วอยซ์ทีวี ผนึกมติชน ปรับผังข่าวสู้ศึกดิจิตอล! - thairath.co.th
ไทยรัฐออนไลน์
วันพุธที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2559
advertisement

วอยซ์ทีวี ผนึกมติชน ปรับผังข่าวสู้ศึกดิจิตอล!

โดย ไทยรัฐออนไลน์ 29 ก.พ. 2559 12:40
1,440 ครั้ง


วอยซ์ทีวี ปรับผังรายการข่าว เจาะกลุ่มคนทำงานรุ่นใหม่ พร้อม จับมือมติชนทีวี ลงทุนอีกกว่า 200 ล้าน สู้ศึกทีวีดิจิตอล...

วันที่ 29 ก.พ.59 นายเมฆินทร์ เพ็ชรพลาย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วอยซ์ทีวี เปิดเผยว่า ในปี 2559 วอยซ์ทีวี จะปรับผังรายการใหม่ 2 ช่วง แบ่งเป็น ช่วงไพร์มไทม์ 2 ชั่วโมง ในช่วง 07.00-09.00 น. เจาะกลุ่มเป้าหมายคนทำงานรุ่นใหม่ ที่ชอบรับชมข่าว 30 ปี รายได้ 3 หมื่นบาท หรือคิดเป็นประชากรประมาณ 10 ล้านคน ของประเทศ และช่วงซุปเปอร์ไพร์มไทม์ 5 ชั่วโมง เวลา 17.30-22.30 น. โดยจะเริ่มออกอากาศ 1 มี.ค.นี้

นายเมฆินทร์ มองว่า ปี 2559 มีการแข่งขันสูง มีความท้าทายมาก สื่อหลักอย่างทีวีดิจิตอล 24 ช่อง และออนไลน์จะมีพัฒนาการขึ้น โดยคาดการณ์ว่า การทำสื่อทีวีจะมีการผสมระหว่างทีวีและออนไลน์ โดยวางเป้าหมายเป็นสถานีข่าวคนรุ่นใหม่ และนำเสนอทุกช่องทาง มีสัดส่วนรายการข่าว ร้อยละ 85 ข่าว ร้อยละ 15

ทั้งนี้ วอยซ์ทีวี มีกลยุทธ์ 3 เรื่อง เรื่องแรก วางให้สถานีตรงกลุ่มเป้าหมาย สอง ผลิตรายการคุณภาพ นำไปสู่รายได้ และสุดท้ายเนื้อหาในช่วงไพร์มไทม์

ล่าสุด ร่วมมือกับมติชนทีวี เสริมรายการวิเคราะห์ข่าวช่วงเสาร์-อาทิตย์ และรายการข่าวธุรกิจประจำวันจันทร์-ศุกร์ โดยใช้เงินทุนเพิ่มอีกกว่า 200 ล้านบาท

"เราต้องปรับบุคลากรและคอนเทนต์ ให้สอดคล้องกับการผลิตการเชื่อมโยงการบริหารทั้งหมด ซึ่งบุคลากรที่จะผลิตคอนเทนต์ต้องมีความรอบรู้มีความสามารถรอบด้าน ทุกคนต้องทำงานหลายๆ อย่างพร้อมกันให้มีประสิทธิภาพ ส่วนเรื่องเศรษฐกิจเป็นปัญหาชั่วคราว เพราะคิดว่าจะต้องปรับโครงสร้างองค์กรเป็นหลัก" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร วอยซ์ทีวี กล่าว.

โหวตข่าวนี้
  • ชอบ
    40.7%
  • ไม่ชอบ
    51.6%
  • สนุก
    4.4%
  • ประหลาดใจ
    0.0%
  • เสียใจ
    0.0%
  • ให้กำลังใจ
    3.3%
advertisement

ไทยรัฐทีวี

advertisement