เฟ้นเด็กอุดมศึกษา ประกวดหนังโฆษณา ชิงทุนกว่า 2.5 แสน - thairath.co.th
ไทยรัฐออนไลน์
วันจันทร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2559
บริการข่าวไทยรัฐ
advertisement

เฟ้นเด็กอุดมศึกษา ประกวดหนังโฆษณา ชิงทุนกว่า 2.5 แสน

โดย ไทยรัฐออนไลน์ 21 ก.พ. 2559 15:05
518 ครั้ง


มาแล้ว!! กิจกรรมสุดสร้างสรรค์ กับโครงการประกวดหนังโฆษณา “ฟิชโช พีคสุดในสามโลก” ที่เปิดโอกาสให้นักศึกษาทั่วประเทศ ส่งผลงานเข้าประกวดเป็นทีม ทีมละไม่เกิน 3-5 คน สามารถส่งผลงานได้ 1 ชิ้น และผลงานนั้นไม่เคยส่งเข้าประกวดที่ใดมาก่อน ภายใต้หัวข้อ “ตัวจริงที่ชัดเจน ของวัยรุ่น” โลกของคุณเป็นแบบไหน เอาที่ชัดเจนแล้วกัน ให้ออกมาเป็นหนังโฆษณาความยาว 30 วินาที

สำหรับรางวัล...ไม่ธรรมดานะจ๊ะ โดยรางวัลชนะเลิศ จะได้รับทุนการศึกษา 100,000 บาท และภาพยนตร์โฆษณาได้แพร่ภาพจริงในสื่อโทรทัศน์ ส่วนรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้รับทุนการศึกษา 50,000 บาท ขณะที่รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้รับทุนการศึกษา 30,000 บาท ส่วนรางวัลชมเชยจำนวน 2 รางวัล ได้รับทุน 20,000 บาท ตบท้ายด้วยรางวัลจากเสียงโหวต ได้รับทุนการศึกษา 30,000 บาท

สุภัทรา คูรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธีร์ โฮลดิ้ง จำกัด

ทั้งนี้ นางสาวสุภัทรา คูรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธีร์ โฮลดิ้ง จำกัด ผู้ทำการตลาดและจัดจำหน่าย กลุ่มผลิตภัณฑ์ “ฟิชโช” หนึ่งในผู้ทำตลาดปลาแผ่นบดและปลาเส้นปรุงรส ในเครือบริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) “ทียู” กล่าวว่า “ฟิชโช เปิดเวทีประกวดหนังโฆษณาระดับอุดมศึกษา มหาวิทยาลัยทั่วประเทศ เนื่องจากเราเล็งเห็นว่า กลุ่มวัยรุ่น นิสิต นักศึกษา เป็นกลุ่มที่มีพลังแห่งความสร้างสรรค์ มีความคิดที่แปลกใหม่ จึงจัดโครงการประกวดภาพยนตร์โฆษณาขึ้น เพื่อน้องๆ ได้แสดงความสามารถและพัฒนาศักยภาพ พร้อมทั้งได้นำความรู้ในห้องเรียนมาประยุกต์ใช้จริง และได้นำเสนอผลงานของตัวเองให้กับกลุ่มที่เป็นมืออาชีพด้านโฆษณาได้เห็น

“สำหรับผู้ที่ชนะการประกวดครั้งนี้ เราจะนำเอาผลงานไปออนแอร์จริง ซึ่งครั้งนี้ได้มีการจัดกิจกรรมเวิร์กช็อปเสริมความรู้และประสบการณ์ให้กับน้องๆ ในมหาวิทยาลัย 10 แห่ง ทั้งภาครัฐและเอกชนที่สนใจ โดยเวิร์กช็อปครั้งแรก ได้ร่วมกับคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิตจัดขึ้น ซึ่งได้รับความสนใจและตอบรับร่วมโครงการประกวดอย่างมาก”

ครีเอทีฟคู่หู

ด้าน “วิบูลย์ ลีภักดิ์ปรีดา” และ “พรรษพล ลิมปิศิริสันต์” ครีเอทีฟคู่หู เปิดเผยว่า “สิ่งที่น้องต้องมองเป็นสำคัญ ก่อนจะลงมือทำหนังโฆษณา คือ การเข้าใจและลงลึกทั้งในตัวสินค้า รวมถึงเข้าใจและลงลึกในตัวของกลุ่มเป้าหมายที่จะเข้าไปสื่อสารด้วย ต้องลงพื้นที่หาข้อมูลก่อนที่จะทำงานออกมา เพื่อให้ผลงานมีคุณภาพที่สุด ตรงตามเป้าหมายและโจทย์ที่ให้ไปมากที่สุด แต่อย่าลืมใส่ไอเดียความเป็นตัวตนที่ชัดเจนของเราเข้าไปด้วย ซึ่งการทำงานเป็นทีมเวิร์กนั้นสำคัญ เพื่อค้นหาไอเดียที่เจ๋งที่สุดออกมา ทุกคนต้องรับฟังไอเดียซึ่งกันและกัน พร้อมทั้งเลือกสิ่งที่ดีที่สุดออกมา”

นอกจากนั้น ยังได้วิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านสื่อออนไลน์ “ภัทร วิชชุภานนท์” ผู้ก่อตั้ง และผู้จัดการฝ่ายวางแผนกลยุทธ์การสื่อสารบริษัท พิกเซล เซรั่ม มาให้คำแนะนำในด้านของการทำสื่อโฆษณาบนโลกออนไลน์ให้ดึงดูดคนดู “ในส่วนของสื่อออนไลน์นั้น เป็นสื่อที่คนสามารถกดข้ามได้อย่างรวดเร็ว การทำให้สื่อของเราน่าสนใจนั้นเป็นเรื่องที่ท้าทายและสนุก น้องๆ จะต้องทำให้ตัวหนังโฆษณา ดึงอารมณ์คนดูได้ตั้งแต่ช่วงต้น ทำให้คนอยากติดตามดูต่อจนจบ ไม่เบื่อ และจะยิ่งทำให้โฆษณาของเราเป็นที่จดจำ ซึ่งการที่คนจำจดได้นั้น ย่อมดีกว่าการปั๊มยอดคนดูให้เยอะ ถึงแม้จะมียอดคนดูเยอะ แต่ไม่มีคนจำได้นั่นหมายถึงสิ่งที่น้องๆ ลงทุน ลงแรงไป ย่อมสูญเปล่า ซึ่งทุกๆ อย่างมันก็ขึ้นอยู่กับไอเดีย และการเข้าใจในตัวสินค้าอย่างถ่องแท้ และเข้าใจในความต้องการของกลุ่มเป้าหมายที่เราจะสื่อสารไปถึงด้วย”

อย่างไรก็ตาม น้องๆ ที่สนใจสามารถส่งผลงานประกวดได้ถึงวันที่ 1 เมษายน 2559 หรือติดตามดูรายละเอียดได้ ที่นี่

โหวตข่าวนี้
  • ชอบ
    100.0%
  • ไม่ชอบ
    0.0%
  • สนุก
    0.0%
  • ประหลาดใจ
    0.0%
  • เสียใจ
    0.0%
  • ให้กำลังใจ
    0.0%
advertisement

ไทยรัฐทีวี

advertisement