ฮอนด้ารุกฆาต - thairath.co.th
บริการข่าวไทยรัฐ

ฮอนด้ารุกฆาต

โดย อัลคาโปน

ในปีที่ผ่านมา ค่าย เอ.พี.ฮอนด้า ตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าอย่างเป็นทางการแต่ผู้เดียวในประเทศไทย ยังคงบะละฮึ่ม

สร้างยอดขายเป็นอันดับที่ 1 ติดต่อกันเป็นปีที่ 28

ด้วยยอดขาย 1.37 ล้านคัน เติบโตเพิ่มขึ้น 1% เมื่อเทียบกับปี 2558 ขณะที่ตลาดรถจักรยานยนต์รวมทุกแบรนด์ในปี 2559 อยู่ที่ 1.74 ล้านคัน เพิ่มขึ้น 4%

เฉพาะในส่วนของรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ หรือ “บิ๊กไบค์” ฮอนด้ามียอดขาย 9,000 คัน จากตลาดบิ๊กไบค์รวมทุกแบรนด์ 23,000 คัน

“โยอิจิ มิซึทานิ” ประธานกรรมการบริหาร ค่าย เอ.พี.ฮอนด้า แถลงย้ำว่า ในปี 2559 ที่ผ่านมา ตลาดรถจักรยานยนต์ในประเทศไทยได้เริ่มมีสัญญาณเติบโตที่ดีขึ้นหลังจากตกติดต่อกันมาเป็นเวลา 3 ปี

จึงได้วางเป้าขายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในปีนี้ไว้ที่ 1.38 ล้านคัน ขณะที่ตลาดรวมทุกแบรนด์อยู่ที่ 1.75 ล้านคัน

ในส่วนของตลาดรถบิ๊กไบค์ ฮอนด้าตั้งเป้าขายที่ 10,800 คัน จากตลาดบิ๊กไบค์รวม 27,000 คัน

ทั้งนี้ เพื่อรับการเติบโตของตลาดรถจักรยานยนต์ในปีนี้ และตอกย้ำความเป็นผู้นำวงการรถจักรยานยนต์ในเมืองไทย เอ.พี.ฮอนด้าจึงได้วางเป้าหมายมุ่งสู่การเป็นองค์กรแห่งความยั่งยืน ผ่านกลยุทธ์หลักที่จะสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่เหนือความคาดหวังของลูกค้า

ด้วยการสร้างมาตรฐานใหม่ของรถจักรยานยนต์ พร้อมนำเสนอโมเดลใหม่ถึง 19 รุ่นภายใน 3 ปีข้างหน้า (ปี 2017–2019)

ทั้งยังได้ตั้งเป้าเตรียมขาย “รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า” เพื่อส่งมอบประสบการณ์การขับขี่หลากหลายในแบบฉบับของฮอนด้า เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ที่เปลี่ยนไป

“ความเป็นผู้นำตลาด ถือเป็นแรงผลักดันให้ฮอนด้าก้าวไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดนิ่ง เราคำนึงถึงสภาพแวดล้อมการดำเนินธุรกิจที่เปลี่ยนไปสู่ยุคดิจิทัลที่ทุกผลิตภัณฑ์สามารถเชื่อมโยงกับอินเตอร์เน็ต และนำเราไปสู่สิ่งที่เราคาดไม่ถึงมากมาย”

สำหรับแผนการดำเนินงานในอีก 3 ปีข้างหน้าของฮอนด้าเพื่อมุ่งสู่การเป็นองค์กรแห่งความยั่งยืนด้วยการสร้างสรรค์และแบ่งปัน ประกอบด้วย 3 กลยุทธ์หลัก ได้แก่

กลยุทธ์ที่ 1 สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่เหนือความคาดหวังของลูกค้า ด้วยการสร้างมาตรฐานใหม่ของรถจักรยานยนต์ นำเทคโนโลยีที่ยกระดับความปลอดภัย เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และสะดวกสบายต่อผู้ใช้

กลยุทธ์ที่ 2 การสร้างประสบการณ์ที่หลากหลายในแบบฉบับของฮอนด้า เพื่อตอบสนองความต้องการและไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ในยุคดิจิทัล ด้วยการนำเทคโนโลยีเข้ามาปรับปรุงการบริการและเครื่องมือส่งเสริมการขาย

และ กลยุทธ์ที่ 3 การแบ่งปันความสุขสู่สังคม ฮอนด้าได้ให้ความสำคัญในเรื่องความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อมเป็นแกนหลักในการดำเนินธุรกิจมาตลอด

พร้อมกันนี้ เพื่อตอกย้ำการรุกตลาดปีไก่ทอง ยังได้ประเดิมเปิดตัว “ฮอนด้า รีเบล 300” รถคัสต้อมบ็อบเบอร์ดีไซน์ ถูกพัฒนาให้เพิ่มความเท่ ดุดัน โดดเด่นสะดุดตา มาพร้อมเครื่องยนต์ระบบหัวฉีด PGM-FI ขนาด 300 ซีซี

สนนราคาประมาณ 145,000 บาท

ว้าว!!!

อัลคาโปน

motorwars@thairath.co.th