บริการข่าวไทยรัฐ

ตลาดแอร์เดือด "มิตซู" ทุบราคา หวังลุยปลุกกำลังซื้อดันยอดขาย

นายยาซุชิ โมริยามะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค กันยงวัฒนา จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องปรับอากาศ ภายใต้แบรนด์ “มิตซูบิชิ” เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับราคาเครื่องปรับอากาศระบบอินเวอร์เตอร์ลง โดยเครื่องปรับอากาศสำหรับที่พักอาศัยปรับลดลง 5-10% เชิงพาณิชย์ปรับลดลง 15-20% ซึ่งได้เริ่มดำเนินการปรับลดราคาสินค้าลงมาตั้งแต่เดือน ธ.ค.59 ที่ผ่านมา เพื่อหวังปลุกกำลังซื้อและกระตุ้นยอดขายเครื่องปรับอากาศมิตซูบิชิ ซึ่งหลังปรับลดราคาลง ทำให้ระดับราคาเครื่องปรับอากาศระบบอินเวอร์เตอร์ลงมาใกล้เคียงกับรุ่นปกติทันที

“ปีงบประมาณ 60 นี้ คาดว่าจะใช้งบทำตลาดและส่งเสริมการขาย 1,050 ล้านบาท เพื่อตอกย้ำแบรนด์ สร้างการรับรู้ของแบรนด์ และจุดแข็งของบริษัท ภายใต้แนวคิด “เราคิด...จากชีวิตคุณ” พัฒนาสินค้าตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของลูกค้า ล่าสุดได้เปิดตัวสินค้าใหม่ 4 กลุ่ม อาทิ กลุ่มเครื่องปรับอากาศ กลุ่มตู้เย็น กลุ่มพัดลม และกลุ่มปั๊มน้ำ เข้าทำตลาดเสริมทัพ โดยกลุ่มเครื่องปรับอากาศจะเปิดตัวสินค้าใหม่พร้อมกัน 2 รุ่น คือ 3D Move-eye Humman Sensor และรุ่น Econo Air เป็นต้น”.