วันจันทร์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2560
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

บูธท่องเที่ยวไทย โดดเด่นในงาน 'ITB 2016' ที่เยอรมนี

บูธท่องเที่ยวไทย ทั้ง ททท., จังหวัด, สายการบิน และเครือโรงแรม ได้รับความสนใจล้นหลาม ในงาน 'ITB 2016' ที่เยอรมนี สื่อนอกพาดหัว ไทยได้รับความนิยมมากที่สุด จากชาวสแกนดิเนเวีย ขณะที่ ไตรมาสแรกปี 59 มียอดจองมาเที่ยวไทย เพิ่ม 23.2%

นายดำฤทธิ์ วิริยะกุล ผู้สื่อข่าวไทยรัฐ รายงานจากประเทศสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ว่า การจัดงาน "ITB 2016" มหกรรมด้านการท่องเที่ยวใหญ่ที่สุดในโลก ที่กรุงเบอร์ลิน ปีนี้ คูหาของประเทศไทยโดดเด่นได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจากประเทศต่างๆ มาเจรจาติดต่อจองโรงแรมและบริษัทท่องเที่ยวกันอย่างคึกคัก โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับจังหวัดต่างๆ ออกบูธกิจกรรม อาทิ จังหวัดชลบุรี, ภูเก็ต, กระบี่-พังงา, สุราษฎร์ธานี, ชะอำ-หัวหิน รวมไปถึงหน่วยงานต่างๆ อาทิ บูธการบินไทย, บางกอกแอร์เวย์ส และเครือโรงแรมเซ็นทารา ซึ่งก็ได้รับความสนใจ มีบริษัทต่างๆ ไปเจรจาเป็นคู่ค้าไม่ขาดสาย ใน 3 วันแรก ระหว่าง 9-11 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเปิดให้เจรจาธุรกิจกัน


จากนั้น 2 วันสุดท้าย ระหว่างวันที่ 12-13 มี.ค. เปิดโอกาสให้ผู้สนใจท่ัวไปได้เข้าชมงานและติดต่อสอบถามจองโรงแรมและบริษัททัวร์ด้วยตนเอง ปรากฏว่า คูหาของประเทศไทย ได้รับความสนใจจากชาวต่างประเทศไปติดต่อสอบถามจองที่พัก และบริษัทท่องเที่ยวกันแน่นขนัด โดยเสียค่าเข้าชมงานวันละ 15 ยูโร พร้อมกันนี้ ต่างรอคอยชมการแสดงนาฏศิลป์ไทยในชุดต่างๆ และที่ขาดไม่ได้ เรียกเสียงฮือฮาตลอด คือ การแสดงศิลปะแม่ไม้มวยไทย ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของผู้ชมชาวต่างประเทศ


นายศุกรีย์ สิทธิวานิช รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. เปิดเผยว่า ปีนี้ประเทศไทยก็ยังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวยุโรป หนังสือพิมพ์ TTG Show Daily ที่พิมพ์แจกในงาน ยังให้ความสำคัญกับประเทศไทย มีการรายงานข่าวพาดหัวใหญ่ว่า ประเทศไทยได้รับความนิยมมากที่สุดจากชาวสแกนดิเนเวีย ที่ออกท่องเที่ยวนอกประเทศ โดยในไตรมาสแรกปี 2559 มียอดจองมาเที่ยวประเทศไทยมากที่สุด เพิ่มขึ้นถึง 23.2% นอกจากนี้ ประเทศไทยยังได้รับ รางวัล "GO ASIA Awards" ถึง 2 รางวัล จากการโหวตของผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยวของเยอรมนีในงานนี้ ได้แก่ รางวัลที่ 1 ประเภทประเทศที่น่าเที่ยวที่สุดในเอเชีย และรางวัลที่ 2 ประเภทการบริหารองค์กรท่องเที่ยวดีเด่น

ด้าน นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ที่ร่วมนำคณะผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยวและโรงแรมของจังหวัดชลบุรีและเมืองพัทยา ไปออกบูธในงานครั้งนี้ด้วย กล่าวว่า จังหวัดชลบุรีก็ยังมีจุดขายที่อยู่ในความนิยมของนักท่องเที่ยวต่างประเทศ ลูกค้าที่ติดต่อกันมานานได้มาพบปะกัน ก็ยังยืนยันจะไปเที่ยวพัทยา และแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ขณะเดียวกันก็หวังจะได้นักท่องเที่ยวกลุ่มใหม่เพิ่มขึ้นด้วย

ส่วน น.ส.สุลัดดา ศรุติลาวัณย์ ผอ.ททท.สนง.พัทยา เปิดเผยว่า ปีนี้จังหวัดชลบุรีนับว่าประสบความสำเร็จ เพราะได้บริษัทท่องเที่ยวใหญ่ในยุโรปมาติดต่อนำนักท่องเที่ยวกลุ่มใหม่ไปเที่ยวเพิ่มขึ้น ได้แก่ เยอรมนี โปรตุเกส อิตาลี ออสเตรีย สวิตเซอร์แลนด์ กระจายสถานที่ท่องเที่ยวทั้งที่เมืองพัทยา และนาจอมเทียน


ด้านกลุ่มจังหวัดแถบฝั่งอันดามัน ที่ไปออกบูธเดี่ยวและชูจุดขายการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ได้แก่ ภูเก็ต กระบี่ พังงา ได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวที่นิยมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม จองที่พักเพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ จังหวัดสุราษฎร์ธานี และ อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช ที่มีทั้งเกาะและชายทะเล ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ เริ่มได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเช่นกัน เนื่องจากเห็นว่ายังมีความเป็นธรรมชาติอยู่มาก และมีสภาพสิ่งแวดล้อมที่ดีอยู่.

โชว์แม่ไม่มวยไทย

การแสดงนาฏศิลป์