ห้างค้าปลีกแข่งดุ 'บิ๊กซี' ลุยเกมราคา-จ้างพรีเซ็นเตอร์ในรอบ 5 ปี - thairath.co.th
ไทยรัฐออนไลน์
วันพุธที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2559
advertisement

ห้างค้าปลีกแข่งดุ 'บิ๊กซี' ลุยเกมราคา-จ้างพรีเซ็นเตอร์ในรอบ 5 ปี

โดย ไทยรัฐออนไลน์ 23 มี.ค. 2559 13:32
732 ครั้ง


บิ๊กซี เดินหน้าสร้างความเชื่อมั่นผู้บริโภค ตอกย้ำผู้นำด้านสินค้าราคาถูก เปิดตัวกลยุทธ์ 5 พันธสัญญาระยะยาว หวัง ช่วยแบ่งเบาค่าครองชีพ ปชช. พร้อมคว้า ก้อง สหรัถ นั่งแท่นพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ในรอบ 5 ปี...

วันที่ 23 มี.ค.59 นายโรเบิร์ต ก็อดวิน รองประธานฝ่ายการตลาดและการสื่อสาร บมจ.บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ กล่าวภายในงานแถลงข่าว เปิดตัวกลยุทธ์ราคาไตรมาสแรกของปี 2559 ของบิ๊กซีว่า จากการสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภคพบว่า ปัจจุบันคนส่วนใหญ่ให้ความสำคัญเรื่องราคามากที่สุด และคาดหวังเรื่องจำนวนสินค้าที่เพียงพอต่อความต้องการในช่วงโปรโมชั่น รวมถึงป้ายบอกราคาประจำชั้นวางสินค้าและแคชเชียร์ต้องตรงกัน เพราะเป็นสิ่งที่ส่งผลต่อความเชื่อมั่นของผู้บริโภคมากที่สุด

บิ๊กซี เปิดตัวกลยุทธ์ราคา ถูกสุดสุดไปเลย โดยถ่ายทอดผ่าน 5 พันธสัญญาระยะยาว เพื่อตอบโจทย์ทุกเรื่องราคาและพร้อมลดค่าครองชีพผู้บริโภค ได้แก่ 1. การรับประกันราคาสินค้าโปรโมชั่นถูกสุดสุด หากราคาสินค้าชิ้นเดียวกันของที่อื่นถูกกว่า บิ๊กซีจะปรับราคาให้ถูกกว่าทันที 2. รับประกันสินค้าโปรโมชั่นไม่ขาดสต็อก 3. สินค้า 5,000 รายการ ถูกลงกว่าปีที่แล้ว 4. ราคาตามป้ายเท่าไร จ่ายเท่านั้น หากราคาสินค้าแคชเชียร์สูงกว่าที่ชั้นวางสินค้า จะคืนส่วนต่างทันทีโดยไม่มีคำถาม และ 5. คูปองส่วนลดเฉพาะสินค้าและกลุ่มสินค้า ใช้ลดได้ทันทีไม่ต้องรอครั้งหน้า 

นายโรเบิร์ต กล่าวด้วยว่า เพื่อเป็นการสื่อสารพันธสัญญาด้านราคาไปยังลูกค้า บิ๊กซีจึงเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ในรอบ 5 ปี นั่นคือ ก้อง สหรัถ สังคปรีชา นักร้องนักแสดงขวัญใจชาวไทย ที่จะช่วยถ่ายทอดความประทับใจของบรรยากาศการจับจ่ายซื้อสินค้าอีกด้วย

ทั้งนี้ ทิศทางการตลาดยังคงมุ่งเน้นสร้างความเชื่อมั่นด้านราคาและการสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงการทำตลาดในช่วงเทศกาล และการใช้โซเชียลมีเดียเพื่อเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของกลุ่มเป้าหมาย 

นอกจากนี้ กลยุทธ์ดังกล่าวยังสามารถช่วยแบ่งเบาภาระค่าครองชีพของผู้บริโภค และยืนยันความเป็นผู้นำด้านสินค้าราคาถูกอย่างแท้จริง โดยเชื่อมั่นว่าการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคต้องคึกคักแน่นอน.

โหวตข่าวนี้
  • ชอบ
    83.3%
  • ไม่ชอบ
    0.0%
  • สนุก
    8.3%
  • ประหลาดใจ
    0.0%
  • เสียใจ
    4.2%
  • ให้กำลังใจ
    4.2%
advertisement

ไทยรัฐทีวี

advertisement