6 สุดยอดความเป็นเลิศ ไอคอนสยาม สายน้ำเกียรติภูมิ ความภูมิใจคนไทยทั้งชาติ - thairath.co.th
ไทยรัฐออนไลน์
วันอาทิตย์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2559
บริการข่าวไทยรัฐ
advertisement

6 สุดยอดความเป็นเลิศ ไอคอนสยาม สายน้ำเกียรติภูมิ ความภูมิใจคนไทยทั้งชาติ

โดย ไทยรัฐฉบับพิมพ์ 26 มี.ค. 2559 05:30
2,801 ครั้ง


เพื่อประกาศความพร้อมในการเป็นแลนด์มาร์คสำคัญแห่งใหม่ของประเทศไทย ที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกให้มาสัมผัสกับความรุ่งโรจน์แห่งสายน้ำ “ไอคอนสยาม” ผนึกกำลังกับภาครัฐและภาคเอกชนกว่า 30 โครงการ เนรมิตพื้นที่ประวัติศาสตร์ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยายาวเหยียดถึง 10 กิโลเมตร ด้วยงบกว่า 54,000 ล้านบาท เพื่อปลุกปั้นเป็นศูนย์รวมความภาคภูมิใจของคนไทยทั้งชาติ

ก่อนจะได้ตื่นตาตื่นใจกับความอลังการของ “ไอคอนสยาม” ซึ่งจะเสร็จสมบูรณ์ในปลายปี 2560 ผู้บริหารหญิงคนเก่งแห่งไอคอนสยาม “ชฎาทิพ จูตระกูล” ออกมาเผยโฉมไฮไลต์สำคัญของโครงการให้ฮือฮาเป็นครั้งแรก นั่นคือ 2 อาณาจักรศูนย์การค้าและความบันเทิงแห่งยุค “ไอคอนสยาม” บนพื้นที่ 500,000 ตารางเมตร และ “ไอคอนลักซ์” ครอบคลุมพื้นที่ 25,000 ตารางเมตร ซึ่งจะรวมที่สุดความเป็นเลิศของสุนทรียภาพการช็อปปิ้ง

ความเป็นเลิศอันดับแรกคือ “ที่สุดของสถาปัตยกรรมสะกดคนทั้งโลก” โดย “ไอคอนสยาม” และ “ไอคอนลักซ์” ได้รับการออกแบบด้วยแรงบันดาลใจจากวิถีการใช้ชีวิตริมแม่น้ำเจ้าพระยาของคนไทยตั้งแต่อดีตกาล คนไทยมีชีวิตผูกพันกับแม่น้ำเจ้าพระยา และมักสักการะบูชาพระแม่คงคาด้วยกระทง หรือบายศรี สัญลักษณ์เหล่านี้ถูกนำมาตีความใหม่ในรูปแบบแอบสแตร็กร่วมสมัย เพื่อถ่ายทอดจิตวิญญาณของวิถีไทยลงในรูปแบบสถาปัตยกรรม โดย “อาคารไอคอนสยาม” จะมีเส้นสายรอบอาคารจากการพับกระทงและบายศรี ในขณะที่ “อาคารไอคอนลักซ์” นำเสนอรูปทรงเสมือนกระทงแก้ว 3 ชั้น มี Façade ทอดยาวริมแม่น้ำถึง 300 เมตร จับจีบซ้อนในลักษณะแนวตั้งทอดยาวตลอดทาง ได้แรงบันดาลใจจากการห่มสไบที่จีบเรียงทอดยาว เปรียบเสมือนการห่อหุ้มสิ่งมีค่าที่สุดของโครงการไว้

อีกหนึ่งความเป็นเลิศที่ต้องกล่าวขวัญถึงคือ “ที่สุดของแนว ความคิดการออกแบบ ICONS within ICON” จุดประกายแนวคิดการสร้างอาคารเล็กหลายๆ อาคารให้อยู่ภายในอาคารใหญ่ แต่ละอาคารจะมี Facade 360 องศา เปรียบเสมือนคฤหาสน์หรู ที่พร้อมนำเสนอที่สุดของแบรนด์สินค้าไทย และที่สุดของลักชัวรี่แบรนด์

“ที่สุดของทัศนียภาพเหนือคำบรรยาย” การันตีเลยว่าในภูมิภาคนี้ ไม่มีโครงการใดจะมีทิวทัศน์งดงามติดริมแม่น้ำเจ้าพระยาเท่ากับ “ไอคอนสยาม” ภายในแบ่งพื้นที่จัดกิจกรรมริมฝั่งแม่น้ำไว้กว่า 10,000 ตารางเมตร เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับรองรับการจัดงานระดับชาติ และการแสดงโชว์ระดับโลก ท่ามกลางสีสันของระบำสายน้ำ ผสมผสานแสง-สี-เสียง-ไฟ และมัลติมีเดีย ยาวที่สุดในเอเชียอาคเนย์กว่า 400 เมตร มูลค่า 400 ล้านบาท

“ที่สุดของไทยสร้างสรรค์ เวนิสตะวันออก” ไอคอนสยามจะรวบรวมสินค้าที่เป็นสุดยอดแบรนด์ไทยในทุกประเภท ตั้งแต่แฟชั่น, ศิลปหัตถกรรมต่างๆ ตลอดจนสินค้าของดีของฝากจาก 77 จังหวัดทั่วประเทศ พร้อมจัดตลาดน้ำในร่มแห่งแรก และการแสดงศิลปวัฒนธรรมล้ำค่าหาชมได้ยาก บนพื้นที่กว่า 8,000 ตารางเมตร

“ที่สุดของความหรูหราระดับโลก ICONLUXE” สัญลักษณ์แห่งความวิจิตร ศูนย์รวมความหรูหราระดับโลก จะเป็นที่สุดของการรวบรวมแบรนด์เนมชื่อดังระดับโลก โดยแต่ละแบรนด์นำเสนอร้านในรูปแบบใหม่โกลบอล ไอคอนนิก สโตร์ ที่ไม่เคยทำมาก่อนในประเทศไทย

“ที่สุดของศูนย์กลางศิลปวัฒนธรรมและมรดกล้ำค่า” ภายใต้ “ไอคอนสยาม เฮอริเทจ มิวเซียม” จะเป็นพิพิธภัณฑ์ระดับโลกแห่งแรกของไทย ที่เป็นศูนย์รวมมรดกทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมไทยครบครันที่สุด โดยจับมือกับกรมศิลปากร กระทรวงวัฒนธรรม และกรมธนารักษ์ กระทรวงการคลัง เพื่อจัดแสดงศิลปวัตถุล้ำค่าของไทยในยุคสมัยต่างๆ พร้อมทั้งนิทรรศการเคลื่อนที่ ผลัดเปลี่ยนนำสุดยอดมาสเตอร์พีซจากทั่วโลกมาจัดแสดง รวมถึงผลงานศิลปะร่วมสมัยของศิลปินไทย สมกับที่เป็นศูนย์รวมความภาคภูมิใจของคนไทยทั้งชาติอย่างแท้จริง.

โหวตข่าวนี้
advertisement

ไทยรัฐทีวี

advertisement