น้ำใจงาม! ต่างชาติโพสต์ชม พนง.การบินไทยป้อนอาหารชายชราบนเครื่อง - thairath.co.th
ไทยรัฐออนไลน์
วันพุธที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2559
บริการข่าวไทยรัฐ
advertisement

น้ำใจงาม! ต่างชาติโพสต์ชม พนง.การบินไทยป้อนอาหารชายชราบนเครื่อง

โดย ไทยรัฐออนไลน์ 14 ก.พ. 2559 19:08
7,736 ครั้ง


ในโลกออนไลน์มีการแชร์ภาพสุดประทับใจบนเครื่องบิน เป็นภาพสจ๊วตคนหนึ่งช่วยป้อนอาหารให้กับชายชราบนเครื่องบิน เรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่โดยชาวต่างชาติที่ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Thomas Lim โพสต์ภาพสจ๊วต สายการบินไทย เที่ยวบิน TG417 เดินทางจากกรุงเทพฯ ไปยังกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ระบุ

"ได้พบเห็นเหตุการณ์สุดประทับใจ สจ๊วตของสายการบินไทย เที่ยวบิน TG417 ซึ่งเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ กรุงเทพ ไปยังสนามบินนานาชาติกัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย ได้ป้อนอาหารให้กับชายชรา ที่มีปัญหาไม่สามารถรับประทานด้วยตัวเองได้ สจ๊วตคนนี้อาสาช่วยป้อนให้ รู้สึกดีที่ได้เห็นความมีน้ำใจ น้ำใจนี้ควรได้รับการชื่นชมยกย่อง"

หลังจากที่ภาพนี้ได้แชร์ออกไป ได้มีชาวเน็ตเข้ามาแชร์โพสต์นี้ไปแล้วกว่า 2 พันครั้ง พร้อมกับแสดงความเห็นชื่นชมในความมีน้ำใจของสจ๊วตคนไทยเป็นจำนวนมาก


ด้านสายตรวจโซเชียล ไทยรัฐออนไลน์ ได้ติดต่อไปยัง ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้เปิดเผยว่า ชายในภาพชื่อว่า ตุ้ย-นายจักรกฤษณ์ รัตนเวทิน วัย 55 ปี เป็นผู้จัดการเที่ยวบิน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) สำหรับเหตุการณ์ในภาพเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 ก.พ.ที่ผ่านมา บนเที่ยวบินที่ TG417 เส้นทาง กรุงเทพฯ-กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ออกจากกรุงเทพฯ ประมาณ 16.40 น. ในเที่ยวบินนี้มีผู้โดยสารมุสลิม นั่ง Wheel Chair 1 คน มาพร้อมกับเพื่อนอีก 1 คน และในขณะที่บริการอาหารแก่ผู้โดยสารอยู่ ระหว่างนั้นมีผู้โดยสารอีกคนหนึ่งที่นั่งข้างๆ ผู้โดยสาร 2 คนนี้ ได้บอกนายจักรกฤษณ์ให้ช่วยป้อนอาหารให้กับผู้โดยสารที่เป็นเพื่อนกับคนนั่ง Wheel Chair ซึ่งก็ยินดีช่วยเหลือทันที ทั้งๆ ที่ผู้โดยสารดูมีร่างกายปกติ พอป้อนไปสักพักจึงสังเกตเห็นว่าผู้โดยสารมีแขนสั้นผิดปกติ ทำให้ช่วยเหลือตนเองไม่ได้ โดยไม่ทันสังเกตว่ามีใครถ่ายภาพตนอยู่

ด้านนายจักรกฤษณ์ ได้ทิ้งท้ายความรู้สึกผ่านฝ่ายประชาสัมพันธ์ไว้ว่า "รู้สึกดีใจที่ คุณ Thomas Lim เขียนชื่นชมตนเอง รู้สึกดีใจที่ได้ทำชื่อเสียงที่ดีให้การบินไทยและประเทศไทย โดยปกติตนเองเป็นคนตั้งใจทำงาน รักงานบริการอยู่แล้ว จึงไม่รู้สึกว่าสิ่งที่ตนเองทำวันนี้พิเศษกว่าปกติ เพราะตนให้บริการผู้โดยสารทุกชั้นโดยสารอย่างเต็มที่มาโดยตลอด ที่ผ่านมาก็ได้รับจดหมายชมเชยจากผู้โดยสารบ้าง"

ขอบคุณภาพจาก ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)
โหวตข่าวนี้
  • ชอบ
    92.9%
  • ไม่ชอบ
    4.0%
  • สนุก
    0.0%
  • ประหลาดใจ
    0.0%
  • เสียใจ
    1.4%
  • ให้กำลังใจ
    1.7%
advertisement

ไทยรัฐทีวี

advertisement