“แบล็คแคนยอน” ผงาดอาเซียน - thairath.co.th
ไทยรัฐออนไลน์
วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2559
บริการข่าวไทยรัฐ
advertisement

“แบล็คแคนยอน” ผงาดอาเซียน

โดย ไทยรัฐฉบับพิมพ์ 18 มี.ค. 2559 07:01
878 ครั้ง


นายประวิทย์ จิตนราพงศ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แบล็คแคนยอน (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า แผนปีนี้บริษัทฯ จะขยายสาขาร้าน “แบล็คแคนยอน” ทั้งในประเทศไทยและในตลาดอาเซียนเต็มสูบ โดยมีเป้าหมายขยายสาขาในประเทศไทย 30 สาขา เป็นการลงทุนเอง 65% สาขาแฟรนไชส์ 35% ใช้เงินลงทุนรวมกว่า 100 ล้านบาท หรือประมาณสาขาละ 3 ล้านบาท จากปัจจุบันที่มีสาขาเปิดกระจายอยู่ทั่วประเทศ 285 สาขา ส่วนต่างประเทศมีเป้าหมายขยาย 8-9 สาขา ในประเทศกัมพูชา 2 สาขา เมียนมา 2 สาขา ลาว 2 สาขา ฟิลิปปินส์ 1 สาขา อินโดนีเซีย 1 สาขา มาเลเซีย 1 สาขา จากปัจจุบันมีสาขาอยู่ใน 7 ประเทศ รวม 52 สาขา ซึ่งมีสาขาอยู่ในสิงคโปร์ 1 สาขาด้วย

“ในตลาดอาเซียน ที่ยังไม่ขยายสาขาแบล็คแคนยอนเข้าไป คือ บรูไน และเวียดนาม เพราะบรูไนมีจำนวนประชากรน้อย ขณะที่เวียดนามยังไม่มีทำเลที่เหมาะสม และมีร้านกาแฟทั้งอินเตอร์แบรนด์ และท้องถิ่นเปิดให้บริการอยู่จำนวนมาก แต่อย่างไรก็ตาม ทุกประเทศในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ยังมีศักยภาพด้านการลงทุนสูงและสินค้าจากประเทศไทยได้รับความนิยมสูงมากในตลาดอาเซียน ผลประกอบการปี 59 นี้ คาดว่าจะทำได้เติบโต 9-10% จากปี 58 ที่ทำได้ 1,400 ล้านบาท เป็นสัดส่วนรายได้จากตลาดต่างประเทศประมาณ 15-16% ของยอดรายได้รวม”

นอกจากนี้ บริษัทฯยังทุ่มงบกว่า 60 ล้านบาท ลงทุนสร้างคลังสินค้า และโรงงานคั่วกาแฟแห่งใหม่ บนพื้นที่กว่า 3 ไร่ ที่ จ.ปทุมธานี โดยเป็นการย้ายจากโรงงานเดิมที่ตั้งอยู่ที่รามอินทรา เพื่อขยายกำลังการผลิตเพิ่ม รองรับการขยายตัวของธุรกิจแบล็คแคนยอน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ คาดว่าจะเริ่มการผลิตได้ประมาณไตรมาส 3 ปีนี้.

โหวตข่าวนี้
  • ชอบ
    12.5%
  • ไม่ชอบ
    0.0%
  • สนุก
    12.5%
  • ประหลาดใจ
    0.0%
  • เสียใจ
    0.0%
  • ให้กำลังใจ
    75.0%
advertisement

ไทยรัฐทีวี

advertisement