พ่อค้าน้ำเต้าหู้อุดรฯ ช็อก! เจอบิลค่าไฟแพงมหาโหด 4.6 หมื่นบาท - thairath.co.th
ไทยรัฐออนไลน์
วันอังคารที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2559
บริการข่าวไทยรัฐ
advertisement

พ่อค้าน้ำเต้าหู้อุดรฯ ช็อก! เจอบิลค่าไฟแพงมหาโหด 4.6 หมื่นบาท

โดย ไทยรัฐออนไลน์ 17 ก.พ. 2559 16:30
6,451 ครั้ง


พ่อค้าน้ำเต้าหู้ จ.อุดรธานี โวย! เจอบิลค่าไฟแพงมหาโหด 4.6 หมื่นบาท จากปกติเดือนละประมาณ 400-800 บ. ด้าน การไฟฟ้า แจง เกิดจากข้อผิดพลาดการคำนวณข้อมูล เนื่องจากมิเตอร์ไฟฟ้าของผู้ใช้มีการเปลี่ยนมิเตอร์ใหม่...

วันที่ 17 ก.พ. 59 ผู้สื่อข่าว เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 46/6 ซอยศรีชมชื่น 1 ถ.ศรีชมชื่น ต.หมากแข้ง เทศบาลนครอุดรธานี หลังได้รับการร้องเรียนว่า ได้รับบิลค่าไฟแพงมหาโหด พบนายถวิล แซ่ฟุ้ง อายุ 42 ปี พ่อค้าน้ำเต้าหู้ ผู้ร้องเรียน เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 16 ก.พ. ที่ผ่านมา ได้รับใบแจ้งหนี้ จากสำนักงานการไฟฟ้าภูมิภาค จังหวัดอุดรธานี ให้ไปชำระค่าไฟฟ้า ประจำเดือนกุมภาพันธ์ เป็นเงินจำนวน 46,911.27 บาท 

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 16 ก.พ. ที่ผ่านมา ได้มีเจ้าหน้าที่มาจดมิเตอร์ พร้อมกับนำใบแจ้งหนี้ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เลขที่ 097948694 ลงวันที่ 16 ก.พ. 2559 จำนวนหน่วยที่ใช้จำนวน 9999.00 หน่วย มามอบให้ ทำให้ตนถึงกับตกใจ เพราะค่าไฟฟ้าแพงมหาโหด เป็นเงินจำนวน 46,911.27 บาท ซึ่งตนไม่เคยเจอแบบนี้ก่อน เพราะภายในบ้านของตนมีเครื่องใช้ไฟฟ้า ประกอบด้วย หลอดไฟฟ้า จำนวน 7 หลอด หรือ 7 จุด เครื่องคอมพิวเตอร์ 1 ชุด โทรทัศน์ 1 เครื่อง ตู้เย็น 1 หลัง เครื่องบดถั่ว 1 เครื่อง และเครื่องปรับอากาศ ขนาด 8,000 บีทียู 1 ตัว เท่านั้นเอง 

"ปกติจะเสียค่าไฟฟ้าเดือนละประมาณ 400-800 บาทเท่านั้น แต่เมื่อเดือนมกราคม 2559 ที่ผ่านมา ตนได้แจ้งให้ทางการไฟฟ้าให้ทราบว่า มิเตอร์ไฟฟ้าของตนที่ติดตั้งอยู่เสีย และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า ได้นำเอามิเตอร์ไฟฟ้าอันใหม่มาเปลี่ยนให้ เมื่อตรวจดูที่มิเตอร์ไฟฟ้าใหม่ ก็ได้ระบุการใช้ไฟฟ้าไปเพียง 73.2 หน่วยเท่านั้น" 


ต่อมา นายถวิล ได้เดินทางไปที่ สำนักงานไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เข้าพบ นายพิชิต ศรีบุตรโคตร หัวหน้าแผนกมิเตอร์ ซึ่งได้ตรวจดูใบแจ้งหนี้ จากนั้นได้แจ้งว่า บริษัท กู๊ดเวย์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้ทำหน้าที่จดและพิมพ์ใบแจ้งหนี้ให้กับผู้ใช้ไฟฟ้า ใบแจ้งหนี้ของนายถวิล น่าจะเกิดข้อผิดพลาด เนื่องจากมิเตอร์ไฟฟ้าของผู้ใช้ไฟฟ้ารายดังกล่าว มีการเปลี่ยนมิเตอร์ใหม่ เนื่องจากตัวเก่าเสีย ซึ่งเป็นการผิดพลาดของการคำนวนข้อมูลและสามารถแก้ไขได้

ทั้งนี้ หากประชาชนผู้ใช้ไฟฟ้า เกิดเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกัน หรือมีใบแจ้งหนี้สูงผิดปกติ ให้พบเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้ เพื่อตรวจสอบและแก้ไขให้ถูกต้อง.

โหวตข่าวนี้
  • ชอบ
    22.7%
  • ไม่ชอบ
    50.0%
  • สนุก
    0.0%
  • ประหลาดใจ
    11.4%
  • เสียใจ
    4.5%
  • ให้กำลังใจ
    11.4%
advertisement

ไทยรัฐทีวี

advertisement