มาแน่ไม่มีโม้ NISSAN จัด NISMO แบรนด์ของแต่งสุดแหล่มลงไทย - thairath.co.th
ไทยรัฐออนไลน์
วันพุธที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2559
advertisement

มาแน่ไม่มีโม้ NISSAN จัด NISMO แบรนด์ของแต่งสุดแหล่มลงไทย

โดย อาคม รวมสุวรรณ 17 ก.พ. 2559 11:50
4,975 ครั้ง


บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านการสร้างสรรค์นวัตกรรมยานยนต์ที่ตื่นเต้นเร้าใจรุกสร้างความสุขให้แฟนๆ นิสโมได้เฮ ยืนยันทำตลาด แบรนด์ นิสโม ในประเทศไทยแน่นอน มั่นใจเพิ่มความเข้ม แข็งแกร่งให้กับแบรนด์ และการตอบรับจากแฟนนิสโมที่รอคอย คาดก่อนกลางปีได้ยลโฉม เริ่มจาก Performance Package สำหรับรถยนต์รุ่นต่างๆ

คะซุทากะ นัมบุ ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้เปิดเผยว่า ภายใต้นโยบายและการทำตลาดเชิงรุกของนิสสัน ในประเทศไทย นิสสันมุ่งเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ โดยในปี 2559 นิสสันจะเริ่มแนะนำแบรนด์นิสโมให้กับตลาดในประเทศไทย หลังจากพบว่ามีกลุ่มลูกค้าที่รอคอยและมีความชื่นชอบในแบรนด์นิสโมอยู่แล้วเป็นจำนวนมาก เนื่องจากนิสโมมีผลงานการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกที่ยอดเยี่ยม ขณะที่รถยนต์รุ่นสูงสุดอย่างนิสสัน จีที-อาร์นิสโม ก็แสดงให้เห็นถึงความเป็นสุดยอดในด้านสมรรถนะ และความเร็ว สามารถคว้าชัยชนะในสนามแข่งมากมาย โดยเฉพาะการแข่งขันซุปเปอร์จีทีที่คนไทยรู้จักดี


“เชื่อมั่นว่า ความชื่นชอบ และชื่อเสียงของนิสโม จะเพิ่มเสน่ห์และความเร้าใจและทำให้แบรนด์นิสสัน เป็นที่รักและชื่นชอบของชาวไทยมากขึ้น”

NISMO มาจาก Nissan Motorsports ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2527 ซึ่งตลอดระยะเวลา 32 ปีที่ผ่านมา นิสสัน ได้ใช้ นิสโม ในการทำกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตจนเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง และประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี จะเห็นได้ชัดจากการจัดงานเทศกาลนิสโม ประจำปีที่มีแฟนๆ กว่า 30,000 คน มาร่วมเฉลิมฉลอง ขณะที่ในด้าน Roadcars รถยนต์นิสสันหลากรุ่นที่ได้รับการปรับแต่งสมรรถนะเต็มรูปแบบโดยนิสโมภายใต้แบรนด์นิสโม ได้มีการทำตลาดทั้งในญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา ยุโรป รัสเซีย โดยประสบความสำเร็จอย่างสูงและต่อเนื่อง นิสโมมีส่วนสำคัญในการสร้างแบรนด์ของนิสสันให้แข็งแกร่ง ในฐานะแบรนด์ที่สร้างสรรค์นวัตกรรมยานยนต์ที่ตื่นเต้นเร้าใจ ซึ่งปัจจุบันนิสโมให้ความสำคัญของทั้งสองส่วนคือ การพัฒนารถรุ่นต่างๆ เพื่อกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตและการพัฒนา RoadCars หรือรถยนต์ที่ใช้งานได้จริงในชีวิตประจำวัน ด้วยการนำประสบการณ์และเทคโนโลยีจากสนามแข่งในการพัฒนาสมรรถนะรถของนิสสันให้เหนือชั้นขึ้นไปอีกระดับ

สำหรับแผนการทำตลาดนิสโมในประเทศไทย นายประพัฒน์ เชยชม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโสการตลาดและขายบริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ยืนยันว่าจะเริ่มนำแบรนด์นิสโมเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยตั้งแต่ในช่วงครึ่งแรกของปี เริ่มต้นจาก Performance Package สินค้าคอลเลกชั่นสำหรับรุ่นที่จะเปิดตัวเป็นรุ่นแรก ยังอยู่ในขั้นพิจารณาคัดเลือกว่าจะเริ่มทำตลาดรุ่นไหนก่อนทั้งนี้ ความโดดเด่นของ Nismo Performance Package คือการเพิ่มดีกรีความสปอร์ตในเรื่องของดีไซน์ด้วยชุดแอโร่พาร์ทของนิสโมและการเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่ โดยเฉพาะการยึดเกาะถนน”

สำหรับการพัฒนาโชว์รูมและศูนย์บริการรองรับการทำตลาดแบรนด์นิสโมรวมถึงการเปิดศูนย์บริการด้านเทคนิคของนิสโมที่เรียกว่า Nissan Certified Dealer นั้น ขณะนี้อยู่ในระหว่างการเตรียมพร้อมบุคลากรและการวางการสนับสนุนด้านเทคนิคโดยมีผู้จำหน่ายให้ความสนใจเข้าร่วมโครงการ Nissan Certified Dealer กว่า 20 แห่ง โดยอยู่ในระหว่างการคัดเลือกเพื่อให้ได้มาตรฐานตามข้อกำหนดของนิสโม นายประพัฒน์ ยังกล่าวเสริมเพิ่มเติมด้วยว่า “ด้านแผนการทำกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ต นิสสันจะยังคงมุ่งเน้นไปที่การเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ ได้สามารถสานฝันให้เป็นจริง ซึ่งจะมีการเปิดโครงการ นิสสัน จีที อคาเดมี สานฝันเซียนเกม สู่นักแข่งระดับโลก ปีที่ 3 รวมถึงการสร้างแฟนนิสโมเพิ่มขึ้นและการทำกิจกรรมต่างๆ ในประเทศไทย ผ่านตัวอย่างความสำเร็จของ นิสสัน จีที-อาร์ นิสโมที่ได้สร้างผลงานยอดเยี่ยมคว้าชัยในการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง”

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom

โหวตข่าวนี้
  • ชอบ
    96.6%
  • ไม่ชอบ
    0.0%
  • สนุก
    0.0%
  • ประหลาดใจ
    0.0%
  • เสียใจ
    0.0%
  • ให้กำลังใจ
    3.4%
advertisement

ไทยรัฐทีวี

advertisement