลูกค้าต้องการอะไรและเรานำเสนอสิ่งนั้นแก่พวกเขา ทำให้เป้าหมายหลักของการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ถูกเน้นไปที่ลูกค้า และการสร้างความเปลี่ยนแปลงทางการตลาด"

นายสิทธิโชค นพชินบุตร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด ดีแทค กล่าวว่า ความแตกต่างคือดีแทคทำให้ลูกค้าสามารถใช้งานได้ฟรีทั้งอินเทอร์เน็ตและการโทร ภายใต้แบรนด์แพลตฟอร์มใหม่ FLIP IT ทั้งยังเป็นบริการอินเทอร์เน็ตไม่ลดความเร็ว (ไม่ติด FUP) ด้วยรูปแบบการใช้อินเทอร์เน็ตไม่จำกัด โทรฟรีไม่มีเงื่อนไขในการใช้งาน กับข้อเสนอ 3 ด้าน อาทิ

1.แพ็กเกจ Go โนลิมิต และซิม Go เพลิน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลูกค้าทั้งแบบเติมเงินและรายเดือน ทั้งบริการโทรและใช้อินเทอร์เน็ตไม่จำกัดหรือลดความเร็ว โดยแพ็กเกจค่าบริการสำหรับระบบเติมเงินเริ่มต้นที่ราคา 15 บาท สำหรับการใช้งาน 1 วัน โดยสามารถใช้อินเทอร์เน็ตความเร็ว 256Kbps พร้อมโทรฟรีเบอร์ดีแทค 24 ชั่วโมง ส่วนแพ็กเกจระบบรายเดือนเริ่มต้นที่ราคา 499 บาท ใช้อินเทอร์เน็ตได้ 1Mbps โทรฟรีเบอร์ดีแทคตลอด 24 ชั่วโมง นอกเครือข่าย 100 นาที

2.โครงข่าย ดีแทคเดินหน้าพัฒนาซูเปอร์ 4จี โดยขยายจำนวนสถานีฐานและโครงข่ายภายในอาคารอย่างต่อเนื่องทั่วประเทศ เพื่อให้ลูกค้าได้ใช้อินเทอร์เน็ตบนคลื่น 1800 MHz ที่กว้างที่สุดในประเทศไทย 20MHz พร้อมบริการ WiFi Calling อีกขั้นของเทคโนโลยีสื่อสารทางเสียงผ่านสัญญาณ WiFi ในอัตราค่าบริการตามแพ็กเกจเดิมไม่ต้องเสียค่าบริการเพิ่ม โดยพร้อมจะให้ลูกค้าดาวน์โหลดมาใช้งานได้บนมือถือทุกรุ่นทุกยี่ห้อในเร็วๆ นี้

3.ดีแทค รีวอร์ด ปรับกลยุทธ์ดูแลลูกค้า โดยมอบสิทธิพิเศษมากขึ้นเพิ่มกลุ่มลูกค้า ตั้งแต่กลุ่ม Silver , Gold , Blue Member พร้อมขยายพันธมิตรมอบสิทธิพิเศษให้ลูกค้าภายใต้ 20,000 ร้านค้าทั่วประเทศ

นอกจากนี้ ดีแทคยังเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่โดยนักแสดงวัยรุ่น นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ มาถ่ายทอดไลฟ์สไตล์ที่ง่ายต่อการเข้าถึงทุกการใช้งานของแพ็กเกจ Go โนลิมิต และซิม Go เพลินอีกด้วย.