วิ่ง...ปั่น เพื่อร่างกายฟิตปั๋ง!! - thairath.co.th
บริการข่าวไทยรัฐ

วิ่ง...ปั่น เพื่อร่างกายฟิตปั๋ง!!

วิ่งและปั่นกำลังเป็นเทรนด์ฮิตของคนรักสุขภาพ เทอร์มินอล 21 อโศก จึงร่วมกับ Bike Style แมกกาซีน จัดงาน “BIKE & RUN Terminal21 : Fit for Run Fun with Bike” นำคำแนะนำดีๆมาเสิร์ฟนักวิ่งและนักปั่น พร้อมด้วยอุปกรณ์ในการวิ่งและปั่นอย่างครบครัน ระหว่างวันที่ 17-25 ก.พ.นี้

เริ่มที่ Fit for Run แค่มีรองเท้าผ้าใบ วิ่งให้เป็นธรรมชาติและถูกวิธี ก่อนและหลังการวิ่งทุกครั้ง ควรวอร์มร่าง กาย 4-5 นาที โดยการวิ่งเหยาะๆ พร้อมกับทำกายบริหารเพื่อยืดกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ ว่ากันว่าการวิ่งลดความเสี่ยงเป็นอัลไซเมอร์ วิ่ง 45 นาทีต่อเนื่อง เมื่อหยุดวิ่งร่างกายจะเผาผลาญไขมันไปได้อีก 14 ชั่วโมง ประมาณ 190 กิโลแคลอรี แถมลดคอเลสเทอรอล ช่วยระบบไหลเวียนเลือด ลดระดับไขมันในเลือด ลดความเสี่ยงของโรคหัวใจ ความดันโลหิตสูง ปรับภูมิคุ้มกันของร่างกายให้ดีขึ้น ฯลฯ ส่วนการปั่น ก่อนและหลังปั่นต้องวอร์มอัพเช่นกัน ห้ามหยุดปั่นทันที ต้องคูลดาวน์ด้วยการปั่นแบบเบาๆ เพื่อให้ร่างกายค่อยๆลดระดับการสูบฉีดเลือด ควรตุนอาหารให้ร่างกายก่อนปั่น ด้วยแป้งและน้ำตาลจากธรรมชาติ และหลังปั่นควรเพิ่มโปรตีนให้ร่างกาย การปั่นช่วยกระตุ้นการผลิตสารคอลลาเจน ทำให้ดูอ่อนวัย ไม่เครียด นอนหลับลึก ขับถ่ายง่าย ลดสัดส่วน สมรรถภาพทางเพศจะดี และอายุยืนด้วย.


advertisement