เอ.พี.ฮอนด้า จัด Honda MSX125SF สปอร์ตมินิไบค์วัยแรง - thairath.co.th
ไทยรัฐออนไลน์
วันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2559
บริการข่าวไทยรัฐ
advertisement

เอ.พี.ฮอนด้า จัด Honda MSX125SF สปอร์ตมินิไบค์วัยแรง

โดย อาคม รวมสุวรรณ 23 ก.พ. 2559 10:23
28,374 ครั้ง


เอ.พี.ฮอนด้า จอมยุทธแห่งวงการรถจักรยานยนต์ไทยติดต่อกันยาวยืดเป็นปีที่ 27 จากยอดจำหน่ายจักรยานยนต์มากถึง 1.35 ล้านคัน จากตลาดรวมทั้งสิ้น 1.68 ล้านคัน พร้อมแนวทางในการทำตลาดมอเตอร์ไซค์ในประเทศด้วยการวางกลยุทธ์ใหม่หมดจด เตรียมส่งมอบคุณค่าที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนให้กับผู้บริโภคด้วยผลิตภัณฑ์และประสบการณ์ของการขับขี่ครบครัน นำเสนอโมเดลใหม่ถึง 10 รุ่นภายใน 2 ปีเพื่อรับมือกับตลาดที่เปลี่ยนแปลงไปสู่ยุคแห่งไลฟ์สไตล์ พร้อมกับวางเป้าหมายปี 2016 ไว้ที่ 1.35 ล้านคัน จากตลาดรวม 1.7 ล้านคัน ประเดิมเปิดตัวรุ่นแรก Honda MSX125SF สปอร์ตมินิไบค์ที่มาพร้อมกับดีไซน์เอาใจขาแรง

มร.โนบุ ฮิเดะนางาตะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทยเปิดเผยว่า ในปี 2015 ที่ผ่านมา ตลาดรถจักรยานยนต์ไทยยังอยู่ในสภาวะทรงตัวมียอดจำหน่ายอยู่ที่ 1.68 ล้านคัน ปรับตัวลดลงเล็กน้อยราว 1% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ในขณะที่ฮอนด้ามียอดจำหน่ายอยู่ที่ 1.35 ล้านคัน ครองความเป็นผู้นำตลาดเป็นปีที่ 27 ติดต่อกัน สาเหตุหนึ่งที่ตลาดมีการเปลี่ยนแปลงไปไม่มากนักเป็นเพราะอัตราการถือครองรถจักรยานยนต์ในประเทศไทยค่อนข้างสูงอยู่แล้ว และในทางเศรษฐกิจก็ยังไม่มีปัจจัยบวกที่ก่อให้เกิดการซื้อขายมากไปกว่าเดิม ในขณะที่ตลาดรถบิ๊กไบค์นั้นมีฐานผู้ซื้อเป็นคนเมืองที่มีรายได้สูงจึงยังคงมีอัตราการเติบโตที่ต่อเนื่อง ในปี 2015 มียอดจำหน่ายทั้งสิ้น 19,000 คันเติบโตขึ้น 20% ในขณะที่ฮอนด้ามียอดจำหน่ายโดยประมาณอยู่ที่ 6,900 คันเติบโตขึ้นราว 26%

การเติบโตไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะรถบิ๊กไบค์ แต่ยังเกิดขึ้นกับรถราคาสูงประเภทอื่นๆ และรถประเภท Hobby ที่มีคุณค่าทางจิตใจและอารมณ์แสดงให้เห็นชัดเจนว่าผู้บริโภคชาวไทยยุคใหม่ไม่ได้ซื้อรถเพียงเพื่อใช้สำหรับเดินทาง แต่ยังมีความต้องการรถที่ให้ความสนุกในการขับขี่ หรือเพื่อแสดงความเป็นตัวตนทางสังคมและกลายเป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิต แม้ฮอนด้าจะเป็นผู้นำตลาดก็ไม่อาจจะหยุดพัฒนา โดยจะก้าวนำการเปลี่ยนแปลงเพื่อพลิกโฉมวงการรถจักรยานยนต์ไทยสู่ยุคแห่งอนาคต ด้วย 3 ประสบการณ์ใหม่ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

ประสบการณ์แรกที่เอพี ฮอนด้าจะนำเสนอคือผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าใหม่ (NewValued Products) และผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่ม (Value-Addedproducts) เพื่อส่งมอบความรู้สึกที่อยู่เหนือความคาดหวังของลูกค้าถึง 10 รุ่นภายใน 2 ปี โดยในจำนวนนี้จะมี 5 รุ่นที่เป็นโมเดลใหม่ไม่เคยมีมาก่อนในเมืองไทย หรือที่เรียกว่า Brand New และอีก 5 รุ่นที่เป็นการปรับโฉมแบบทั้งคันหรือ All New

ประสบการณ์ที่สองคือการพัฒนาเครือข่ายใหม่เพื่อส่งเสริมไลฟ์สไตล์การขับขี่ที่แตกต่างเริ่มจากการขยายสาขา Honda BigWing เพิ่มอีก 8 แห่ง รวมเป็น 21 แห่งครอบคลุมทุกหัวเมืองสำคัญทั่วประเทศภายในปีนี้เพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มผู้ขับขี่บิ๊กไบค์ที่กำลังเติบโตขึ้น นอกจากนั้นจะพัฒนาเครือข่ายร้านคอนเซปต์ยุคใหม่ที่เรียกว่า New ValuedNetwork ซึ่งจะเป็นร้านที่ได้รับการออกแบบให้ตอบโจทย์ผู้ใช้รถที่มีความเป็นตัวของตัวเองและต้องการความแตกต่าง โดยฮอนด้าจะเริ่มโครงการนี้ในปี 2017

ประสบการณ์ที่สามคือการนำเสนอความสนุกสนานใหม่ๆ ในการขับขี่ที่หลากหลายผ่านศูนย์ ActiveRiding Center ซึ่งได้รับการพัฒนาต่อยอดมาจากศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยสู่การเป็นศูนย์กลางวัฒนธรรมการขับขี่ยุคใหม่ที่มีทั้งการขับขี่เพื่อท่องเที่ยวการขับขี่แบบสปอร์ตเพื่อท้าทายสมรรถนะของรถและความสามารถของผู้ขับขี่หรือการขับขี่แบบออฟโรด นอกจากนี้ที่แห่งนี้ยังจะเป็นศูนย์กลางในการเติมเต็มความต้องการทางอารมณ์ของผู้ที่ชอบแต่งรถอีกด้วย เพราะจะเป็นแห่งแรกที่รวบรวมอุปกรณ์แต่งรถและคอลเลกชั่นจากฮอนด้าอย่างสมบูรณ์แบบโดยศูนย์ Active Riding Center จะเปิดอย่างเป็นทางการตั้งแต่เดือนพฤษภาคมนี้เป็นต้นไป ที่จังหวัดเชียงใหม่และภูเก็ต

สำหรับตลาดรถจักรยานยนต์ไทยในปี 2016 เอพี ฮอนด้าคาดการณ์ว่าปัจจัยเสี่ยงเรื่องน้ำอาจส่งผลต่อภาคเกษตรกรรมแต่ด้วยมาตรการรับมือของรัฐที่ค่อนข้างรวดเร็ว และการเติบโตในภาคธุรกิจท่องเที่ยวจะยังช่วยผลักดันให้ตลาดรถจักรยานยนต์ไทยเติบโตขึ้นเล็กน้อยและน่าจะมียอดจดทะเบียนอยู่ที่ 1.7 ล้านคัน โดยฮอนด้าตั้งเป้าหมายการจำหน่ายในปีนี้ไว้ที่ 1.35 ล้านคันในส่วนของตลาดรถบิ๊กไบค์น่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่องจนแตะระดับ 25,000 คัน โดยฮอนด้าตั้งเป้าหมายไว้ที่ 10,000 คัน

พร้อมกันนี้ เอ.พี. ฮอนด้า ยังได้ประเดิมเปิดตัวรถประเภทมูลค่าเพิ่มหรือ Value-Added Product เป็นครั้งแรกของปีด้วย Honda MSX125SF ที่ได้รับการออกแบบภายใต้คอนเซปต์ “Endorphine Clutcher” ให้เป็นสปอร์ตมินิไบค์ที่มีดีไซน์โฉบเฉี่ยวล้ำสมัย ให้อารมณ์ที่ดุดันมีความคล่องตัวในการใช้งาน เจาะตลาดคนรุ่นใหม่ที่กำลังมองหาสิ่งที่เหนือกว่าสำหรับการขับขี่ในเมือง Honda MSX125SF ล้ำสมัยด้วย Sporty Dynamic Design ถ่ายทอดอารมณ์จากรถบิ๊กไบค์แนวเนคเก็ด มาพร้อมกับไฟหน้าแบบ LED พร้อมไฟสูงแยกดวง และไฟบอกตำแหน่งสีฟ้าในแบบ LED Line, แผงหน้าปัดแบบฟูลดิจิตอลสีฟ้า, ท่อไอเสียดีไซน์ใหม่สไตล์รถบิ๊กไบค์, ฝาถังน้ำมันแบบติดกับตัวถัง กุญแจแบบพับได้เพื่อความสะดวกสบายในการเก็บและใช้งาน และโช้คหน้าแบบหัวกลับ

ระบบขับเคลื่อน Honda MSX125SF มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 4 จังหวะขนาด 125cc ระบบหัวฉีด PGM-FI ระบายความร้อนด้วยอากาศ พร้อมสวิตช์สำหรับเปิด-ปิดเครื่องยนต์เพื่อความปลอดภัยดิสก์เบรกหน้า-หลัง พร้อมคาลิปเปอร์สีแดงเข้าชุดกับล้อแม็กสีดำและยางหน้ากว้างพิเศษ เอ.พี.ฮอนด้า พร้อมวางจำหน่าย MSX125SF ที่ศูนย์จำหน่ายและบริการ Honda WingCenter ทั่วประเทศตั้งแต่วันทึ่ 26 กุมภาพันธ์นี้เป็นต้นไปด้วยราคาแนะนำที่ 70,500 บาท

Honda MSX125SF มีให้เลือกทั้งสิ้น 4 สี ได้แก่

สีแดงเบิร์นนิ่งเรด

สีเหลืองไฮเปอร์เยลโลว์

สีขาวบูสเตอร์ไวท์

สีดำอีคลิปส์แบล็ค

อาคม รวมสุวรรณ

E-Mail chang.arcom@thairath.co.th

Facebook

https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358

https://www.facebook.com/chang.arcom

โหวตข่าวนี้
  • ชอบ
    76.8%
  • ไม่ชอบ
    18.7%
  • สนุก
    0.0%
  • ประหลาดใจ
    2.6%
  • เสียใจ
    1.3%
  • ให้กำลังใจ
    0.6%
advertisement

ไทยรัฐทีวี

advertisement