ชไนเดอร์อิเล็คทริคเปิดกลยุทธ์ใหม่ลุยธุรกิจจัดการพลังงานไทย - thairath.co.th
ไทยรัฐออนไลน์
วันพุธที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2559
บริการข่าวไทยรัฐ
advertisement

ชไนเดอร์อิเล็คทริคเปิดกลยุทธ์ใหม่ลุยธุรกิจจัดการพลังงานไทย

โดย ไทยรัฐออนไลน์ 3 มี.ค. 2559 02:20
274 ครั้ง


"ชไนเดอร์ อิเล็คทริค" ประกาศเปิดตัวกลยุทธ์แบรนด์ใหม่ มุ่งโปรโมตคุณค่า และหัวใจของแบรนด์ เน้นการนำเสนอเทคโนโลยีและโซลูชั่นที่ให้ความสามารถในการเชื่อมต่อ ความยั่งยืน...

นายมาร์ค เพลิทิเยร์ ประธาน บริษัท ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ประเทศไทย ผู้ดำเนินธุรกิจด้านระบบการบริหารจัดการพลังงานและระบบออโตเมชั่น กล่าวว่า ชไนเดอร์อิเล็คทริค ประเทศไทย ประกาศเปิดตัว "Life is On" กลยุทธ์แบรนด์ใหม่มุ่งโปรโมตคุณค่าและหัวใจของแบรนด์ในปี 2559 เน้นการนำเสนอเทคโนโลยีและโซลูชั่นที่ให้ความสามารถในการเชื่อมต่อ ความยั่งยืน ประสิทธิภาพ ความน่าเชื่อถือและความปลอดภัย เพื่อช่วยลดปริมาณใช้พลังงาน 4 กลุ่มธุรกิจหลักคือ เมืองและอาคาร ที่อยู่อาศัย อุตสาหกรรมต่างๆ และดาต้าเซ็นเตอร์ อย่างกว้างขวางและครอบคลุม 

ทั้งนี้ Life is On คือกลยุทธ์แบรนด์ใหม่ของชไนเดอร์ อิเล็คทริคทั่วโลก สร้างขึ้นเพื่อให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงด้านการใช้พลังงาน ขับเคลื่อนด้วยเมกะเทรนด์หลัก 3 ส่วน ได้แก่ การขยายตัวของสังคมเมือง การเติบโตด้านจิตอลและการขยายตัวของภาคอุตสาหกรรมทั่วโลก ซึ่งกลยุทธ์ใหม่ของชไนเดอร์อิเล็คทริคนี้ แสดงให้เห็นถึงการประสานนวัตกรรมและเทคโนโลยีจัดการพลังงานผ่านระบบสารสนเทศและอินเทอร์เน็ต ออฟ ธิงส์ของบริษัทฯ เพื่อช่วยให้ลูกค้าให้ได้รับประโยชน์จากการเปลี่ยนแปลงขั้นพื้นฐาน และเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดให้กับการดำเนินงานในองค์กร 

นายมาร์ค กล่าวต่อว่า กลยุทธ์นี้ จำเป็นต้องมีการเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดให้กับระบบอัตโนมัติและการควบคุม การจัดการทางไกลล้ำสมัย การซ่อมบำรุงที่เป็นมืออาชีพ การบริการแบบเบ็ดเสร็จ รวมถึงมีเครื่องมือด้านการวิเคราะห์ที่มีประสิทธิภาพ และข้อมูลที่สามารถนำไปใช้ได้จริงเพื่อให้สามารถตัดสินใจได้อย่างถูกต้อง ด้วยกลยุทธ์ดังกล่าว ชไนเดอร์ อิเล็คทริคได้ปรับเปลี่ยนตัวเองให้เป็นบริษัทที่ขับเคลื่อนด้วยซอฟต์แวร์ เพื่อที่จะนำเสนอโซลูชั่น ตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย ในการบูรณาการพลังงาน ระบบอัตโนมัติ และซอฟต์แวร์เข้าไว้ด้วยกัน เพื่อช่วยขับเคลื่อนการใช้พลังงาน และกระบวนการทำงานให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด 

"เราลงทุนอย่างมหาศาลในด้านนวัตกรรม เพื่อเชื่อมต่อผลิตภัณฑ์และระบบของเราผ่านอินเทอร์เน็ต ออฟ ธิงส์ ไปยังซอฟต์แวร์ของเรา เพื่อให้กระจายการใช้พลังงานได้ครอบคลุม และเข้าถึงพลังงานได้มากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ โซลูชั่นของเราสนับสนุนการทำงานใน 4 ตลาด ธุรกิจหลัก ได้แก่ เมืองและอาคาร ที่อยู่อาศัย อุตสาหกรรม และดาต้าเซ็นเตอร์ เราให้คำมั่นในการให้ความช่วยเหลือลูกค้าเราให้ประสบความสำเร็จด้วยการช่วยปรับเปลี่ยนธุรกิจและองค์กรของพวกเขาให้สามารถทำงานเชื่อมโยงกันมากยิ่งขึ้น ความตั้งใจของเราคือการนำ Life is On ไปสู่ทุกคน ในทุกที่ และทุกเวลา ด้วยเทคโนโลยีของเรา" ประธาน บริษัท ชไนเดอร์ฯ กล่าว

นายมาร์ค กล่าวอีกว่า ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ประเทศไทย วางแผนที่จะสร้างการรับรู้ที่แข็งแกร่งเกี่ยวกับกลยุทธ์แบรนด์ Life is On ทั้งในกลุ่มของพันธมิตรทางธุรกิจ และในกลุ่มลูกค้า พร้อมกับขยายการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายให้ครอบคลุมทุกภาคธุรกิจ และอุตสาหกรรมทั่วประเทศในวงกว้างมากยิ่งขึ้น การดำเนินงานดังกล่าวไม่เพียงเพื่อให้สามารถเพิ่มการบริการที่ครอบคลุมตลาดได้มากขึ้นเท่านั้น แต่รวมถึงความสามารถในการสนองตอบความต้องการที่เติบโตมากขึ้นในตลาดต่างจังหวัดอีกด้วย อย่างไรก็ตาม เพื่อสนับสนุนแผนการดำเนินงานดังกล่าว ชไนเดอร์อิเล็คทริค เดินหน้าสร้างรถโมบายล์สมาร์ท โซลูชั่น ดิลิเวอรี่ ที่ติดตั้งเทคโนโลยีนวัตกรรม และโซลูชั่นเด่นๆ เพื่อนำไปโชว์เคสให้กับลูกค้ากลุ่มเป้าหมายในภาคธุรกิจและอุตสาหกรรมในส่วนต่างๆ ได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด โดยรถดังกล่าวจะออกเดินทางเพื่อจัดแสดงโซลูชั่น และเทคโนโลยี ให้กับลูกค้ามากกว่า 100 รายทั่วประเทศ ลงพื้นที่มากกว่า 30 จังหวัด ภายในปีนี้

นอกจากนี้ ในปีนี้ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ยังคงเน้นและให้ความสำคัญกับการให้บริการและดูแลระบบงานของลูกค้า ที่มีการติดตั้งโซลูชั่นของชไนเดอร์ อิเล็คทริค ทั่วประเทศ เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถเพิ่มผลิตผลการทำงาน ความน่าเชื่อถือและความปลอดภัยพร้อมๆ กับลดความเสี่ยง ลดอัตราการหยุดชะงักของระบบ รวมถึงช่วยยืดอายุการใช้งานให้กับอุปกรณ์ต่างๆ ซึ่งจะช่วยในการลดต้นทุน ไปจนถึงการเพิ่มผลตอบแทนจากการลงทุน ปรับปรุงค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานรวมทั้งต้นทุนในการเป็นเจ้าของ โดยกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของบริษัทคือกลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรม เช่น น้ำมันและก๊าซธรรมชาติ อาหารและเครื่องดื่ม ดาต้าเซ็นเตอร์ อิเล็กทรอนิคส์ และยานยนต์ 

ประธาน บริษัท ชไนเดอร์ฯ กล่าวต่อว่า เพื่อให้แผนงานบรรลุเป้าหมาย ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ประเทศไทย ยังได้นำกลยุทธ์บุคลากรมาช่วยในการส่งเสริมปรัชญาในการทำงานเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในองค์กร โดยมีเป้าหมายเพื่อรักษาประสิทธิภาพในการทำงาน ไปพร้อมกับการสร้างวัฒนธรรมในการเรียนรู้จากคำแนะนำ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ความรู้ และประสบการณ์ รวมถึงการให้การดูแลอบรม เพื่อเพิ่มขีดความสามารถของพนักงานผ่านความร่วมมือที่แข็งแกร่งในการทำงานทั่วทั้งองค์กร.

โหวตข่าวนี้
  • ชอบ
    33.3%
  • ไม่ชอบ
    0.0%
  • สนุก
    33.3%
  • ประหลาดใจ
    0.0%
  • เสียใจ
    0.0%
  • ให้กำลังใจ
    33.3%
advertisement

ไทยรัฐทีวี

advertisement