'ไทยดริ้งค์' จับ 'เอส' รุกตลาดหน้าร้อน ดึง 'ณเดชน์' ร่วมโปรโมต - thairath.co.th
ไทยรัฐออนไลน์
วันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2559
บริการข่าวไทยรัฐ
advertisement

'ไทยดริ้งค์' จับ 'เอส' รุกตลาดหน้าร้อน ดึง 'ณเดชน์' ร่วมโปรโมต

โดย ไทยรัฐฉบับพิมพ์ 10 มี.ค. 2559 09:42
424 ครั้ง


นายวิเวก ชาห์บรา กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด ในเครือไทยเบฟเวอเรจ เปิดเผยว่า ในช่วงหน้าร้อนปีนี้ บริษัทจะรุกทำตลาดเต็มสูบ ในทุกกลุ่มสินค้าที่ไม่มีแอลกอฮอล์ ภายใต้แบรนด์โออิชิ, เอส, จับใจ, 100 PLUS, น้ำดื่มคริสตัล, น้ำดื่มช้าง, แรงเยอร์ และพาวเวอร์ พลัส ในส่วนของเครื่องดื่มน้ำอัดลมภายใต้แบรนด์ “เอส” บริษัทได้ทุ่มงบกว่า 160 ล้านบาท ผุดแคมเปญ “เอส เชียร์ สุดซี้ด ต้อง SEAT ติดขอบ” พร้อมดึงพระเอกสุดฮอต “ณเดชน์ คูกิมิยะ” ขวัญใจคนทั่วประเทศเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ ช่วยปลุกกำลังซื้อในกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ไม่ยึดติดกับรสชาติเดิมๆ เปิดใจทดลองดื่มและเป็นแฟนพันธุ์แท้ “เอส” เพิ่มขึ้น จากฐานเดิมที่ “เอส” มีผู้บริโภคที่ดื่มประจำเพิ่มเป็น 47% ในไตรมาส 4 ที่ผ่านมา จาก 35% ในหน้าร้อนตั้งเป้ายอดขายเครื่องดื่มเอส ทั้งน้ำดำและน้ำสีเติบโต 15%

“ที่คาดหวังขยายฐานลูกค้าดื่มเครื่องดื่มเอสเพิ่มขึ้น และส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้น จากปัจจุบันที่มีส่วนแบ่งตลาด 10% ของมูลค่าตลาดรวมเครื่องดื่มน้ำอัดลม 50,000 ล้านบาท หรือประมาณ 1,935 ล้านลิตร น่าจะทำได้ตามเป้า เพราะหลังปรับกลยุทธ์ต่างๆ รวมถึงอัดแคมเปญแจกรถเบนซ์ 30 คัน ทำให้มีผู้บริโภคหันมาดื่มเครื่องดื่มเอสเพิ่มมากขึ้น และเชื่อว่าแคมเปญ “เอส เชียร์สุดซี้ด ต้อง SEAT ติดขอบ” ที่ชูให้ผู้บริโภคลุ้นบินลัดฟ้าไปเชียร์ฟุตบอลระดับโลก นัดชิงชนะเลิศที่ประเทศฝรั่งเศสแบบติดขอบสนาม 10 ที่นั่ง และแจกสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy S7 ถึง 500 เครื่อง เป็นแม่เหล็กดึงดูดลูกค้า ก็น่าจะช่วยขยายฐานลูกค้าดื่มเครื่องดื่มเอสเพิ่มมากขึ้นไม่แพ้กัน”

ทั้งนี้ เป้าหมายของบริษัทที่จะรุกทำตลาดเครื่องดื่มแบรนด์ “เอส” จากนี้ไปคือเน้นรสชาติที่แตกต่างทั้งเอสโคล่า และกลุ่มน้ำสี รวมถึงต้องการผลักดันให้เครื่องดื่ม “เอส” ขยายตลาดเข้าไปในทุกๆประเทศในกลุ่มอาเซียน ตามแผนวิสัยทัศน์ 2020 ของกลุ่มไทยเบฟเวอเรจ ซึ่งเมื่อถึงตอนนี้รายได้รวมของบริษัท ไทยดริ้งค์ ในประเทศไทยจะเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวหรือทะลุ 50,000 ล้านบาท จากปี 58 ที่ทำได้ 25,000 ล้านบาท.

โหวตข่าวนี้
  • ชอบ
    84.6%
  • ไม่ชอบ
    0.0%
  • สนุก
    0.0%
  • ประหลาดใจ
    0.0%
  • เสียใจ
    0.0%
  • ให้กำลังใจ
    15.4%
advertisement

ไทยรัฐทีวี

advertisement