โลตัส ส่งแสตมป์ 'สนูปี้' เอาใจลูกค้านักสะสม หวังกระตุ้นยอดขายโตเพิ่ม - thairath.co.th
ไทยรัฐออนไลน์
วันศุกร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2559
advertisement

โลตัส ส่งแสตมป์ 'สนูปี้' เอาใจลูกค้านักสะสม หวังกระตุ้นยอดขายโตเพิ่ม

โดย ไทยรัฐออนไลน์ 21 มี.ค. 2559 16:05
5,833 ครั้ง


เทสโก้ โลตัส ทุ่มงบมากกว่า 500 ล้านบ. ส่งแสตมป์คอลเลกชั่นใหม่ 'สนูปี้-ผองเพื่อน' เอาใจลูกค้านักสะสมแลกของพรีเมียม พร้อมปล่อยกลยุทธ์ขยายฟอร์แมต แพลตฟอร์มสู่ตลาดและออนไลน์เป็นครั้งแรก หวังกระตุ้นยอดขายเติบโตเพิ่มขึ้น...

วันที่ 21 มี.ค. 59 นายจักรกฤษณ์ จตุปัญญาโชติกุล รองกรรมการผู้จัดการแผนกการตลาด เทสโก้ โลตัส กล่าวภายในงานเปิดตัวแสตมป์คอลเลกชั่นใหม่ว่า จากแคมเปญสะสมแสตมป์ที่ผ่านมาของเทสโก้ ประสบความสำเร็จเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อย่างเช่น ยอดสะสมแสตมป์ B.Duck ที่ผ่านมา มีมากกว่า 580 ล้านดวง ลูกค้าซื้อสินค้าเฉลี่ย 1 ล้าน 6 แสนชิ้น สะสมเฉลี่ยวันละ 4 ล้านดวง ส่งผลให้ยอดขายสินค้าร่วมรายการเติบโตเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 130% และทำให้มีคู่ค้าแสดงความสนใจเข้าร่วมแคมเปญแสตมป์เพิ่มขึ้นตลอด เพื่อที่จะสามารถกระตุ้นยอดขายสินค้าที่ร่วมแคมเปญได้ ล่าสุด เทสโก้ เลือกแสตมป์คอลเลกชั่นใหม่อย่างสนูปี้และผองเพื่อน ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีของลูกค้าชาวไทย

นายจักรกฤษณ์ จตุปัญญาโชติกุล รองกรรมการผู้จัดการแผนกการตลาด เทสโก้ โลตัส

นายจักรกฤษณ์ กล่าวด้วยว่า แคมเปญในครั้งนี้จะมีความแตกต่างจากที่ผ่านมาคือ มีการขยายฟอร์แมตจากเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส 1,500 สาขา ไปสู่เทสโก้ โลตัส ตลาด อีกประมาณ 180 สาขาทั่วประเทศ และเทสโก้ โลตัส ช็อปออนไลน์ เพื่อเพิ่มโอกาสให้ลูกค้าในการสะสมแสตมป์แลกของอีกด้วย

กล่าวถึงแคมเปญสะสะแสตมป์ล่าสุด

สำหรับในครั้งนี้ โลตัส มีกลยุทธ์ U.V.S. เพื่อใช้สร้างความแตกต่าง โดย U คือ Unique ความโดดเด่นและแตกต่าง ทั้งในแง่ตัวการ์ตูนที่เลือกและสินค้าพรีเมียม ที่หาตามตลาดทั่วไปไม่ได้ รวมทั้งการพัฒนาสินค้าใหม่ๆ ตลอดเวลา
V คือ Value ความคุ้มค่า ทั้งในส่วนของราคาและโปรโมชั่น รวมทั้งคลับการ์ด รอยัลดี้โปรแกรม
S คือ Synergy โดยการขยายโปรแกรมสะสมแสตมป์ออกไปสู่ฟอร์แมตตลาดและดิจิตัลแพลตฟอร์มนั่นเอง

สนูปี้และผองเพื่อน มาอวดความน่ารักในงาน

ส่วนพฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบัน หลังจากที่มีแคมเปญสะสมแสตมป์นั้น จะช่วยดึงดูดใจผู้บริโภคจากที่อื่นให้มาซื้อของที่โลตัสเพิ่มขึ้น และผู้บริโภคส่วนใหญ่จะเปลี่ยนมาซื้อสินค้าที่ร่วมรายการ พร้อมทั้งเพิ่มจำนวนสินค้าที่ซื้อมากขึ้นกว่าเดิม โดยแคมเปญนี้จะมีผลกับยอดขายมาก

"แคมเปญนี้ มั่นใจว่าตอบโจทย์ลูกค้าของโลตัสและสาวกตัวการ์ตูนแน่นอน โดยได้ใช้งบลงทุนมากกว่า 500 ล้านบาท ในการสร้างสีสัน เติมความสนุก และเพิ่มความคุ้มค่าให้กับลูกค้าทั่วประเทศ นอกจากนี้การจัดแคมเปญดังกล่าว คาดว่าจะช่วยกระตุ้นการซื้อสินค้า การจับจ่ายใช้สอยของประชาชนเพิ่มมากขึ้น" นายจักรกฤษณ์ กล่าว

เปิดตัวสินค้าพรีเมี่ยม

ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถเริ่มสะสมแสตมป์ได้ตั้งแต่วันที่ 24 มี.ค. จนถึง 15 มิ.ย.59 และแลกของสะสมได้ตั้งแต่วันที่ 24 มี.ค. จนถึง 19 มิ.ย.59

โหวตข่าวนี้
  • ชอบ
    82.1%
  • ไม่ชอบ
    7.1%
  • สนุก
    3.6%
  • ประหลาดใจ
    0.0%
  • เสียใจ
    0.0%
  • ให้กำลังใจ
    7.1%
advertisement

ไทยรัฐทีวี

advertisement