ไลฟ์สไตล์
100 year

ททท.ดึงเลสเตอร์โปรโมตเที่ยวไทย

ไทยรัฐฉบับพิมพ์19 พ.ค. 2559 05:45 น.
SHARE

นายศุกรีย์ สิทธิวณิช รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.เตรียมดึงนักฟุตบอลสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ มาร่วมแสดงคลิปโปรโมต ท้าทายคนไทยให้เดินทางท่องเที่ยวในประเทศ ภายใต้แคมเปญ รวมใจเที่ยวไทย โดยเบื้องต้นจะทำคลิปในรูปแบบ คลิปแชร์ทางโซเชียลเน็ตเวิร์ก (ไวรัลคลิป) เพื่อกระตุ้นความสนใจกับนักท่องเที่ยวไทยในกลุ่มวัยทำงาน และคนไทยที่เป็นแฟนคลับของทีมฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ให้ท่องเที่ยวในประเทศมากขึ้น ซึ่งคาดว่าการจัดทำไวรัลคลิปครั้งนี้จะช่วยผลักดันให้เกิดการกระตุ้นการเดินทางในโครงการรวมใจเที่ยวไทย เกิดเงินหมุนเวียนในประเทศ 42,960 ล้านบาท

ขณะเดียวกัน เตรียมให้ทีมนักเตะของเลสเตอร์ ซิตี้ ทำการเผยแพร่ วัฒนธรรมไทย ที่เป็นจุดเด่นรู้จักไปทั่วโลก เช่น การทำอาหารไทย การรับประทานอาหารไทยชื่อดัง เช่น ผัดไทย เพื่อโปรโมตการท่องเที่ยวตามรอยนักเตะเลสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติรู้จักประเทศไทยมากขึ้น เนื่องจากขณะนี้ ทีมเลสเตอร์ ซิตี้ เป็นทีมใหม่ มีความสด ประกอบกับการเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก ซึ่งมีเจ้าของทีมเป็นคนไทย

ข่าวแนะนำ

“ในฤดูกาลล่าสุด ททท.ก็เป็นผู้สนับสนุนทีมเลสเตอร์ ซิตี้ มีทั้งโลโก้อะเมซซิ่งไทยแลนด์บนจอวิ่ง ที่สนามแข่งขันของเลสเตอร์ และในการมาไทยครั้งนี้ ททท.เตรียมไปติดต่อกับทีมนักเตะของเลสเตอร์ให้มาช่วยแสดงคลิปโปรโมตท่องเที่ยวไทยให้ และหากใครที่ไปดูคลิปโปรโมตแล้วไปท่องเที่ยวจะมีสิทธิ์ได้ชิงรางวัล ไปเป็นทูตเผยแพร่วัฒนธรรมการท่องเที่ยวไทย ในงาน เวิลด์ ทราเวล มาร์ท ที่ประเทศอังกฤษ ในช่วงปลายปี 1 รางวัล 2 ที่นั่งด้วย”

สำหรับนักเตะที่จะมาท้าทาย (ชาเล้นจ์) ในครั้งนี้คือ แคสเปอร์ ชไมเคิล (รองกัปตันทีม) แอนดี คิง เวส มอร์แกน (กัปตันทีม) และชินจิ โอกาซากิ.

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

การท่องเที่ยวททท.โปรโมตการท่องเที่ยวนักฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ท่องเที่ยวในประเทศเผยแพร่ วัฒนธรรมไทยข่าวไทยรัฐออนไลน์ข่าวเศรษฐกิจไทยรัฐหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวแนะนำ

Most Viewed

คุณอาจสนใจข่าวนี้

thairath-logo

ApplicationMy Thairath

ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
Trendvg3 logo
วันอังคารที่ 19 มกราคม 2564 เวลา 05:13 น.