"บิ๊กวสันต์" เบนซ์ทองหล่อรุกปีไก่ทอง อัพเกรดโชว์รูมสุดฮิปใจกลางเมือง - thairath.co.th
บริการข่าวไทยรัฐ

"บิ๊กวสันต์" เบนซ์ทองหล่อรุกปีไก่ทอง อัพเกรดโชว์รูมสุดฮิปใจกลางเมือง

โดย อัลคาโปน

ปีไก่ทอง 2560 นี้ “บิ๊กวสันต์ เบนซ์ทองหล่อ” ประธานเบนซ์ทองหล่อกรุ๊ป ดีลเลอร์รายใหญ่ของเบนซ์ไทยแลนด์ พร้อมรุกเต็มร้อย

ทุ่มลงทุนบะละฮึ่มกว่า 300 ล้านบาทรังสรรค์ทั้ง 2 โชว์รูมและศูนย์บริการคือที่สาขาถนนทองหล่อ (สุขุมวิท 55) และสาขาถนนรามอินทราให้ดูจี๊ดจ๊าด หรูเท่ ทันสมัย

สำหรับ โชว์รูมทองหล่อ (สุขุมวิท 55) ลงทุนกว่า 100 ล้านบาทปรับปรุงโชว์รูมและขยายศูนย์บริการให้เพิ่มขึ้นทั้งพื้นที่ใช้สอยและความหรูทันสมัย คาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือน เม.ย.นี้

เพื่อให้สมกับที่นี่มีจุดแข็งที่เป็นโชว์รูมเบนซ์ทำเลดีที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ใจกลางเมือง

ในส่วนของ โชว์รูมรามอินทรา ได้ลงทุนกว่า 200 ล้านบาทสร้างโชว์รูมและศูนย์บริการแห่งใหม่ ตั้งอยู่เยื้องกับโชว์รูมเดิม เพื่อให้ยิ่งใหญ่และดูทันสมัยมากขึ้น

พร้อมกันนี้ เพื่อรองรับการขยายโชว์รูมและศูนย์บริการทั้ง 2 แห่ง จึงได้เปิดรับสมัครเป็นจำนวนมากทั้งพนักงานขายและช่างมือดี ใจสะอาด โดยเปิดรับทั้งชายและหญิง

บิ๊กวสันต์กล่าวว่า การทำตลาดรถทุกวันนี้ ไม่ใช่เรื่องง่ายที่อยู่ดีๆ ลูกค้าจะเดินเข้าโชว์รูมเอง เราต้องสร้างกิจกรรมต่างๆ รวมทั้งการทุ่มลงทุนให้โชว์รูมมีความทันสมัย และมีศูนย์บริการขนาดใหญ่ได้มาตรฐาน เพื่อให้ลูกค้านึกถึง “เบนซ์ทองหล่อ” ทุกครั้ง เวลาที่คิดจะซื้อรถเบนซ์

“ตอนนี้เราทั้ง 4 คนต้องออกวิ่งลุยช่วยงานพร้อมๆกัน คือ ผม, คุณไก่ “ดร.เจษฎ์สุภา เบนซ์ทองหล่อ” ซึ่งเป็นภรรยาของผม, คุณพลอย “พลอยกาญจน์ โพธิพิมพานนท์” ลูกสาวของผม ซึ่งปัจจุบันเป็นแม่ทัพรุ่นสองของเบนซ์ทองหล่อ และ “หลานภีม” ว่าที่แม่ทัพรุ่นสามของเบนซ์ทองหล่อ”

โดยบิ๊กวสันต์จะดูแลเรื่องนโยบายภาพรวมและการต้อนรับลูกค้า

คุณพลอยจะดูแลเรื่องผลิตภัณฑ์รถยนต์และศูนย์บริการ มีหลานภีมมาซึมซับการทำงาน ซึ่งในอนาคตจะตกเป็นของเขา

ขณะที่คุณไก่จะดูแลเรื่องซีเอสอาร์ หรือ บรรษัทภิบาล และกิจกรรมเพื่อสังคม (Social Enterprise หรือ SE) นั่นคือ การรังสรรค์กิจกรรมต่างๆเพื่อตอบแทนสังคมและลูกค้า

คุณไก่จึงได้เปิด “The Escape” (ดิ เอสเคป) ที่ตึกข้างๆ โชว์รูมเบนซ์ทองหล่อ ที่ถนนทองหล่อ ซึ่งภายในตึกยังมีศูนย์บริการขนาดใหญ่ของเบนซ์ทองหล่อ

สำหรับ “ดิ เอสเคป” จะเป็นหนึ่งในโครงการที่เบนซ์ทองหล่อ ตั้งใจทำเพื่อสังคมและลูกค้า

โดยมีร้านกาแฟ หอมกรุ่นราคาไม่แพง มีสนามไดรฟ์กอล์ฟ ให้ฝึกซ้อมพร้อมโปร ทั้งยังมีสไตลิสต์ดัง “บาย กรกนก” มาช่วยแนะนำการแต่งกายในอีเวนต์ต่างๆ และร้านดอกไม้ที่ทั้งจำหน่ายและรับสอนการจัดดอกไม้

ขณะเดียวกันในทุกวันอาทิตย์ ที่ “ดิ เอสเคป” ยังจัดกิจกรรมศึกษาและปฏิบัติธรรม

บิ๊กวสันต์กล่าวว่า การจัดกิจกรรมเหล่านี้เป็นไปตามนโยบายของเบนซ์ทองหล่อกรุ๊ปตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง

“ลูกค้าเรื่องใหญ่ กำไรเรื่องเล็ก”.

อัลคาโปน
motorwars@thairath.co.th


advertisement