ดีดี.การบินไทยปลื้ม ชาวยุโรปยังเชื่อมั่นใช้บริการมาเที่ยวเมืองไทย - thairath.co.th
ไทยรัฐออนไลน์
วันพฤหัสบดีที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2559
บริการข่าวไทยรัฐ
advertisement

ดีดี.การบินไทยปลื้ม ชาวยุโรปยังเชื่อมั่นใช้บริการมาเที่ยวเมืองไทย

โดย ไทยรัฐออนไลน์ 17 มี.ค. 2559 01:30
1,222 ครั้ง


'จรัมพร' เป็นปลื้ม ประสบความสำเร็จร่วมงาน ITB 2016 ที่กรุงเบอร์ลิน เยอรมนี ขณะที่ ผู้ประกอบการท่องเที่ยวและลูกค้าในยุโรปยังเชื่อมั่นในบริการ ยืนยันเป็นสายการบินเป้าหมายใช้เดินทางมาเมืองไทย พร้อมหนุนให้ไทยเป็นฮับของอาเซียน...

เมื่อวันที่ 16 มี.ค.2559 การจัดงาน “ITB Berlin 2016” มหกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวใหญ่ที่สุดในโลก ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี นอกจากประเทศไทยจะประสบความสำเร็จในการโปรโมตการท่องเที่ยวอย่างเต็มรูปแบบ จนทำให้ชาวยุโรปจองทัวร์และโรงแรมมาเที่ยวประเทศไทยเพิ่มขึ้น และยังเป็นตลาดท่องเที่ยวที่สำคัญของชาวยุโรปที่รักการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรต่อส่ิงแวดล้อมแล้ว สายการบินแห่งชาติคือ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ยังเป็นอีกองค์กรหนึ่งที่ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวและผู้เข้าใจชมงาน เข้าสอบ ถามและร่วมกิจกรรมที่บูธของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) พร้อมทั้งเลือกโปรโมชั่นจองการเดินทางมาเที่ยวประเทศไทยอย่างคึกคัก

นายจรัมพร โชติกเสถียร กก.ผอ.ใหญ่ บมจ.การบินไทย ต้อนรับ นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. ไปเยี่ยมบูธ


นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การบินไทยได้โปรโมตศักยภาพด้านการให้บริการ และเส้นทางการบินที่มีเครือข่ายและพันธมิตรมากมายทั่วโลก โดยเฉพาะจากยุโรปเข้าประเทศไทย ได้ใช้โอกาสในงาน ITB 2016 พบปะลูกค้าและเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการในอุตสกรรมท่องเที่ยวและการบิน เพื่อเพิ่มโอกาสให้การบินไทยและคู่ค้าให้บริการที่มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น ในปีนี้การบินไทยได้ประกาศการร่วมมือกับ ททท. และ ทอท. ในการส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็น quality leisure destination สำหรับการบินไทยเอง มีศักยภาพที่สามารถนำนักท่องเที่ยวเข้าประเทศไทยจากทั่วโลก ผ่านการให้บริการด้วยตัวเองและเครือข่ายการบินของการบินไทย พร้อมทั้งสามารถส่งเสริมให้กรุงเทพฯ เป็นศูนย์กลางการบินในอาเซียน โดยมีแผนการขยายจุดบินเพิ่มใน อาเซียนอีกด้วย

ทีมการตลาดการบินไทย ต้อนรับ ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวยุโรป

ดีดีการบินไทย กล่าวต่อว่า สำหรับจุดเด่นในการเข้าร่วมส่งเสริมการขายของ บมจ.การบินไทย ในงาน ITB 2016 ครั้งนี้ 10 ชาติอาเซียนปีนี้เด่นมาก เทียบกับบูธอื่นๆ บูธของประเทศอาเซียนมีการจัดกิจกรรมเพื่อความร่วมมือในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่ยิ่งใหญ่ร่วมกัน ในงาน ITB 2016 มีการประกาศออกไปพร้อมวัตถุประสงค์และเป้าหมายชัดเจนว่าจะร่วมกันส่งเสริมการท่องเที่ยวของกันและกัน โดยใช้ฮับของตนส่งต่อนักท่องเที่ยวไปยังประเทศเพื่อนบ้าน มีประเทศไทยเป็นศูนย์กลางดึงนักท่องเที่ยวจากท่ัวโลกมาที่ประเทศไทย ก่อนจะกระจายไปประเทศอาเซียน ประการต่อมาคือปีนี้ประเทศเอเชียได้รับความสนใจมาก โดยเฉพาะบูธประเทศอาเซียน แต่ละบูธมีผู้คนให้ความสนใจเข้ามาติดต่อสอบถามมากและมากกว่าปีก่อนๆ นอกจาก นี้ที่เด่นมากๆ คือการประสานความร่วมมือของ 3 หน่วยงานที่ยิ่งใหญ่ของไทย ด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวหรือที่เรียกกันในงาน ITB Berlin ว่า 3 ทหารเสือได้แก่ ททท., ทอท. และการบินไทยออกมาประกาศความร่วมมือกันในงาน ส่วนบูธของการบินไทยปีนี้ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการเป็นอย่างดี

ชาวยุโรป ถ่ายภาพกับแอร์โอสเตส ยืนยันยังเชื่อมั่นในบริการของ บมจ.การบินไทย

นายจรัมพร กล่างถึงภาพรวมของ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ในการไปร่วมงาน ITB 2016 ว่า ปีนี้ได้รับความสำเร็จเป็นอย่างมาก ที่ผ่านมาทุกๆ ปี การบินไทยจะเป็นส่วนหนึ่งของทีมไทยแลนด์ ในการประกาศศักยภาพของประเทศไทย ในปีนี้ได้รับเกียรติจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้ร่วมแถลงความร่วมมือในการส่งเสริมประเทศ ไทยให้เป็น Quality Leisure Destination อีกทั้งที่บูธของการบินไทยเอง ได้รับความสนใจจากผู้ร่วมงาน โดยแวะมาร่วมกิจกรรมตลอดงาน และได้รับความประทับใจกลับไปทุกคน

ทีมงานจัดดอกกล้วยไม้แจกนักท่องเที่ยวที่ไปเยี่ยมบูธแทบไม่ทัน


ด้านการแข่งขันกับสายการบินอื่นนั้น นายจรัมพรกล่าวว่า ได้ดูโฆษณาในนิตยสารของยุโรป เห็นมีการลงราคาของสายการบินต่างๆ ของการบินไทยอยู่ระดับแพงกว่าสายการบินอื่น จึงเกิดแนวคิดในการแข่งขันการขายขึ้นมาว่าต่อไปต้องโปรโมชั่นเป็นช่วง ซีซั่นในราคาพิเศษ เพื่อให้ราคาขายเทียบกับราคาของสายการบินอื่นได้ และเป็นการกระตุ้นให้ผู้โดยสารหันมาใช้บริการของการบินไทยมากขึ้นอีก

ตัวแทนผู้ประกอบการ และนักท่องเที่ยวร่วมกิจกรรมที่บูธ
ทีมงานจัดดอกกล้วยไม้แจกนักท่องเที่ยวที่ไปเยี่ยมบูธแทบไม่ทัน



ผู้สื่อข่าวได้สอบถามผู้ประกอบการอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่ไปพบปะกับทีมฝ่ายขายของ บมจ.การบินไทย ส่วนใหญ่ยืนยันว่านักท่องเที่ยวจากยุโรปหันกลับมาให้ความสำคัญไปเที่ยวประเทศไทยเพิ่มขึ้น และ บมจ.การบินไทย ก็ยังเป็นสายการบินเป้าหมายที่จะใช้บริการเดินทางยังประเทศไทย เพราะยังเชื่อมั่นในบริการเนื่องจากนักท่องเที่ยวใช้บริการกันบ่อยมีความคุ้นเคย ในขณะที่ผู้เข้าชมบูธของการบินไทยมีทั้งผู้โดยสารขาประจำและขาจร ต่างกล่าวว่ายังสนใจใช้บริการของการบินไทยไปในการเดินทางไปท่องเที่ยว ประเทศไทย

นายปรีชา นะวงศ์ ผจก.ภาคพื้นยุโรป บมจ.การบินไทย ประจำนครแฟรงก์เฟิร์ต ไปคอยต้อนรับ
นายสุวรรธนะ สีบุญเรือง ผอ.ฝ่ายสื่อสารการตลาดและสร้างตราผลิตภัณฑ์ นำทีมไปร่วมงานด้วย


ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมท่องเที่ยวยุโรป ฝากผู้บริหารการบินไทย ไปปรับปรุงเรื่องการจองที่นั่งล่วงหน้า บางครั้งจะไปกันหลายคนไม่สามารถจองได้เพราะที่นั่งเต็ม แต่ใกล้เวลาเดินทางกลับมีที่นั่งเหลือ ทำให้ต้องไปจองสายการบินอื่น พร้อมทั้งเผยว่านักท่องเที่ยวจะกำหนดเวลาเดินทางล่วงหน้าหลายเดือน จำเป็นต้องจองที่นั่งล่วงหน้า เพื่อจะได้รู้เวลาเดินทางที่แน่นอนและได้ประโยชน์จากโปรโมชั่นราคาพิเศษ ด้วย เพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย หากการบินไทยปรับปรุงเรื่องการจองที่นั่งได้ จะช่วยให้มีลูกค้าที่หนียวแน่นขึ้นไปเรื่อยๆ แน่นอน.

โหวตข่าวนี้
  • ชอบ
    84.4%
  • ไม่ชอบ
    6.7%
  • สนุก
    0.0%
  • ประหลาดใจ
    0.0%
  • เสียใจ
    0.0%
  • ให้กำลังใจ
    8.9%
advertisement

ไทยรัฐทีวี

advertisement