วันเสาร์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2560
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

นิสสันลั่นกลองรบ

โดย อัลคาโปน

ค่ายนิสสันมอเตอร์ หนึ่งในแบรนด์บิ๊กเบิ้มแห่งอุตสาหกรรมรถยนต์ของญี่ปุ่น ได้รัวกลองรบพร้อมรุกสนั่นตลาดรถในภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย

“ดานิเล่ สกิลาชี” รองกรรมการผู้จัดการใหญ่การขายและตลาดระดับโลก ค่ายนิสสัน มอเตอร์ ได้เปิดวิสัยทัศน์ของนิสสันว่าจะทยอยเพิ่มเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำภายใต้นวัตกรรมเคลื่อนที่อัจฉริยะ เข้าไปในรถยนต์นิสสันรุ่นปัจจุบันและรถยนต์รุ่นใหม่ๆ สำหรับตลาดภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย

อาทิ กล้องมองรอบทิศทาง ระบบช่วยเบรกฉุกเฉิน และเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนสุดล้ำที่ให้สมรรถนะเป็นเยี่ยม ทั้งยังให้ความสำคัญกับการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เช่น ระบบไฮบริด รถยนต์ไฟฟ้า

รวมถึงเทคโนโลยีระบบเชื่อมต่อ เพื่อให้คนและรถอยู่ร่วมกันอย่างกลมกลืนและมีคุณค่าเหนือกว่า

ความมุ่งมั่นของนิสสัน มอเตอร์ ในการพัฒนาเทคโนโลยีสุดล้ำเพื่อการขับขี่อย่างมั่นใจและเร้าใจ สำหรับลูกค้าในปัจจุบันและอนาคต ภายใต้นวัตกรรมเคลื่อนที่อัจฉริยะนั้น เป็นผลมาจากการประกาศวิสัยทัศน์สู่ความยั่งยืน ในการมีส่วนร่วมลดมลพิษโลกให้เป็นศูนย์และลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุร้ายแรงบนท้องถนนให้เป็นศูนย์

โดยนิสสันจะก้าวไปไม่หยุดยั้งในการพัฒนาให้รถยนต์มีความปลอดภัย เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและเกื้อกูลสังคม อันนำไปสู่การพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าและรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ ซึ่งนิสสันตั้งชื่อระบบนี้ว่า “ProPilot”

ทั้งนี้ นิสสันตั้งเป้าที่จะนำระบบ ProPilot ติดตั้งในรถยนต์รุ่นต่างๆ รวม 10 รุ่น สำหรับตลาดในประเทศญี่ปุ่น จีน ยุโรปและสหรัฐอเมริกา

“ส่วนภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย ซึ่งเป็นตลาดสำคัญเช่นกัน นิสสันจะทยอยนำเทคโนโลยีล้ำสมัย ทั้งที่มีอยู่แล้ว และเป็นเทคโนโลยีใหม่ ไปเพิ่มในรถรุ่นต่างๆ รวมถึงรถรุ่นใหม่ เช่น นิสสัน โน้ต ที่มีแผนเปิดตัวในภูมิภาคนี้ รวมถึงประเทศไทย (จะเปิดตัวปลายเดือน ม.ค.นี้)”

ด้าน ยูตากะ ซานาดะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนียของนิสสัน มอเตอร์ และกรรมการผู้จัดการใหญ่ของนิสสัน มอเตอร์ เอเชีย แปซิฟิก กล่าวถึงความสำคัญของนิสสันในภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย ว่านิสสันเห็นโอกาสในการสร้างการเติบโตต่อเนื่อง

โดยกลยุทธ์ที่จะหนุนให้แบรนด์นิสสันแข็งแกร่งและก้าวเป็นแบรนด์ชั้นนำในใจลูกค้า ด้วยเป้าหมายส่วนแบ่งการตลาดมากกว่าสองหลักขึ้นไปภายใน 5 ปี คือการให้ความสำคัญกับลูกค้าและกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์

“นิสสันจึงมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ ที่ผลิตและจำหน่ายในภูมิภาคนี้ให้มาพร้อมกับเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ ภายใต้แนวคิดนวัตกรรมเคลื่อนที่อัจฉริยะ”

ขณะเดียวกัน นิสสันยังมองโอกาสในการเติบโตของกลุ่มตลาดใหม่ๆ อย่างประเทศในกลุ่ม CLMV คือ กัมพูชา ลาว พม่า และเวียดนาม ซึ่งเป็นสมาชิกในกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี)

พร้อมกันนี้ นิสสันยังให้ความสำคัญกับประเทศไทย ในการมีบทบาทสำคัญต่อทั้งในภูมิภาคนี้และต่อนิสสันโลก

เพราะประเทศไทย คือฐานการผลิตเพื่อการส่งออกของรถยนต์นิสสันไปกว่า 110 ประเทศ โดยมีความพร้อมทั้งด้านโรงงานผลิต ศูนย์วิจัยพัฒนายานยนต์ที่ทันสมัย ประสบการณ์ในตลาด องค์ความรู้ และทรัพยากรบุคคล
รวมทั้งการเป็นฐานการจัดส่งชิ้นส่วนรถยนต์ไปภูมิภาคอื่นๆทั่วโลก

ว้าว!!!

อัลคาโปน
motorwars@thairath.co.th