บริการข่าวไทยรัฐ

แอร์พอร์ตลิงก์โชว์ผลงานจ๊าบ! มั่นใจปีนี้ผู้โดยสาร 22 ล้านคน

พล.อ.ดรัณ ยุทธวงษ์สุข รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ เปิดเผยว่า แอร์พอร์ตลิงก์คาดว่าในปีนี้จะมีผู้โดยสารใช้บริการเพิ่มเป็น 22 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากปี 58 ที่มีผู้โดยสาร 19.3 ล้านคน โดยบริษัทมีแผนที่จะเพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกในทั้ง 8 สถานี ทั้งในส่วนของลิฟต์และบันไดเลื่อนอีกรวม 117 ตัว และเก้าอี้ม้านั่งของผู้โดยสารเพิ่มอีก 42 ตัว นอกจากนั้น ยังมีหลังคาทางเดินและทางเดินของผู้โดยสาร, ไฟฟ้าแสงสว่าง, กล้อง CCTV และที่จอดรถในสถานีหัวหมาก บ้านทับช้าง และลาดกระบัง รวมถึงประตูกั้นระหว่างชานชาลาและขบวนรถไฟ และพัดลมระบายอากาศบนชานชาลาสถานีเพิ่มเติมอีกด้วย

“ตลอดระยะเวลา 5 ปีที่แอร์พอร์ตลิงค์เปิดดำเนินการมาเริ่มตั้งแต่ปี 54-58 ยังไม่เคยเกิดอุบัติเหตุในระบบรถไฟฟ้าฯเลยถือเป็นระบบขนส่งที่มีความปลอดภัยสูง ทำให้ยอดผู้โดยสารที่เข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจาก 12.4 ล้านคน, 14.9 ล้านคน, 15.6 ล้านคน, 17 ล้านคน และ 19.3 ล้านคน เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งหากรวมจำนวนผู้ใช้บริการในช่วง 5 ปีที่ผ่านมาแล้วจะเห็นว่ามียอดรวมกว่า 80 ล้านคน”

นอกจากนี้ จากการสำรวจความเห็นผู้ใช้บริการร่วมกับมหาวิทยาลัยสวนดุสิตพบว่าผู้โดยสารมีความพึงพอใจอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมากต่อความคุ้มค่าในการใช้บริการ, การให้บริการของพนักงานประจำสถานี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย รวมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกประจำสถานีทั้งบันไดเลื่อน ลิฟต์ เก้าอี้ม้านั่งบนชานชาลา เป็นต้น.