บริการข่าวไทยรัฐ

ฟอร์ดเร่งแก้ปัญหาเกียร์ ขยายเวลารับประกันชุดคลัตซ์เพิ่ม 2 ปี

ฟอร์ด ประเทศไทย ประกาศแนวทางการดูแลลูกค้า เร่งแก้ปัญหาให้ลูกค้าผู้ติดตั้งเกียร์พาวเวอร์ชิฟท์ 6 สปีด ยืนยันขยายระยะเวลารับประกันชุดคลัตช์เพิ่มอีก 2 ปี นับจากวันเริ่มประกัน ...

วันที่ 10 ก.พ. 60 จากกรณีที่ลูกค้าออกมาร้องเรียนผ่าน สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. หลังซื้อรถฟอร์ด เฟียสต้า, ฟอร์ด โฟกัส พบ ว่าระบบเกียร์มีปัญหาขณะขับรถ มีอาการกระตุก บางครั้งก็เร่งไม่ขึ้น เหมือนไม่มีแรง และที่ผ่านมาก็ได้มีการส่งเข้าศูนย์ซ่อมกันไปหลายครั้ง แต่อาการก็ยังเหมือนเดิม จึงกลายมาเป็นเรื่องราวใหญ่โตจนกระทั่งทุกวันนี้ แม้จะมีการเจรจาพูดคุยกันทั้ง 2 ฝ่ายมาหลายรอบ แต่ทุกอย่างก็ยังหาข้อยุติไม่ได้

ล่าสุด นายณรงค์ สีตลายน รองกรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดเผยว่า กลุ่มลูกค้าที่ร้องเรียนผ่าน สคบ. ที่ยังไม่ได้รับความสะดวกจากกรณีดังกล่าว ฟอร์ดจึงได้นำเสนอแนวทางการแก้ไขปัญหาแก่ สคบ. โดยจะพิจารณาจากข้อมูลการเข้ารับบริการของลูกค้า เพื่อเร่งหาทางออกที่เป็นธรรมให้แก่ลูกค้าแต่ละรายไป

อีกทั้ง ฟอร์ดยืนยันจะขยายระยะเวลารับประกันชุดคลัตช์ ที่เป็นส่วนประกอบของเกียร์พาวเวอร์ชิฟท์ 6 สปีด เพิ่มอีก 2 ปี นับจากวันเริ่มประกัน ให้แก่ผู้ใช้รถฟอร์ด เฟียสต้า, ฟอร์ด โฟกัส และ ฟอร์ด เอคโค่สปอร์ต ที่ติดตั้งระบบเกียร์พาวเวอรชิฟท์ 6 สปีด การขยายระยะเวลารับประกันคุณภาพเพิ่มเติมนี้ครอบคลุมชุดคลัตช์ไปจนถึงซีลเพลาอินพุทเกียร์ และการปรับเทียบซอฟต์แวร์เกียร์

นอกจากนี้ ฟอร์ดยังได้พัฒนาวัสดุใหม่ที่เป็นส่วนประกอบคลัตช์ของเกียร์พาวเวอร์ชิฟท์ 6 สปีด เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของรถยนต์ให้ดียิ่งขึ้น และได้ดำเนินการเปลี่ยนวัสดุรุ่นดังกล่าวให้กับรถของลูกค้าที่มีปัญหา โดยผลตอบรับที่ผ่านมานั้นเป็นที่น่าพึงพอใจ

ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถนำรถเข้ารับการตรวจสอบได้ที่โชว์รูมและศูนย์บริการฟอร์ด ทั้ง 143 แห่งทั่วประเทศ หากมีความจำเป็นในการเปลี่ยนชุดคลัตช์ ศูนย์บริการจะอำนวยความสะดวก และทำการนัดหมายแบบเร่งด่วนให้แก่ลูกค้าเพื่อเข้ารับบริการเปลี่ยนชุดคลัตช์ใหม่

“ฟอร์ด ขออภัยเป็นอย่างสูงต่อความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นจากปัญหาเกียร์พาวเวอร์ชิฟท์ เราเชื่อมั่นว่าแนวทางการแก้ไขปัญหาในครั้งนี้ ครอบคลุมและเป็นธรรม เพื่อแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการดูแลลูกค้าของเรา” นายณรงค์ กล่าว.