วันอาทิตย์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

โลตัส ส่งแสตมป์ 'สนูปี้' เอาใจลูกค้านักสะสม หวังกระตุ้นยอดขายโตเพิ่ม

เทสโก้ โลตัส ทุ่มงบมากกว่า 500 ล้านบ. ส่งแสตมป์คอลเลกชั่นใหม่ 'สนูปี้-ผองเพื่อน' เอาใจลูกค้านักสะสมแลกของพรีเมียม พร้อมปล่อยกลยุทธ์ขยายฟอร์แมต แพลตฟอร์มสู่ตลาดและออนไลน์เป็นครั้งแรก หวังกระตุ้นยอดขายเติบโตเพิ่มขึ้น...

วันที่ 21 มี.ค. 59 นายจักรกฤษณ์ จตุปัญญาโชติกุล รองกรรมการผู้จัดการแผนกการตลาด เทสโก้ โลตัส กล่าวภายในงานเปิดตัวแสตมป์คอลเลกชั่นใหม่ว่า จากแคมเปญสะสมแสตมป์ที่ผ่านมาของเทสโก้ ประสบความสำเร็จเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อย่างเช่น ยอดสะสมแสตมป์ B.Duck ที่ผ่านมา มีมากกว่า 580 ล้านดวง ลูกค้าซื้อสินค้าเฉลี่ย 1 ล้าน 6 แสนชิ้น สะสมเฉลี่ยวันละ 4 ล้านดวง ส่งผลให้ยอดขายสินค้าร่วมรายการเติบโตเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 130% และทำให้มีคู่ค้าแสดงความสนใจเข้าร่วมแคมเปญแสตมป์เพิ่มขึ้นตลอด เพื่อที่จะสามารถกระตุ้นยอดขายสินค้าที่ร่วมแคมเปญได้ ล่าสุด เทสโก้ เลือกแสตมป์คอลเลกชั่นใหม่อย่างสนูปี้และผองเพื่อน ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีของลูกค้าชาวไทย

นายจักรกฤษณ์ กล่าวด้วยว่า แคมเปญในครั้งนี้จะมีความแตกต่างจากที่ผ่านมาคือ มีการขยายฟอร์แมตจากเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส 1,500 สาขา ไปสู่เทสโก้ โลตัส ตลาด อีกประมาณ 180 สาขาทั่วประเทศ และเทสโก้ โลตัส ช็อปออนไลน์ เพื่อเพิ่มโอกาสให้ลูกค้าในการสะสมแสตมป์แลกของอีกด้วย

สำหรับในครั้งนี้ โลตัส มีกลยุทธ์ U.V.S. เพื่อใช้สร้างความแตกต่าง โดย U คือ Unique ความโดดเด่นและแตกต่าง ทั้งในแง่ตัวการ์ตูนที่เลือกและสินค้าพรีเมียม ที่หาตามตลาดทั่วไปไม่ได้ รวมทั้งการพัฒนาสินค้าใหม่ๆ ตลอดเวลา
V คือ Value ความคุ้มค่า ทั้งในส่วนของราคาและโปรโมชั่น รวมทั้งคลับการ์ด รอยัลดี้โปรแกรม
S คือ Synergy โดยการขยายโปรแกรมสะสมแสตมป์ออกไปสู่ฟอร์แมตตลาดและดิจิตัลแพลตฟอร์มนั่นเอง

ส่วนพฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบัน หลังจากที่มีแคมเปญสะสมแสตมป์นั้น จะช่วยดึงดูดใจผู้บริโภคจากที่อื่นให้มาซื้อของที่โลตัสเพิ่มขึ้น และผู้บริโภคส่วนใหญ่จะเปลี่ยนมาซื้อสินค้าที่ร่วมรายการ พร้อมทั้งเพิ่มจำนวนสินค้าที่ซื้อมากขึ้นกว่าเดิม โดยแคมเปญนี้จะมีผลกับยอดขายมาก

"แคมเปญนี้ มั่นใจว่าตอบโจทย์ลูกค้าของโลตัสและสาวกตัวการ์ตูนแน่นอน โดยได้ใช้งบลงทุนมากกว่า 500 ล้านบาท ในการสร้างสีสัน เติมความสนุก และเพิ่มความคุ้มค่าให้กับลูกค้าทั่วประเทศ นอกจากนี้การจัดแคมเปญดังกล่าว คาดว่าจะช่วยกระตุ้นการซื้อสินค้า การจับจ่ายใช้สอยของประชาชนเพิ่มมากขึ้น" นายจักรกฤษณ์ กล่าว

ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถเริ่มสะสมแสตมป์ได้ตั้งแต่วันที่ 24 มี.ค. จนถึง 15 มิ.ย.59 และแลกของสะสมได้ตั้งแต่วันที่ 24 มี.ค. จนถึง 19 มิ.ย.59

เทสโก้ โลตัส ทุ่มงบมากกว่า 500 ล้านบ. ส่งแสตมป์คอลเลกชั่นใหม่ 'สนูปี้-ผองเพื่อน' เอาใจลูกค้านักสะสมแลกของพรีเมียม พร้อมปล่อยกลยุทธ์ขยายฟอร์แมต แพลตฟอร์มสู่ตลาดและออนไลน์เป็นครั้งแรก หวังกระตุ้นยอดขายเติบโตเพิ่มขึ้น... 21 มี.ค. 2559 13:33 ไทยรัฐ