'ทีเอพี' เปิดตัวแม่ทัพธุรกิจคนใหม่ ลุยตลาดเบียร์ในไทยยังโต - thairath.co.th
ไทยรัฐออนไลน์
วันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2559
บริการข่าวไทยรัฐ
advertisement

'ทีเอพี' เปิดตัวแม่ทัพธุรกิจคนใหม่ ลุยตลาดเบียร์ในไทยยังโต

โดย ไทยรัฐออนไลน์ 23 มี.ค. 2559 13:07
350 ครั้ง


"ทีเอพี" เปิดตัว "เจฟ วู" ดำรงตำแหน่ง ผอ.ฝ่ายการตลาดในไทย ถือธงดัน 3 แบรนด์เบียร์ดังในพอร์ตลุย เผยปี 2558 ตลาดเบียร์ยังเติบโตได้...
 
นายเจฟ วู ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กลุ่มบริษัท ทีเอพี ผู้ทำธุรกิจเกี่ยวกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กล่าวระหว่างเปิดตัวเข้ารับตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด โดยจะทำหน้าที่หัวหน้าส่วนบริหารงานด้านการตลาดและการตลาดพาณิชย์ในส่วนธุรกิจการค้า ว่าเป็นความท้าทายที่ได้ร่วมงานกับกลุ่มบริษัท ทีเอพี ซึ่งมีทั้งแบรนด์ไฮเนเก้น ไทเกอร์ และเชียร์

ทั้งนี้ ตลาดเบียร์ประเทศไทยในปี 2558 เติบโตขึ้นจากปี 2557 ประมาณ 1.3% ในแง่ปริมาณ ซึ่งตลาดเติบโตในช่องทางเมนสตรีม ขณะที่ไฮเนเก้น ซึ่งอยู่ในกลุ่มตลาดพรีเมียมยังคงทรงตัวที่ส่วนแบ่งการตลาดที่ 96% ขณะที่กลุ่มบริษัท ทีเอพี มีส่วนแบ่งอยู่ในตลาดเบียร์เมืองไทยประมาณ 3.7%

นายเจฟ กล่าวต่อว่า กลยุทธ์เพื่อคงความเป็นผู้นำในตลาดเบียร์พรีเมียมของไฮเนเก้นจะใช้อีเวนต์มาร์เก็ตติ้ง เพื่อให้ผู้บริโภคมีส่วนร่วมกับกิจกรรมต่างๆ และการออกแบบบรรจุภัณฑ์สุดแนว เพื่อสร้างความแปลกใหม่ให้กับผลิตภัณฑ์ ส่วนกลยุทธ์ของแบรนด์ไทเกอร์จะสร้างประสบการณ์ทางดนตรีที่แตกต่างไม่ซ้ำใคร ส่วนเชียร์นั้นจะปรับภาพลักษณ์ใหม่ การเปลี่ยนแพ็กเกจจิ้ง ปรับรสชาติใหม่ รวมถึงการออกรสชาติใหม่ "เชียร์ ซีเล็กชั่น"
 
สำหรับกิจกรรมการตลาดหลักๆ ของ 3 แบรนด์ผลิตภัณฑ์ในปี 2559 มีดังนี้ 1. ไฮเนเก้นเน้นกิจกรรมการตลาดสุดคูล และนวัตกรรมด้านแพ็กเกจจิ้ง โดยเปิดมุมมองเกี่ยวกับเมือง และการสะท้อนไอเดียของคนรุ่นใหม่ต่อเมืองของตัวเอง รวมทั้งจะมีการเปิดตัวกระป๋องแบบสลีคแคน ครั้งแรกในเมืองไทย ขนาด 320 มิลลิลิตร แทนที่กระป๋องแบบเดิม ด้วยดีไซน์ 5 เมืองในประเทศไทย และ 5 เมืองในต่างประเทศ นอกจากนั้นยังจะมีอีเวนต์มาร์เก็ตติ้งต่างๆ 2. ไทเกอร์ เน้นสร้างความต่างอย่างโดดเด่นในตลาดด้วยแคมเปญมิวสิค และ 3. เชียร์ สร้างความต่างอย่างโดดเด่นในตลาดกับการปรับภาพลักษณ์ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ด้วยคอนเซ็ปต์เชียร์ไทยไประดับโลก ทั้งด้านรสชาติ แพ็กเกจจิ้ง รวมไปถึงการมีหลากหลายรสชาติให้เลือก ขณะที่แพ็กเกจจิ้งใหม่ของเชียร์ จะดูทันสมัยขึ้น รวมทั้งทำให้มีภาพลักษณ์ที่พรีเมียมขึ้น มีหลากหลายรสชาติ.

โหวตข่าวนี้
  • ชอบ
    0.0%
  • ไม่ชอบ
    0.0%
  • สนุก
    0.0%
  • ประหลาดใจ
    0.0%
  • เสียใจ
    0.0%
  • ให้กำลังใจ
    0.0%
advertisement

ไทยรัฐทีวี

advertisement