ขนส่งฯเร่งสอบด่วน! ร้องแท็กซี่สุวรรณภูมิฟันค่าโดยสารต่างชาติ 6 พัน - thairath.co.th
ไทยรัฐออนไลน์
วันศุกร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2559
บริการข่าวไทยรัฐ
advertisement

ขนส่งฯเร่งสอบด่วน! ร้องแท็กซี่สุวรรณภูมิฟันค่าโดยสารต่างชาติ 6 พัน

โดย ไทยรัฐออนไลน์ 29 มี.ค. 2559 10:31
10,103 ครั้ง


ปัญหาเรื่องการใช้บริการรถแท็กซี่ในเมืองไทยยังคงเป็นปัญหาซ้ำซาก และยังคงมีผู้ร้องเรียนปัญหาในโลกออนไลน์อย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับสมาชิกเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า Krit Karnchanabatr หรือเฟซบุ๊กของ นายกฤษฏ์ กาญจนบัตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท คาร์แลค (ไทย-เยอรมัน) จำกัด ได้ออกมาโพสต์ข้อความร้องเรียนว่า พบโชเฟอร์แท็กซี่สุวรรณภูมิคิดค่าโดยสารประธานบริษัทฯ ชาวต่างชาติ จากสนามบินสุวรรณภูมิ ถึง โรงแรมดับเบิ้ลยู สาทร ในราคาเหมา 6,000 บาท โดยไม่กดมิเตอร์ ก่อนที่จะมีการเจรจาและโชเฟอร์คืนเงินมาให้ 5,400 บาท ระบุว่า

เรื่องดีๆ มีไว้แบ่งปัน
ตอน ประธานบ.Swiss ถูกแท็กซี่ฟันค่าแท็กซี่ 6,000 บาท จากสนามบินสุวรรณภูมิ-W hotel สาทร

วันนี้ President มาจาก Swisszerland ถึงสุวรรณภูมิ ก่อนเวลานัดหมายหลายชั่วโมง จึงแนะนำให้เรียกแท็กซี่ที่สนามบิน เนื่องจาก 2 ท่านมาเมืองไทยครั้งแรก และขึ้นรถ Taxi เขียวเหลือง ทะเบียน มฉ936 จากสนามบินสุวรรณภูมิ ถึงโรงแรม W สาทร เวลา 11.51 am. และแจ้งเรียกค่าโดยสาร 6,000 บาท (หกพันบาท) โดยไม่กดมิเตอร์

คนต่างชาติไม่อยากมีเรื่องจึงจ่ายเงิน และไปแจ้งโรงแรมพอดีเราไปถึงพอดี เขาบ่นกับเราว่า Up Set มาก เคยมีคนเตือนแล้วแต่ไม่คิดจะเกิดกับตนเอง ผมถามถึง กท.รถ แต่ตอบไม่ได้ จึงขอให้โรงแรมดูกล้อง CCTV

ผมเริ่มโทรไปแจ้งตำรวจท่องเที่ยว 1155 หวังว่าจะมาดูแลแขกต่างชาติ แต่บอกมาไม่ได้ ให้ไปแจ้ง สน.ท้องที่เอง ผมเลยแจ้งที่ จส.100 และสนามบินสุวรรณภูมิ และเจ้าหน้าที่ให้แจ้งที่ 1584 กว่าจะแจ้งได้ ก็ปาไปกว่าครึ่งชั่วโมง

ส่วนภรรยาพยายามติดต่อโรงแรม ให้ช่วยเจ้าหน้าที่โรงแรมดับเบิ้ลยู ต่างหดหู่กับการต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองที่แท็กซี่ไทยทำเอาขายขี้หน้า

ความรู้สึกตอนนั้น โกรธมาก เหมือนโดนฝรั่งตบหน้า เขาได้แต่บ่นว่าไม่น่าทำกับเขาเช่นนี้ เขาจะกลับไปบอกเพื่อนๆ ที่ สวิสต์เซอร์แลนด์

เราคนไทยอายแทน มันฉีกหน้าความเป็นสยามเมืองยิ้มมากๆ หน่วยงานเดียวที่ดีสุดคือเอกชน คือตัวแทนโรงแรม รีบให้เจ้าหน้าที่ W สุวรรณภูมิ ไปดู โชคดีโรงแรมลงไปเล่นเองที่ บริเวณจุดจอดรถแท็กซี่ และเจอรถแท็กซี่คันดังกล่าว จึงรีบเข้าไปคุย และคงขู่ว่าจะแจ้งความเอาถึงที่สุด ฝ่ายโรงแรมโทรมาสอบถามว่า แขกจ่ายเงินไปเท่าไหร่ ตอบ 6,000 บาท โชเฟอร์จึงคืนเงินให้ 5,400 บาท

ขอบคุณ คุณสมคิด เจ้าหน้าที่โรงแรมดับเบิ้ลยู ขอบคุณทีมงานหน้าฟรอนท์ทุกคน และหวังว่าเหตุการณ์ นี้จะต้องไม่เกิดกับแขกนักท่องเที่ยวคนอื่นๆ

ขอฝากไปยังกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา สนามบินสุวรรณภูมิ สมาคมคนขับรถแท็กซี่ ขออย่าได้แสดงความเป็นโจร นักต้มตุ๋น หากินกับนักท่องเที่ยวอีกเลย ฝ่ายหนึ่งเร่งสร้างให้ต่างชาติมาไทย ส่วนคนไทยแท้ๆ จ้องจะฟันแขกต่างชาติเขา ระวังกรรมจะตามทัน

ตอนเย็นไปส่งแขกที่โณงแรมและได้รับเงินคืน เขาดีใจมากและไม่ติดใจ และผมจึงมอบเงินรางวัล 1 พันบาทเป็นน้ำใจ สำหรับคุณสมคิดที่เสียเวลา โทรขอบคุณเขา อย่างน้อยก็รักษาหน้าประเทศไทยไปได้อีก 1 เคส

เหนื่อยใจกับคนไทยในคราบโจร


ขณะที่ชาวเน็ตได้แห่แชร์เรื่องราวนี้กว่า 4 พันครั้ง พร้อมกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์รถแท็กซี่ที่ทำให้เสียภาพลักษณ์ของประเทศไทย และโชเฟอร์แท็กซี่คนนี้ควรได้รับบทลงโทษ

ล่าสุดสายตรวจโซเชียล ไทยรัฐออนไลน์ ได้สอบถามไปยัง กองตรวจการขนส่ง กรมการขนส่งทางบก เปิดเผยในเบื้องต้นว่า จากเรื่องดังกล่าว ทางกรมการขนส่งฯ กำลังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบ และกำลังเร่งติดตามตัวคนขับรถแท็กซี่มาสอบสวนข้อเท็จจริง หากได้ความคืบหน้าอย่างไรจะแจ้งให้ทราบต่อไป

โหวตข่าวนี้
  • ชอบ
    73.5%
  • ไม่ชอบ
    8.5%
  • สนุก
    0.5%
  • ประหลาดใจ
    1.1%
  • เสียใจ
    13.2%
  • ให้กำลังใจ
    3.2%
advertisement

ไทยรัฐทีวี

advertisement