วันอังคารที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2560
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

วอยซ์ทีวี ผนึกมติชน ปรับผังข่าวสู้ศึกดิจิตอล!

วอยซ์ทีวี ปรับผังรายการข่าว เจาะกลุ่มคนทำงานรุ่นใหม่ พร้อม จับมือมติชนทีวี ลงทุนอีกกว่า 200 ล้าน สู้ศึกทีวีดิจิตอล...

วันที่ 29 ก.พ.59 นายเมฆินทร์ เพ็ชรพลาย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วอยซ์ทีวี เปิดเผยว่า ในปี 2559 วอยซ์ทีวี จะปรับผังรายการใหม่ 2 ช่วง แบ่งเป็น ช่วงไพร์มไทม์ 2 ชั่วโมง ในช่วง 07.00-09.00 น. เจาะกลุ่มเป้าหมายคนทำงานรุ่นใหม่ ที่ชอบรับชมข่าว 30 ปี รายได้ 3 หมื่นบาท หรือคิดเป็นประชากรประมาณ 10 ล้านคน ของประเทศ และช่วงซุปเปอร์ไพร์มไทม์ 5 ชั่วโมง เวลา 17.30-22.30 น. โดยจะเริ่มออกอากาศ 1 มี.ค.นี้

นายเมฆินทร์ มองว่า ปี 2559 มีการแข่งขันสูง มีความท้าทายมาก สื่อหลักอย่างทีวีดิจิตอล 24 ช่อง และออนไลน์จะมีพัฒนาการขึ้น โดยคาดการณ์ว่า การทำสื่อทีวีจะมีการผสมระหว่างทีวีและออนไลน์ โดยวางเป้าหมายเป็นสถานีข่าวคนรุ่นใหม่ และนำเสนอทุกช่องทาง มีสัดส่วนรายการข่าว ร้อยละ 85 ข่าว ร้อยละ 15

ทั้งนี้ วอยซ์ทีวี มีกลยุทธ์ 3 เรื่อง เรื่องแรก วางให้สถานีตรงกลุ่มเป้าหมาย สอง ผลิตรายการคุณภาพ นำไปสู่รายได้ และสุดท้ายเนื้อหาในช่วงไพร์มไทม์

ล่าสุด ร่วมมือกับมติชนทีวี เสริมรายการวิเคราะห์ข่าวช่วงเสาร์-อาทิตย์ และรายการข่าวธุรกิจประจำวันจันทร์-ศุกร์ โดยใช้เงินทุนเพิ่มอีกกว่า 200 ล้านบาท

"เราต้องปรับบุคลากรและคอนเทนต์ ให้สอดคล้องกับการผลิตการเชื่อมโยงการบริหารทั้งหมด ซึ่งบุคลากรที่จะผลิตคอนเทนต์ต้องมีความรอบรู้มีความสามารถรอบด้าน ทุกคนต้องทำงานหลายๆ อย่างพร้อมกันให้มีประสิทธิภาพ ส่วนเรื่องเศรษฐกิจเป็นปัญหาชั่วคราว เพราะคิดว่าจะต้องปรับโครงสร้างองค์กรเป็นหลัก" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร วอยซ์ทีวี กล่าว.