"โออิชิ อีทเทอเรียม" นิยามใหม่ร้านอาหารญี่ปุ่น - thairath.co.th
บริการข่าวไทยรัฐ

"โออิชิ อีทเทอเรียม" นิยามใหม่ร้านอาหารญี่ปุ่น

เป้าหมายที่แสนท้าทายสำหรับการเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารญี่ปุ่น หรือ “Expert of Japanese Food” ตามวิสัยทัศน์ 2020 “โออิชิ กรุ๊ป” มีความจำเป็นอย่างยิ่งในการเพิ่มประสิทธิภาพบริหารจัดการอย่างรอบด้าน โดยยึดหลักการสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่ง

กับความโดดเด่นผ่าน 3 แกนหลัก คือ การนำตลาดด้วยนวัตกรรมในตลาดแมสพรีเมียม (Premium Mass Market Lead Innovation) การมอบคุณภาพของสินค้าและบริการด้วยมาตรฐานระดับญี่ปุ่น (Uncom promised Japanese Quanlity and Tatse) และการเป็นแบรนด์ที่ช่างคิด สร้างสรรค์ สนุกสนาน (Mindful Pleasure) พร้อมใส่เกียร์เดินหน้าลุย “Brand Revamp” เต็มกำลัง ปรับภาพลักษณ์ ร้านอาหารญี่ปุ่นในเครือโออิชิให้สดใหม่และทันสมัยมากยิ่งขึ้นไปอีก

นายไพศาล อ่าวสถาพร รองกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจอาหาร บริษัท โออิชิ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แผนการดำเนินธุรกิจในปี 2560 เพื่อรองรับการแข่งขันที่ทวีความรุนแรงมากขึ้น และความต้องการของผู้บริโภคที่หลากหลายและเฉพาะเจาะจงมากขึ้น “โออิชิกรุ๊ป” จึงปรับยุทธศาสตร์พร้อมดำเนินธุรกิจเชิงรุกในวันที่พฤติกรรมผู้บริโภคกำลังเปลี่ยนแปลงไป

ประเดิมด้วยแบรนด์เรือธงอย่าง “ชาบูชิ” กับภาพลักษณ์ใหม่ “Shabushi and So Much More” ภายใต้แนวคิดที่ว่า “ชาบู ซูชิและอีกมากมาย ล้นสายพาน” นอกจากนี้มีแผนทยอยปรับภาพลักษณ์ใหม่ให้กับ “โออิชิ บุฟเฟต์”, “นิกุยะ” และ “คาคาชิ” ให้ดูมีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น พร้อมพัฒนาและสร้างสรรค์สินค้าและบริการเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้นและเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา รวมทั้งเจาะโลเกชั่นใหม่ๆให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้ตรงจุดมากขึ้น

ล่าสุดกับนิยามใหม่ของร้านอาหารญี่ปุ่น แห่งแรกของประเทศไทย “โออิชิ อีทเทอเรียม : OISHI EATERIUM” เปิดบริการสาขาแรกที่ชั้น 7 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล แกรนด์ พระราม 9 พร้อมกับเป้าหมายขยายพื้นที่และสาขาเพิ่มเติมในปี 2560 เร็วๆนี้ ที่ชั้น 4 ศูนย์การค้าซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์

“โออิชิ อีทเทอเรียม” สัมผัสรสชาติที่พาคุณเดินทางสู่ญี่ปุ่น ภายใต้ 3 แนวคิด ส่วนผสมที่ลงตัวประกอบด้วย EAT-EXPLORE-PREMIUM นำเสนออาหารญี่ปุ่นรสชาติเยี่ยมจากวัตถุดิบที่คัดสรรและส่วนผสมของความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ ผสานกับวัฒนธรรมการกินของญี่ปุ่นอย่างลงตัว กับประสบการณ์ครั้งแรกของการรับประทานอาหารที่ให้ความสนุกเพลิดเพลินไปกับเส้นทางแห่งรสชาติที่หลากหลาย เปิดโอกาสให้ได้ลอง ได้ทำ ได้สัมผัสประสบการณ์ในบรรยากาศญี่ปุ่นแท้ๆที่ได้คุณภาพและใส่ใจในทุกรายละเอียดผ่านการรังสรรค์ของเชฟผู้เชี่ยวชาญ

“บรรยากาศภายในของโออิชิ อีทเทอเรียม ถูกตกแต่งและนำเสนอในรูปแบบที่แตกต่างตามสไตล์ยาไต (Yatai) ให้ความรู้สึกเสมือนว่าเดินอยู่บนย่านอาหารการกินในญี่ปุ่นที่สองข้างทางเต็มไปด้วยร้านอาหารอร่อยและบรรยากาศดีมากมาย”

พร้อมเสิร์ฟประสบการณ์ที่น่าประทับใจผ่าน 8 โซน ประกอบด้วย Sushi & Sashimi โซนซูชิและซาชิมิ 2.Temaki โซนเตมากิ 3.Kushi–katsu&Yakitori โซนคุชิคัตสึและยากิโทริ 4.Soup, Salad & Chawanmushi โซนซุป, สลัดและไข่ตุ๋นญี่ปุ่น 5.Teppanyaki โซนสเต๊กเคาน์เตอร์สไตล์ญี่ปุ่น 6.Main Dish โซนอาหารนานาชาติชั้นเลิศ 7.Kakigori & Sweeto โซนน้ำแข็งไสเกล็ดหิมะสไตล์ญี่ปุ่น และ 8.Cafe โซนกาแฟ เครื่องดื่ม และเบเกอรี่ รวมทั้งสิ้น 88 รายการ

ในส่วนรูปแบบการให้บริการใช้ระบบบาร์โค้ดและจอทัชสกรีนในการสั่งอาหารเมนูพิเศษตามแต่ละโซน เมื่อปรุงเสร็จแบบสดๆร้อนๆ พนักงานจะนำไปเสิร์ฟที่โต๊ะทันที พร้อมกับไลฟ์ โชว์ทั้งการ “แล่ปลา” และ “เทปปันยากิ” วันละ 4 รอบ สลับเปลี่ยนกันไป ด้วยอัตราค่าบริการ 659 บาท+ (ยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%) อิ่มอร่อยได้นาน 1 ชั่วโมง 45 นาที

สำหรับการปรับกลยุทธ์ของ “โออิชิกรุ๊ป” ครั้งนี้ตอกย้ำถึงความสำเร็จของยุทธศาสตร์การดำเนินธุรกิจที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนา “นวัตกรรม” มาโดยตลอด แม้ตลาดร้านอาหารญี่ปุ่นจะมีการแข่งขันที่ทวีความรุนแรงมากขึ้นก็ตาม

เพื่อไปถึงเป้าหมายสูงสุดคือการเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารญี่ปุ่นภายในปี 2020 ที่มีความแข็งแกร่งและเติบโตอย่างยั่งยืน!!!

วานิชหนุ่ม
wanich@thairath.co.th