'ไทยดิลิเชียส' ส่งอาหารไทย นำร่อง เจาะตลาดจีน 20 มณฑล - thairath.co.th
ไทยรัฐออนไลน์
วันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2559
บริการข่าวไทยรัฐ
advertisement

'ไทยดิลิเชียส' ส่งอาหารไทย นำร่อง เจาะตลาดจีน 20 มณฑล

โดย ไทยรัฐออนไลน์ 18 ก.พ. 2559 15:42
1,190 ครั้ง


"ไทยดิลิเชียส ฟู้ด" โกอินเตอร์ จับมือพันธมิตร นำอาหารพร้อมปรุง-กึ่งสำเร็จรูป ลุยตลาดจีน นำร่อง 20 มณฑล เร่งพัฒนาอีก 130 สูตรอาหาร จ่อ เจาะสหรัฐฯ-อังกฤษ-ฝรั่งเศส-อินโดฯ-เลโซโท-ตะวันออกกลาง ในปีนี้...

วันที่ 18 ก.พ.59 นางสาววิษณี เทพเจริญ กรรมการผู้จัดการบริษัท ไทยดิลิเชียส ฟู้ด อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า ได้จับมือบริษัท ไทยพาวิลเลี่ยน คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้ประกอบการด้านการนำเข้าและจัดจำหน่าย และผลิตภัณฑ์อาหารในประเทศจีน นำผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมปรุงและอาหารกึ่งสำเร็จรูป ในลักษณะของอาหาร Frozen (การแช่แข็ง) และ Retort (การฆ่าเชื้อด้วยความร้อน) ไปจำหน่ายในประเทศจีน สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลในการยกระดับอาหารไทย ภายใต้โครงการครัวไทยสู่อาเซียน

นอกจากนี้ ยังมีเป้าหมายที่จะขยายตลาดผลิตภัณฑ์อาหารไปในประเทศสหรัฐอเมริกา อังกฤษ ฝรั่งเศส อินโดนีเซีย สหราชอาณาจักรเลโซโท และประเทศกลุ่มตะวันออกกลาง ภายในปี 2559 ซึ่งจะทำให้ประเทศไทยสามารถจำหน่ายสินค้าประเภทเกษตรกรรมแปรรูป ในรูปแบบของอาหารกึ่งสำเร็จรูป ซึ่งจะเป็นแนวทางที่ช่วยยกระดับราคาสินค้าภาคเกษตรของไทยได้อีกทางหนึ่ง ซึ่งยังมีส่วนช่วยให้เกิดการส่งออกของสินค้าเกษตรไม่ว่าจะเป็นข้าว ที่เป็นสินค้าที่ต้องรับประทานกับอาหารไทย ซึ่งมียอดคำสั่งซื้อเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน

"ปัจจุบัน บริษัทสามารถผลิตแล้ว 30 สูตร จากทั้งหมดที่อยู่ระหว่างการพัฒนา 130 สูตร คาดว่าจะนำออกมาสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทเน้นการทำตลาดในต่างประเทศเพียงอย่างเดียว ปี 2559 ตั้งเป้าหมายไว้ 300 ล้านบาท ในตลาดทั่วโลก และคาดว่าจะในแต่ละปีจะมีการอัตราการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะตลาดจีน เป็นตลาดแรกที่มีช่องทางการขยายตัวได้เป็นจำนวนมาก เนื่องจากผู้บริโภคจีนหันมานิยมบริโภคอาหารไทย เนื่องจากเป็นอาหารเพื่อสุขภาพ โดยบริษัทตั้งเป้าหมายว่า ในทุกมื้อของอาหาร ต้องมีอาหารไทย 1 เมนู อยู่บนโต๊ะ"

ขณะที่ น.ส.นรีรัตน์ รัตนพรวิเศษกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยพาวิลเลี่ยน คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้ประกอบการด้านการนำเข้าและจัดจำหน่าย และผลิตภัณฑ์อาหารในประเทศจีน กล่าวว่า ปัจจุบัน บริษัทพาวิลเลี่ยน ได้รับสิทธิในการทำตลาดภายใต้โครงการ WORLD FOOD CITY ที่ครอบคลุมถึง 20 มณฑลของประเทศจีน และครั้งนี้นับเป็นการส่งออกสินค้าผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมปรุงและอาหารกึ่งสำเร็จรูปครั้งแรกของไทย ที่มีแนวโน้มเติบโต

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน บริษัทมีร้านอาหารเฟรนไชส์ที่เป็นสาขาของไทยพาวิลเลี่ยน จัดจำหน่ายอยู่แล้ว 25 สาขา ในจีน และการพัฒนาเครือข่ายของกลุ่มบริษัทที่จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารและสินค้าอุปโภค บริโภค ครอบคลุมช่องทางการตลาดได้ครบวงจรทั้งการจัดจำหน่ายตามร้านค้า ห้างสรรพสินค้า ร้านค้าโมเดิร์นเทรดในประเทศจีน รวมถึงการจำหน่ายบนเว็บไซต์ที่ได้รับอนุญาตจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากต่างประเทศ จากรัฐบาลสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนจีน เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถหาซื้อได้สะดวกมากขึ้น บริษัทยังมีเป้าหมายการเปิดตลาดไปยังกลุ่มสินค้าประเภทอื่นๆ ของไทยด้วย

สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมปรุงและอาหารกึ่งสำเร็จรูป ของบริษัทไทยดิลิเชียส ถือเป็นบริษัทที่มีความพร้อม และความชำนาญในด้านการผลิตภัณฑ์นวัตกรรม ที่มีการผลิตจากวัตถุดิบทางธรรมชาติที่มีคุณภาพสูง ไม่มีผงชูรส ไม่มีสารเคมี หรือวัตถุกันเสียเจือปน และมีความเหมาะสมเป็นผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ที่คงรสชาติความเป็นไทย ตามต้นตำรับเดิม ซึ่งถูกปากกับผู้บริโภคชาวจีน.

โหวตข่าวนี้
  • ชอบ
    66.7%
  • ไม่ชอบ
    0.0%
  • สนุก
    0.0%
  • ประหลาดใจ
    0.0%
  • เสียใจ
    0.0%
  • ให้กำลังใจ
    33.3%
advertisement

ไทยรัฐทีวี

advertisement