'ล็อกซเล่ย์' โดดชิงเค้กศูนย์ซ่อมสี-ตัวถังรถ หวังสยายปีกลุยเออีซี - thairath.co.th
ไทยรัฐออนไลน์
วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2559
advertisement

'ล็อกซเล่ย์' โดดชิงเค้กศูนย์ซ่อมสี-ตัวถังรถ หวังสยายปีกลุยเออีซี

โดย ไทยรัฐออนไลน์ 21 มี.ค. 2559 11:24
832 ครั้ง


"ล็อกซเล่ย์" แตกไลน์ธุรกิจเข้าร่วมวงศูนย์ซ่อมสีและตัวถังรถยนต์ โดยจับมือพันธมิตร "คาร์คอนวินี่คลับ" ศูนย์ซ่อมสีและตัวถังจากญี่ปุ่น และ "เคพี" จากลาว ลุยเออีซี...

นายณัฐพล เดชวิทักษ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายพัฒนาธุรกิจและการค้าระหว่างประเทศ บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) ในฐานะเป็นกรรมการผู้จัดการ บริษัท คาร์ 
คอนวินี่ จำกัด กล่าวว่า ล็อกซเล่ย์เปิดตัวคาร์คอนศูนย์ซ่อมสีและตัวถังรถยนต์แบบด่วน โดยชูเทคโนโลยีแท้จากญี่ปุ่น ซึ่งศูนย์บริการต้นแบบคาร์คอนเกิดจากการร่วมทุนของ 3 ฝ่าย จาก 3 ประเทศ ได้แก่ 1. บมจ.ล็อกซเล่ย์ ถือหุ้นร้อยละ 51  2. บจก.คาร์คอนวินี่คลับจากญี่ปุ่น ถือหุ้นร้อยละ 40  และ 3. บจก.เคพี จากประเทศลาว ถือหุ้นร้อยละ 9

"คาร์คอนเป็นศูนย์ให้บริการซ่อมสีและตัวถังรถยนต์แบบรวดเร็ว สำหรับรถยนต์ในทุกประเภท ทุกยี่ห้อ ภายใต้แนวคิด 3S คือ Standard Speed Systematic ด้วยนวัตกรรมที่ทันสมัยจากประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่การตีราคาด้วยซอฟต์แวร์ เทคโนโลยีการซ่อมสีและตัวถัง รวมถึงวัสดุอุปกรณ์และสีที่ได้มาตรฐานจากญี่ปุ่น นอกจากบริการด้านซ่อมสีและตัวถังแล้ว คาร์คอนยังเสริมบริการด้านการทำความสะอาดและดูแลรักษาสีรถยนต์ ด้วยน้ำยาที่นำเข้าโดยตรงจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งการให้บริการซ่อมสีและตัวถังของคาร์คอนนี้ สอดรับกับจำนวนรถยนต์ในประเทศไทยที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทุกปี แต่ยังมีศูนย์ซ่อมสีและตัวถังไม่เพียงพอกับความต้องการ อีกทั้งการซ่อมสีและตัวถังแบบเดิมกับอู่ทั่วไป ลูกค้าต้องทิ้งรถไว้ที่อู่ซ่อมเป็นระยะเวลานาน ศูนย์คาร์คอนจึงสามารถตอบโจทย์และเป็นทางเลือกใหม่ให้กับผู้บริโภคที่ต้องการประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ คาร์คอนยังรับซ่อมรถจากบริษัทประกันภัยชั้นนำอีกด้วย" นายณัฐพล กล่าว

กรรมการผู้จัดการ บริษัท คาร์ 
คอนวินี่ฯ กล่าวต่อว่า คาร์คอนศูนย์แรกนี้ตั้งอยู่บริเวณริม ถ.พระราม 3 ตรงข้ามวัดปริวาสฯ บนเนื้อที่กว่า 2.5 ไร่ ใช้งบลงทุน 30 ล้านบาท เพื่อใช้เป็นศูนย์บริการต้นแบบ และศูนย์ฝึกอบรม ตลอดจนเป็นศูนย์วิจัยและพัฒนา ปีแรกตั้งเป้ารายได้จากศูนย์บริการต้นแบบไว้ประมาณ 40-50 ล้านบาท ส่วนในระยะยาวนั้น รายได้หลักจะมาจากการขยายแฟรนไชส์ ซึ่งรูปแบบของแฟรนไชส์จะชัดเจนประมาณกลางปีนี้ เป้าหมายรองรับทั้งในและต่างประเทศ โดยมีแนวคิดแบ่งแฟรนไชส์ออกเป็น 3 ขนาดคือ ขนาดเล็ก ขนาดกลาง และขนาดใหญ่ ใช้เงินลงทุนตั้งแต่ 1 ล้านบาทถึง 5 ล้านบาท สำหรับกลุ่มเป้าหมายหลัก ได้แก่ อู่ซ่อมสีขนาดกลาง-เล็กที่มีพื้นที่อยู่แล้ว และต้องการต่อยอดธุรกิจหรือผู้ลงทุนรายใหม่ที่สนใจธุรกิจนี้

ทั้งนี้ แผนการขยายสาขาในต่างประเทศนั้น เตรียมเปิดศูนย์บริการที่ประเทศลาวเป็นแห่งแรก เนื่องจากเคพี ซึ่งเป็นพันธมิตรเป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจด้านยานยนต์รายใหญ่ในประเทศลาว ที่ดำเนินธุรกิจผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ ศูนย์จำหน่ายและบริการรถยนต์-รถจักรยานยนต์ จึงเป็นโอกาสให้สามารถเข้าถึงฐานลูกค้าในประเทศลาว รวมถึงเดินหน้าสู่กลุ่มประเทศประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนได้ง่ายขึ้น

ด้านนายเซจิ ฮายาชิ ประธาน บริษัท คาร์ คอนวินี่ คลับ จำกัด ประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า บจก.คาร์ คอนวินี่ คลับ เป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจแฟรนไชส์อู่ซ่อมสีและตัวถังรถยนต์รายใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ได้รับความเชื่อถือมานานกว่า 20 ปี มีจำนวนสาขากว่า 800 แห่งทั่วประเทศญี่ปุ่น จึงเป็นข้อพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าคาร์คอนวินี่ฯ ได้รับความไว้วางใจและความเชื่อมั่นจากผู้ใช้รถในประเทศญี่ปุ่นเป็นจำนวนมาก นอกจากจะประสบความสำเร็จด้านการให้บริการซ่อมสีและตัวถังรถยนต์ที่สามารถรับรถได้ภายในวันเดียวแล้ว คาร์คอนวินี่ฯ ยังมีจุดแข็งอีกประการคือ การฝึกอบรมทักษะวิชาชีพและการให้บริการแก่เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานในศูนย์ทุกคน ต้องอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานที่บริษัทวางไว้ ตามแนวคิดการทำงานแบบญี่ปุ่นที่ขึ้นชื่อในเรื่องควบคุมคุณภาพในการให้บริการอย่างมืออาชีพ ทั้งนี้ เพื่อผลิตบุคลากรรองรับการขยายงานต่อไปในอนาคตด้วย.

โหวตข่าวนี้
  • ชอบ
    0.0%
  • ไม่ชอบ
    0.0%
  • สนุก
    100.0%
  • ประหลาดใจ
    0.0%
  • เสียใจ
    0.0%
  • ให้กำลังใจ
    0.0%
advertisement

ไทยรัฐทีวี

advertisement