โหนบาร์พาฟิต ลองสักนิด จะติดใจ - thairath.co.th
บริการข่าวไทยรัฐ

โหนบาร์พาฟิต ลองสักนิด จะติดใจ

โดย Women's Health

การโหนบาร์เป็นหนึ่งในวิธีที่ได้ผลที่สุดในการปั้นกล้ามเนื้อช่วงแขน ไหล่ และหลัง แต่ก็เป็นหนึ่งในวิธีที่โ-ค-ต-รยาก ผลสำรวจบางชิ้นถึงกับจัดอันดับไว้ว่าต้องใช้ความอึดพอๆ กับการวิดพื้นและทำท่า Burpees เลยทีเดียว ทั้งนี้ทั้งนั้น เราจึงหาทางทำให้ฝึกง่ายขึ้นตามคำแนะนำจาก โทนี่ เจนทิลคอร์ (Tony Gentilcore) ผู้เชี่ยวชาญที่การันตีความสามารถด้วยใบรับรองด้านความแข็งแรงและสุขภาพ

สัปดาห์ละครั้ง – จำลองรูปแบบมาเป็นการโหนบาร์บนพื้น โดยใช้ท่า Hollow เริ่มจากนอนราบกับพื้น ไขว้ข้อเท้า ยกขาและศีรษะขึ้นเล็กน้อยให้สามารถยกศอกขึ้นลงได้ (เหมือนยึดบาร์ไว้ตรงหน้าอก) ค้างไว้ 10 วินาที

สองครั้งต่อสัปดาห์ – เพิ่มกำลังแขนด้วย TRX rows ทำให้ยากขึ้นโดยการเดินเข้าไปอยู่ใต้คานมากที่สุด เพื่อเพิ่มความท้าทาย คุณจึงต้องออกแรงยกตัวมากขึ้น

สามครั้งต่อสัปดาห์ – ฝึกโหนตัวบนบาร์ด้วยการใช้แรงจากการกระโดดจับบาร์ และดึงตัวขึ้นจนคางอยู่เหนือบาร์ จากนั้นค่อยๆ ลดตัวลงเพื่อกลับสู่ท่าเริ่มต้น


ที่มา – Women’s Health Thailand
www.womenshealththailand.com 
www.instagram.com/womenshealththai 


advertisement