'พาที' ขออภัยลูกค้ายกเลิกเที่ยวบินนกแอร์ รับเกิดปัญหาในองค์กร - thairath.co.th
ไทยรัฐออนไลน์
วันพุธที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2559
บริการข่าวไทยรัฐ
advertisement

'พาที' ขออภัยลูกค้ายกเลิกเที่ยวบินนกแอร์ รับเกิดปัญหาในองค์กร

โดย ไทยรัฐออนไลน์ 4 มี.ค. 2559 13:47
6,052 ครั้ง


นกแอร์ ในนาม "พาที" ส่งเมล์ถึงลูกค้า ขออภัยเหตุวุ่นวายตั้งแต่ 14 ก.พ.จนยกเลิกเที่ยวบิน จากการลาออกกะทันหันของนักบิน ยอมรับเกิดปัญหาภายในองค์กร เร่งแก้ไข หานักบินเพิ่ม...

เมื่อวันที่ 4 มี.ค. สายการบินนกแอร์ ส่งอีเมล์ ถึงลูกค้าสมาชิก ในนาม นายพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) ระบุว่า ก่อนอื่นต้องขออภัยกับเหตุการณ์ความวุ่นวายที่เกิด ขึ้นในวันที่ 14 ก.พ. 2559 จากกรณีการยกเลิกเที่ยวบินกะทันหัน อันเนื่องมาจากการนัดหยุดบินของนักบินบางส่วน ขอยอมรับว่าสายการบินมีปัญหาเกิดขึ้นภายในองค์กรจริง เนื่องจากสายการบินมีแผนความร่วมมือกับสายการบินพันธมิตรในทวีปยุโรปซึ่งจะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้ ทำให้ต้องยกระดับมาตรฐานของสายการบินให้สูงขึ้นตามมาตรฐานของ EASA (European Aviation Safety Agency) จากการดำเนินงานดังกล่าวเป็นผลให้มีนักบินบางส่วนไม่ยอมรับการเปลี่ยนแปลง และมีการนัดหยุดงานจนส่งผลกระทบต่อผู้โดยสาร และตามมาซึ่งการลาออกของนักบินอย่างกะทันหัน ทำให้มีนักบินไม่เพียงพอจึงจำเป็นต้องยกเลิกเที่ยวบินบางส่วน

"ผมได้เข้าไปรับฟังปัญหาที่เกิดขึ้นกับหน่วยงานต่างๆ เพื่อหารือถึงปัญหาที่เกิดขึ้นและหาแนวทางการแก้ไขปัญหาร่วมกัน โดยเฉพาะในเรื่องของนักบินที่ขณะนี้ยังคงสรรหานักบินใหม่ๆ มาร่วมเสริมศักยภาพในการให้บริการ ซึ่งปัจจุบันสามารถจัดหานักบินเพิ่มเติมได้แล้ว และได้เปลี่ยนแปลงระบบการจัดสรรตารางการบินของนักบินให้ดีขึ้น"

ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้นกับผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากการยกเลิกเที่ยวบินบางส่วนนั้น ทางสายการบินจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อแจ้งผู้โดยสารล่วงหน้าก่อนการเดินทาง เพื่อให้รายละเอียดการเปลี่ยน แปลงเที่ยวบิน หรือรายละเอียดการชดเชยแก่ผู้โดยสาร ซึ่งสายการบินได้ปฏิบัติภายใต้ระเบียบข้อบังคับของกรมการบินพลเรือน

"ผมและสายการบินนกแอร์เข้าใจดีว่า ข่าวสารจากช่องทางต่างๆ ที่ท่านได้รับทราบนั้น สร้างความกังวลและไม่แน่ใจในการเลือกใช้บริการสายการบินนกแอร์ แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นนั้นกำลังได้รับการแก้ไขให้ดีขึ้น ผมขอให้ท่านมั่นใจว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก ผมและพนักงานทุกคนจะทำให้สายการบินนกแอร์ ซึ่งเป็นสายการบินของคนไทยอย่างแท้จริงนั้น เป็นสายการบินที่หนึ่งในใจของท่าน ในเรื่องความเป็นเลิศในการบริการและเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของคนไทย สุดท้ายนี้ผมต้องขออภัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับโอกาสในการให้บริการท่านอีกครั้ง".

'วิกฤตินกแอร์' ซ้ำๆ จากประตูพัง นักบินลาออก หรือเจอปีชงเข้าเต็มเปา?!

 

โหวตข่าวนี้
  • ชอบ
    3.8%
  • ไม่ชอบ
    54.6%
  • สนุก
    0.0%
  • ประหลาดใจ
    0.0%
  • เสียใจ
    4.6%
  • ให้กำลังใจ
    36.9%
advertisement

ไทยรัฐทีวี

advertisement