3 ค่ายมือถือช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมใต้-กองทัพเรือ เปิดศูนย์รับบริจาค - thairath.co.th
บริการข่าวไทยรัฐ

3 ค่ายมือถือช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมใต้-กองทัพเรือ เปิดศูนย์รับบริจาค

จากสถานการณ์น้ำท่วมภาคใต้ค่ายมือถือทั้งดีแทค เอไอเอส และทรูมูฟ เอช ได้ออกมาตรการเตรียมความพร้อมช่วยเหลือผู้ประสบภัย รวมถึงดูแลเครือข่ายให้สามารถติดต่อสื่อสารได้อย่างต่อเนื่อง ขณะที่กองทัพเรือ เปิดศูนย์รับบริจาค...

เริ่มจากดีแทค บรรเทาความเดือดร้อนลูกค้าภาคใต้ที่ประสบวิกฤติภัยน้ำท่วมอย่างหนัก โดยมอบสิทธิ์โทรฟรีให้ลูกค้าดีแทคแบบเติมเงินทุกเครือข่าย 50 นาทีใช้ได้นาน 30 วัน โดยลูกค้าสามารถกด *222*123# เพื่อตอบรับสิทธิ์โทรฟรีนี้ ได้ตั้งแต่วันที่ 7 ม.ค.-11 ม.ค. 2560 และเมื่อกดรับสิทธิ์แล้วจะได้รับ SMS ยืนยัน สามารถใช้งานได้นาน 30 วัน ส่วนลูกค้าดีแทคแบบรายเดือน ได้เลื่อนวันชำระเงินโดยอัตโนมัติเป็นระยะเวลา 15 วัน หรือ จนถึง 21 ม.ค. 2560 นอกจากนี้ ได้จัดตั้งทีมงานเฉพาะกิจเร่งตรวจสอบทุกพื้นที่ตามมาตรการรองรับเหตุฉุกเฉินและดำเนินไปตามแผนรองรับภัยพิบัติเพื่อให้บริการได้อย่างดีที่สุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากภัยน้ำท่วม

ส่วนเอไอเอส ได้ขยายระยะเวลาการชำระค่าบริการสำหรับลูกค้ารายเดือน โดยยกเว้นการติดตามหนี้และยกเว้นการระงับสัญญาณชั่วคราว สำหรับลูกค้าที่ไม่สะดวกไปชำระค่าใช้บริการตามกำหนด ตั้งแต่วันนี้-11 ม.ค. 2560 แก่ลูกค้าที่ได้รับความเดือดร้อนใน 48 อำเภอ 9 จังหวัด ได้แก่ นครศรีธรรมราช, สุราษฎร์ธานี, ชุมพร, ตรัง, นราธิวาส, ปัตตานี, พัทลุง, ยะลา และสงขลา นอกจากนี้ยังให้ลูกค้าทั้งระบบเติมเงินและรายเดือนโทรฟรีทุกเครือข่าย 50 นาที ใช้งานได้ 30 วัน เริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยลูกค้าที่ได้รับสิทธิ์โทรฟรีจะได้รับ SMS แจ้ง

พร้อมเตรียมความพร้อมดูแลเครือข่ายไว้ล่วงหน้า เพื่อให้สัญญาณให้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และเตรียมแผนการบริหาร Traffic การสื่อสารไปยังชุมสายอื่นๆ ให้สามารถรองรับและใช้งานแทนชุมสายที่ได้รับผลกระทบได้ทันที พร้อมทั้งเตรียมรถโมบายเคลื่อนที่ เพื่อรองรับการสื่อสารในพื้นที่ประสบปัญหา โดยมีทีมวิศวกรเอไอเอสที่คอยเฝ้าระวังเพื่อควบคุมสถานการณ์ และคอลล์ เซ็นเตอร์ ที่พร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

ด้านทรูมูฟ เอช ให้ลูกค้าแบบเติมเงิน ได้รับการเพิ่มวันใช้งานทันทีเป็นเวลา 30 วัน และให้โทรฟรีหากันในเครือข่ายทรูมูฟ เอช นาน 30 วัน รวมถึงเปิดให้โทรฟรี หมายเลข 1784 กรมป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัย และ 1669 สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมเตรียมแผนฉุกเฉินเพื่อรองรับสถานการณ์ โดยจัดทีมวิศวกรเฝ้าติดตามตรวจสอบโครงข่ายสัญญาณในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบตลอด 24 ชั่วโมง
       
กองทัพเรือ-มวล. เปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ขณะที่กองทัพเรือ โดยฐานทัพเรือกรุงเทพ ได้เปิดศูนย์รับบริจาคสิ่งของส่วนกลาง เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชน ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ ณ บริเวณด้านหน้าพระอนุสาวรีย์ กรมหลวงชุมพรฯ หน้า กองบัญชาการกองทัพเรือ วังนันทอุทยาน แขวงบ้านช่างหล่อ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร โดยผู้ที่จะบริจาค สามารถติดต่อประสานงานผ่านหมายเลขโทรศัพท์ 02-411-3665 ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

เช่นเดียวกับมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ (มวล.) ได้จัดตั้ง “ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์” เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม และเป็นศูนย์กลางการประสานงานอาสาสมัครเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยรับสมัครนักศึกษาเป็นอาสาสมัครช่วยเหลือหน่วยงานจัดทำถุงยังชีพแจกจ่ายประชาชน การย้ายของขึ้นที่สูง การอพยพชาวบ้าน การเตรียมเข้าไปช่วนฟื้นฟู เก็บกวาด ทำความสะอาดบ้านเรือนชาวบ้าน การออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ตลอดจนกิจกรรมอาสาสมัครอื่นๆ ที่หน่วยงาน องค์กร มูลนิธิต่างๆ ขอความสนับสนุนมา

รวมถึงตั้งโรงครัวผลิตอาหารกล่องแจกจ่ายแก่ประชาชนในพื้นที่ ชุมชนสาธิตวลัยลักษณ์พัฒนา ชุมชนตำบลโพธิ์ทอง อ.ท่าศาลา ต.กรุงชิง อ.นบพิตำ และ ต.บ้านตูน อ.ชะอวด กว่า 1,000 กล่อง โดยจะผลิตอาหารกล่องวันละ 1,000 กล่อง เป็นเวลา 1 สัปดาห์ ซึ่งผู้ที่จะรับข้าวกล่องติดต่อเบอร์โทร. 08-3190-4570 และ 08-1542-1537 หรือร่วมบริจาคสมทบทุน ได้ที่บัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาท่าศาลา ประเภทออมทรัพย์ ชื่อบัญชี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เลขที่บัญชี 828-0-56622-8.