บริการข่าวไทยรัฐ

"สก๊อต" จัดทัพใหญ่ล้มยักษ์

นายสมโภช ชวาลเวชกุล กรรมการผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท สก๊อต อินดัสเตรียล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มบำรุงสุขภาพและความงาม ภายใต้เครื่องหมายการค้า “สก๊อต” เปิดเผยว่า หลังร่วมกับพันธมิตร คือ บริษัท ดีเคเอสเอช (ประเทศไทย) จำกัด โดยให้เข้ามาช่วยขยายตลาดและกระจายสินค้าเครื่องดื่ม “สก๊อต” ทั้งในประเทศและต่างประเทศให้ ซึ่งถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในรอบ 33 ปี นับตั้งแต่ที่ดำเนินธุรกิจมา เพื่อช่วยขับเคลื่อนธุรกิจของบริษัทให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในตลาดต่างประเทศที่มีแผนบุกเต็มสูบในปี 61 นำร่องที่กลุ่มประเทศ CLMV (กัมพูชา ลาว เมียนมา และเวียดนาม) ก่อนบุกขยายไปที่ฮ่องกง มาเลเซีย สิงคโปร์ ไต้หวัน หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้ทดลองขยายตลาดไปประเทศเมียนมา ลาว กัมพูชา บ้างแล้ว

“ความร่วมมือครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญในประวัติศาสตร์ ที่มีดีเคเอสเอช เป็นพันธมิตร ถือเป็นกลไกสำคัญในการขยายตลาดเครื่องดื่มบำรุงสุขภาพและความงาม “สก๊อต” เพราะดีเคเอสเอชจะเข้ามาช่วยดูแลด้านการขยายตลาดในประเทศไทย สำหรับร้านค้าทั่วไปอย่างเป็นทางการ เชื่อมั่นว่าศักยภาพและความเชี่ยวชาญของดีเคเอสเอช ที่มีร้านค้าเครือข่ายครอบคลุมทั่วประเทศมากกว่า 100,000 ร้านค้า จะช่วยกระจายสินค้าของบริษัทสู่ช่องทางใหม่ๆ และเข้าถึงผู้บริโภคได้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมายในทุกพื้นที่ทั่วประเทศในสิ้นปี 60 นี้ รวมถึงช่วยดันยอดรายได้ของบริษัทเติบโตก้าวกระโดด หรือเติบโต 36% สิ้นปี 60 ทำยอดรายได้แตะ 4,500 ล้านบาท จากปี 59 ที่ทำได้ 3,300 ล้านบาท เติบโต 6% และซุปไก่สกัดสก๊อต มีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 20% จาก 10% ของมูลค่าตลาดรวมซุปไก่สกัด 9,000 ล้านบาท”.