เศรษฐกิจวูบราคาเพชรเพิ่มขึ้น 15% - thairath.co.th
ไทยรัฐออนไลน์
วันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2559
บริการข่าวไทยรัฐ
advertisement

เศรษฐกิจวูบราคาเพชรเพิ่มขึ้น 15%

โดย ไทยรัฐฉบับพิมพ์ 15 มี.ค. 2559 06:30
572 ครั้ง


น.ส.อัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูบิลลี่ จำกัด (มหาชน) หรือ JUBILEE เปิดเผยว่า บริษัทได้รับเลือกให้เป็นพันธมิตร และตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียว ในประเทศไทยของเพชร FOREVERMARK ซึ่งเป็นแบรนด์เพชรในกลุ่มบริษัท De Beers ผู้เชี่ยวชาญด้านเพชรชั้นนำของโลก ซึ่งจะช่วยให้ยูบิลลี่กลายเป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่งมากขึ้น ทำให้เป็นที่รู้จักในระดับโลก โดยขณะนี้ได้เปิดสาขาแรกแล้วที่สยามพารากอน และมีแผนเปิดสาขา FOREVERMARK ในไทย 10 สาขา

“การรับเลือกให้เป็นตัวแทนจำหน่ายของแบรนด์เพชรระดับโลก จะทำให้ฐานลูกค้าของบริษัทมีจำนวนเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะลูกค้าต่างชาติ จากเดิมที่ลูกค้าหลักเป็นคนไทย 90% นักท่องเที่ยวต่างชาติที่รู้จักแบรนด์ FOREVER– MARK เมื่อมาเที่ยวเมืองไทย ก็จะมาซื้อเพชรที่สาขาในประเทศไทยได้ โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนระดับไฮเอนด์”

สำหรับเป้าหมายทางธุรกิจของยูบิลลี่ในปีนี้ ได้ตั้งเป้ายอดขายเพิ่มขึ้น 10-15% ยังไม่รวมโอกาสที่จะเกิดขึ้นจากการเป็นตัวแทนขายเพชร FOREVERMARK ทั้งนี้ ยูบิลลี่มีแผนเปิดสาขาของยูบิลลี่เพิ่มอีก 5-7 สาขา จากทั้งหมดที่มี 123 สาขา ส่วนผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว แต่สินค้าเพชรมีความพิเศษในตัวของมันเอง และมีกลุ่มลูกค้าเฉพาะกลุ่มที่ส่วนใหญ่มีกำลังซื้อสูง จึงได้รับผลกระทบไม่มากนัก ขณะที่การลงทุนในการซื้อเพชร ราคาก็เพิ่มขึ้นอยู่ตลอดเวลา โดยตั้งแต่เดือน ต.ค.2558 จนถึงขณะนี้ราคาจำหน่ายเพชรได้ปรับขึ้นไปแล้ว 10-15% ทั้งนี้ เพชรต่างจากสินค้าในกลุ่มทองคำและน้ำมันและการซื้อขายหุ้น ที่ราคาผันผวนขึ้นลงตามปัจจัยต่างๆ แต่เพชรมีราคาเพิ่มขึ้นอยู่ตลอดเวลา เพราะการผลิตไม่ได้ออกมามาก แต่ความต้องการมีเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง คาดว่าราคาการซื้อขายเพชร จะเพิ่มขึ้นตลอดเวลาไปจนถึงปี 2563.

โหวตข่าวนี้
  • ชอบ
    18.9%
  • ไม่ชอบ
    27.0%
  • สนุก
    10.8%
  • ประหลาดใจ
    0.0%
  • เสียใจ
    0.0%
  • ให้กำลังใจ
    43.2%
advertisement

ไทยรัฐทีวี

advertisement