ข่าว
100 year

ฉลองครบรอบ 1 ปี "ดิ เอ็มดิสทริค"

วานิชหนุ่ม25 มิ.ย. 2559 05:01 น.
SHARE

หลังจากเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในการสร้างย่านการค้าระดับโลกขึ้นมาอีกหนึ่งแห่งและเติมเต็มให้ถนนสุขุมวิทเป็นถนนแห่งการช็อปปิ้งที่สมบูรณ์แบบเพื่อดึงลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเข้ามาใช้บริการอย่างคับคั่งและเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่สำคัญแห่งหนึ่ง

มาถึงวันนี้ “ดิ เอ็มดิสทริค” ได้เปิดบริการมาแล้ว 1 ปี กับสีสันของศูนย์การค้าดิ เอ็มโพเรี่ยม และศูนย์การค้าดิ เอ็มควอเทียร์ มูลค่าการลงทุนถึงกว่า 20,000 ล้านบาท ที่ผนึกกำลังกันเป็นส่วนหนึ่งของย่านการค้าระดับโลก ที่ประกอบไปด้วยศูนย์ การค้า ห้างสรรพสินค้า โรงภาพยนตร์ ร้านอาหารตลอดไปจนถึงอาคารสำนักงาน จนถึงปัจจุบันมีลูกค้าไหลเวียนเข้าไปใช้บริการเฉลี่ยถึงวันละ 100,000 คน ได้จัดงานฉลองอย่างยิ่งใหญ่ นับว่าเป็นอีเวนต์แห่งการเซลแห่งศตวรรษ

นายมนาเทศ อันนวัฒน์ รองกรรม การผู้จัดการ ดิ เอ็มโพเรี่ยม กรุ๊ป กล่าวว่า นับตั้งแต่การเปิดตัวที่ผ่านมาได้มีการสร้างปรากฏการณ์สีสันและความแปลกใหม่ตื่นตาตื่นใจให้กับวงการธุรกิจค้าปลีก และการฉลองครบรอบ 1 ปี ได้จับมือกับแบรนด์ชั้นนำภายในศูนย์การค้าทั้งหมดลดสูงสุดถึง 80% พร้อมรับเงินคืนสูงสุด 50% และรับของรางวัลต่างๆ มูลค่ารวมกว่า 40 ล้านบาท กับงาน The Em District Sale of the century

“เราใช้งบประมาณทั้งสิ้นกว่า 50 ล้านบาท สำหรับกิจกรรมยิ่งใหญ่นี้แบ่งเป็นของรางวัล 40 ล้านบาทและค่าใช้จ่ายในการโฆษณาประชาสัมพันธ์ในและต่างประเทศ เพื่อสร้างปรากฏการณ์ที่คนทั้งโลกต้องจับตามอง รวมถึงการมอบสิทธิประโยชน์ให้ลูกค้าที่ให้การสนับสนุน ดิ เอ็มดิสทริค ด้วยสิทธิประโยชน์ที่เหนือกว่าคู่แข่งอื่นๆ หากจะใช้จำนวนเงินเท่ากันเพื่อการช็อปปิ้ง”

ขณะที่ปัจจุบันไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในยุคดิจิตอล ก็ได้สนองตอบด้วยการนำนวัตกรรมของศูนย์การค้ากับเทคโนโลยี Augmented Reality หรือ AR มามอบความแปลกใหม่ สร้างถุงช็อปปิ้งเป็นถุงมีชีวิต เพียงแค่ลูกค้าดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น The Em District AR ทั้งระบบไอโฟนและแอนดรอยด์ แล้วนำอุปกรณ์สมาร์ทโฟนทั้งหลายมาส่องที่ถุงช็อปปิ้งก็จะพบกับบรรดาไดโนเสาร์ที่ออกมาทักทาย พร้อมกับคุณสมบัติการถ่ายภาพและแชร์ไปยังโซเชียล มีเดียได้ง่ายๆ

นายมนาเทศ กล่าวว่า ถุงช็อปปิ้งดังกล่าวจะถูกนำไปใช้กับศูนย์การค้าในเครือเดอะ มอลล์กรุ๊ป ทั้ง 8 สาขา นับเป็นการตอบแทนลูกค้า เพราะการให้สิทธิ พิเศษกับลูกค้าที่ถ่ายภาพพร้อมแชร์ไปในโซเชียลมีเดียนั้น เป็นการให้โดยไม่ผูกกับยอดขายใดๆ และลูกค้าที่นำภาพถ่ายดังกล่าวมาแสดงที่จุดบริการลูกค้าจะได้รับส่วนลด 50% สำหรับการเข้าชมไดโนซอร์แพลนเน็ต 1 ใบทันที

จากผลสำรวจผู้บริโภคที่ผ่านๆมาพบว่า ผู้บริโภคในยุคสังคมดิจิตอลมักจะหาข้อมูลของสินค้าและโปรโมชั่นก่อนการตัดสินใจซื้อ จึงเน้นย้ำเรื่องการมอบสิทธิพิเศษให้กับลูกค้าเป็นอันดับต้นๆ โดยการจัดครั้งนี้ทุกยอดการใช้จ่ายรับบัตรกำนัลเงินสดคืนสูงสุดถึง 60,000 บาท และช็อปครบ 2,000 บาท ลุ้นรับรถยนต์หรูเล็กซัส RX 200T มูลค่ากว่า 4 ล้านบาทอีกด้วย

นอกจากนี้ ยังได้จัดงาน 1st Anniversary Dining Extraordinaire ด้วยการมอบสิทธิทานฟรีจานพิเศษกว่า 2,000 จาน จากร้านอาหารชั้นนำที่ร่วมรายการ ทั้งศูนย์การค้า ดิ เอ็มดิสทริค พร้อมกับส่วนลดมากมาย จนถึงวันที่ 26 มิ.ย.นี้

“เรามั่นใจว่าการเฉลิมฉลองครบรอบ 1 ปีนี้ จะมีลูกค้า เข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นและสร้าง ยอดขายกว่า 800 ล้านบาท มั่นใจว่ายอดขายเพิ่มเป็น 2 เท่า เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกัน เนื่องจาก ดิ เอ็มดิสทริค เปิดให้บริการครบเกือบ 100% เป็นที่รู้จักของนักช็อปและนักท่องเที่ยวทั่วโลก มีลูกค้าต่างชาติกำลังซื้อสูงมาเป็นลูกค้าประจำมากขึ้น ซึ่งสัดส่วนลูกค้าชาวไทยกับต่างชาติมีถึง 60:40”

ตลอดช่วงการเฉลิมฉลองจนถึงสิ้นเดือน ก.ค.นี้ กับบรรยากาศพิเศษในย่านการค้าระดับโลกนี้จะถูกออกแบบมาสำหรับ เพื่อเป็นของขวัญให้กับลูกค้าคนพิเศษเฉพาะ รวมไปถึงการเสริมสร้างสีสันให้กับธุรกิจช็อปปิ้งบนถนนสุขุมวิทให้มีความคึกคักมากยิ่งขึ้น!!

วานิชหนุ่ม
wanich@thairath.co.th 

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ตลาดนัดหัวเขียววานิชหนุ่มThe Em Districtดิ เอ็มดิสทริคดิ เอ็มโพเรี่ยมมนาเทศ อันนวัฒน์ช็อปปิ้งดิ เอ็มควอเทียร์Augmented Realityเทคโนโลยี ARThe Em District ARบริโภคในยุคสังคมดิจิตอลคอลัมน์คอลัมน์ฉบับพิมพ์คอลัมน์ไทยรัฐหนังสือพิมพ์ไทยรัฐไทยรัฐ

Most Viewed

คุณอาจสนใจข่าวนี้