วีจีไอฮุบมาโก้รุกสื่อโฆษณานอกบ้าน - thairath.co.th
ไทยรัฐออนไลน์
วันอังคารที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2559
advertisement

วีจีไอฮุบมาโก้รุกสื่อโฆษณานอกบ้าน

โดย ไทยรัฐฉบับพิมพ์ 18 มี.ค. 2559 06:30
251 ครั้ง


นายกวิน กาญจนพาสน์ ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท วี จี ไอโกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ VGI ผู้นำเครือข่ายสื่อโฆษณานอกบ้าน เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ตัดสินใจเพิ่มสัดส่วนการลงทุนในบริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) หรือ MACO (มาโก้) โดยได้ซื้อหุ้นจากกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมในราคาหุ้นละ 1.10 บาท มูลค่ารวม 412,500,000 บาท พร้อมจัดทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดจากผู้ถือหุ้นรายย่อย เพื่อก้าวเป็นผู้ถือหุ้นหลักซึ่งการเข้าซื้อหุ้นมาโก้ในครั้งนี้ส่งผลให้บริษัทฯมีสัดส่วนถือหุ้นเป็น 37.42% จากเดิม 24.96%

ทั้งนี้ การเข้าซื้อหุ้นมาโก้เพิ่มนี้ ถือเป็นการรักษาความเป็นผู้นำ และเสริมความแข็งแกร่งด้านเครือข่ายสื่อโฆษณานอกบ้านให้ครอบคลุมทุกประเภท ทุกพื้นที่ และรองรับความต้องการของตลาดโฆษณา ที่ขยายตัวตามพฤติกรรมการใช้ชีวิตของกลุ่มเป้าหมายในปัจจุบัน

“แนวโน้มการซื้อโฆษณาของเอเจนซี่ มีทิศทางที่เปลี่ยนไปจากเดิมที่จะมุ่งไปซื้อแต่สื่อโทรทัศน์ เพราะมีช่องหลักอยู่ไม่กี่เจ้า แต่เวลานี้มีถึง 24 ช่อง ประกอบกับปัจจุบันกระแสโลกยุคออนไลน์ 4จี เข้ามามีบทบาท ทำให้สื่อออนไลน์ สื่อนอกบ้าน เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ตรงจุดมากขึ้น ซึ่งจุดนี้ถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับบริษัทฯ อย่างไรก็ตาม มาโก้ ถือเป็นบริษัทฯที่ให้บริการป้ายโฆษณากลางแจ้งมากว่า 27 ปี มีป้ายโฆษณาครอบคลุม 69 จังหวัดทั่วประเทศ โดยให้บริการลูกค้าครบวงจรตั้งแต่การออกแบบ การให้บริการสื่อ รับจ้างผลิตงานโฆษณา ซึ่งสื่อโฆษณากลางแจ้งของมาโก้ ถือเป็นรูปแบบป้ายโฆษณานอกบ้านที่มาเติมเต็ม สื่อโฆษณานอกบ้านของบริษัทฯ อีกทั้งในปีนี้บริษัทฯยังมีแผนจะดีลซื้อหุ้นเพิ่มจากบริษัทฯสื่อโฆษณาอีก 2-3 ดีล โดยจะเป็นในกลุ่มสื่อในสนามบินพาณิชย์ และทีม Activation ที่ทำงานด้านกิจกรรมการตลาดสู่ผู้บริโภคโดยตรง ซึ่งบริษัทฯมองเห็นโอกาสในการเติบโตได้”.

โหวตข่าวนี้
  • ชอบ
    0.0%
  • ไม่ชอบ
    0.0%
  • สนุก
    0.0%
  • ประหลาดใจ
    0.0%
  • เสียใจ
    0.0%
  • ให้กำลังใจ
    0.0%
advertisement

ไทยรัฐทีวี

advertisement