บริการข่าวไทยรัฐ

ยกย่องเดินหลังมื้อเย็นลดพุงได้แฟบ

มหาวิทยาลัยโอตาโกของนิวซีแลนด์ เพิ่งพิสูจน์ได้ว่าคำแนะนำอันมีมาตั้งแต่สมัยโบราณ ว่ารับประทานอิ่มหนำแล้วให้เดินสักหน่อยนั้นศักดิ์สิทธิ์จริงๆ นักวิจัยพบว่าผู้ที่เป็นโรคเบาหวานแบบที่ 2 หากเดินหลังอาหารจะสามารถลดระดับน้ำตาลได้มากที่สุด เหนือกว่าเดินเที่ยวละ 30 นาทีในช่วงเวลาอื่นเยอะเลย

ทั้งยังพบอีกว่า หากจะให้ได้ผลดีที่สุด ควรเดินหลังกินข้าวมื้อเย็น ซึ่งคนส่วนใหญ่มักบริโภคคาร์โบไฮเดรตให้หนักท้อง วิธีนี้สามารถลดระดับน้ำตาลในกระแสเลือดลงได้ถึงร้อยละ 22.