วันพุธที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2560
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

มาดามบัตเตอร์ฟลาย สร้างสีสันตระการตา “ห้างลา รีนาเชนเต” เชิดชูตำนานโอเปร่าอิตาเลียน

อยู่วงการค้าปลีกต้องไอเดียบรรเจิดไม่หยุดนิ่ง ค่ายเซ็นทรัลนำเทรนด์ผนึกกำลังโรงอุปรากรเก่าแก่ระดับตำนานโลก “ลา สกาลา” เนรมิตวินโดว์ดิสเพลย์ “ห้างสรรพสินค้าลา รีนาเชนเต” ใจกลางเมืองมิลาน ให้ยิ่งใหญ่อลังการไม่มีใครเหมือน ภายใต้คอนเซปต์แสนบรรเจิด “มาดามบัตเตอร์ฟลาย”

งานนี้ได้รับเกียรติจาก “มร.อัลวิส เฮอมานิส” ผู้กำกับโอเปร่าชื่อก้องโลก “มาดามบัตเตอร์ฟลาย” เป็นผู้ออกแบบ และดูแลทุกขั้นตอนการจัดวินโดว์ดิสเพลย์ ด้วยแรงบันดาลใจจากละครโอเปร่าดัง “มาดามบัตเตอร์ฟลาย” ผลงานชิ้นเอกของ “จาโกโม ปุชชีนี” คีตกวีชาวอิตาเลียน ผู้ได้รับการยกย่องให้เป็นคีตกวียิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปลายศตวรรษที่ 19 และต้นศตวรรษที่ 20

“มร.อัลวิส” เผยถึงเบื้องหลังไอเดียว่า ผมเติบโตจากกรุงริกา ประเทศลัตเวีย ซึ่งถูกครอบงำโดยระบอบคอมมิวนิสต์ยาวนาน ดังนั้น ความทรงจำในวัยเด็กสวยงามที่สุดก็คือภาพวินโดว์ดิสเพลย์ของห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ที่จัดแสดงหุ่นละครเชิดสวยงาม ความทรงจำนั้นเปรียบเสมือนสิ่งอัศจรรย์ และเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้รู้ซึ้งว่าวินโดว์ดิสเพลย์ของห้างสรรพสินค้าสามารถนำเสนอศิลปะ และผลงานน่าทึ่ง ที่บอกเล่าเรื่องราวต่างๆได้มากเกินจินตนาการ

ทั้งนี้ วินโดว์ดิสเพลย์ทั้ง 8 บาน ของห้างสรรพสินค้าลา รีนาเชนเต ได้ถูกสร้างสรรค์อย่างตั้งใจและเก็บรายละเอียดต่างๆเป็นอย่างดี เพื่อให้สามารถดึงดูดความสนใจทั้งในระยะใกล้และไกล โดยได้ช่างฝีมือจากโรงอุปรากร “ลา สกาลา” มาเนรมิตวินโดว์ดิสเพลย์แต่ละบานให้มีชีวิตชีวา และถ่ายทอดฉากสุดวิจิตรของ “มาดามบัตเตอร์ฟลาย” ในภาพจะเห็นเกอิชา 4 คน ยืนหันหลังเผยให้เห็นส่วนที่สวยงามที่สุดบนชุดกิโมโน นั่นคือส่วนโอบิคาดเอวที่อยู่ด้านหลัง ทั้งยังได้เห็นถึงส่วนคอของเกอิชา ซึ่งถือเป็นส่วนเดียวในร่างกายที่สามารถเห็นสีผิวแท้จริงของเกอิชา นอกจากนี้ การที่เกอิชาทั้ง 4 คน ใส่หูฟังจ้องมองทีวี ที่กำลังฉายละครโอเปร่า ก็เปรียบเสมือนพวกเธอกำลังดู “มาดามบัตเตอร์ฟลาย” เวอร์ชั่นเก่า และฟังเสียงดนตรีไปพร้อมกัน นอกจากจะได้โชว์ไอเดียสร้างสรรค์แล้ว โปรเจกต์นี้ยังช่วยโปรโมตละครโอเปร่าในตำนาน “มาดามบัตเตอร์ฟลาย” ที่เปิดแสดงในช่วงฤดูหนาวต้นปีนี้

ด้าน “มร.อัลเบอร์โต บัลดัน” ประธานกรรมการบริหารห้างสรรพ-สินค้าลา รีนาเชนเต เปิดเผยว่า ตลอดหลายปีที่ผ่านมา เราได้สร้างสรรค์งานศิลป์ร่วมสมัยร่วมกับสถาบันด้านศิลปะ แฟชั่น การออกแบบ ดนตรี และละครเวทีอย่างต่อเนื่อง โดยปีนี้จัดแคมเปญสุดพิเศษ เพื่อเชิดชูวงการละครเวทีของอิตาลี และประชาสัมพันธ์โรงอุปรากร “ลา สกาลา” ในฐานะสถานที่สำคัญแห่งหนึ่งของเมืองมิลาน เพื่อตอกย้ำว่าเราพร้อมที่จะต้อนรับผู้คนจากทุกมุมโลก รวมไปถึงคนไทยที่มาเยี่ยมเยือนเมืองมิลาน.