โปรช้าง ธงชัย ใจดี แบรนด์แอมบาสเดอร์ เทคโนโลยีสกายแอกทีฟ - thairath.co.th
ไทยรัฐออนไลน์
วันพุธที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2559
บริการข่าวไทยรัฐ
advertisement

โปรช้าง ธงชัย ใจดี แบรนด์แอมบาสเดอร์ เทคโนโลยีสกายแอกทีฟ

โดย อาคม รวมสุวรรณ 12 ก.พ. 2559 14:20
710 ครั้ง


มาสด้าลุย “Sport Marketing” สนับสนุนกอล์ฟ เพิ่มตอกย้ำแบรนด์พรีเมียม เปิดตัว SKYACTIV TECHNOLOGY AMBASSADOR ก้าวสู่ความสำเร็จของมาสด้าทั่วโลก

11 กุมภาพันธ์ 2559 บริษัท มาสด้าเซลล์ ประเทศไทย จำกัด : จากความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยมในปีที่ผ่านมามาสด้าพร้อมแล้วกับการก้าวสู่การสร้างแบรนด์พรีเมียมของรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นอย่างเต็มขั้น ด้วยความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการพัฒนาสังคมโดยสร้างเซอร์ไพรซ์ให้กับวงการกีฬาเปิดตัว “โปรช้าง” นักกอล์ฟมือหนึ่งของเมืองไทย ธงชัย ใจดี ที่ประสบความสำเร็จระดับโลก SKYACTIV TECHNOLOGY AMBASSADOR คนแรกของมาสด้า ด้วยความมีสปิริต มุ่งมั่นทุ่มเท และกล้าที่จะแตกต่างเช่นเดียวกับสปิริตของชาวมาสด้า ทำให้ได้มาซึ่งความสำเร็จของเทคโนโลยีสกายแอกทีฟทั่วโลกในปัจจุบัน

ฮิเดสึเกะ ทาเกสึเอะ ประธานบริหาร มาสด้า เซลล์ ประเทศไทย กล่าวว่า หากกล่าวถึง “Sport Marketing” ถือเป็นสิ่งที่มาสด้าให้ความสำคัญทำมาโดยตลอด ควบคู่ไปกับการทำการตลาดในรูปแบบที่แตกต่างโดยมุ่งหวังที่จะส่งเสริมวงการกีฬาของประเทศไทย และกีฬาที่มาสด้าให้การสนับสนุน ล้วนเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมของคนทั่วโลก ครั้งนี้มาสด้าร่วมสานฝันนักกีฬาไทยให้ประสบความสำเร็จเพื่อก้าวสู่การเป็นแชมป์ระดับประเทศ และผลักดันไปสู่การคว้าแชมป์ระดับโลกในที่สุด ในปีนี้จะประกอบไปด้วยกีฬาฟุตบอลซึ่งเริ่มต้นจากทีมฟุตบอลลีกเล็กๆ ในภูมิภาคจนกลายมาเป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่มีแฟนบอลเข้าชมมากที่สุดในอาเซียน นั่นคือ สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี หรือ สวาทแคท โดยในปีนี้เป็นปีที่ 4 ที่มาสด้าให้การสนับสนุน อีกหนึ่งประเภทกีฬาที่ตอกย้ำความแรง และสมรรถนะเครื่องยนต์ได้เป็นอย่างดีนั่นคือ กีฬามอเตอร์สปอร์ต โดยในปีนี้มาสด้าส่ง All New Mazda 2 ลงแข่งขันรายการใหญ่อย่าง ไทยแลนด์ ซุปเปอร์ ซีรีส์ ร่วมสร้างสีสันให้กับวงการมอเตอร์สปอร์ตด้วย

สำหรับครั้งนี้มาสด้าผลักดันนักกีฬาไทยให้ประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้นเพื่อก้าวไปสู่การคว้าแชมป์กีฬาระดับโลก มาสด้า มุ่งมั่นเพื่อที่จะสร้างแบรนด์ไปสู่ความเป็นพรีเมียมของรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่น และจะร่วมสร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการกีฬาไทยด้วยการสนับสนุนกีฬากอล์ฟของประเทศไทยเป็นปีแรก ด้วยการแนะนำ “โปรช้าง” คุณธงชัย ใจดี นักกอล์ฟระดับโลก และอันดับหนึ่งของประเทศไทยที่จะสร้างชื่อเสียงประเทศไทยให้ดังกึกก้องไปทั่วโลก มาเป็น SKYACTIV TECHNOLOGY AMBASSADOR คนแรกของมาสด้า จากจิตวิญาณความมุ่งมั่นและไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคทั้งปวงของโปรช้าง เปรียบเสมือนกับจิตวิญญาณของชาวมาสด้า และชาวเมืองฮิโรชิมา ประเทศญี่ปุ่น จนเกิดเป็นความสำเร็จของเทคโนโลยีสกายแอกทีฟ หัวใจของรถยนต์มาสด้าทุกคันทั่วโลก

ในปี 2558 ที่ผ่านมา มาสด้าประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยมสู่ความเป็นพรีเมียมแบรนด์สัญชาติญี่ปุ่น มาสด้ายังคงมุ่งมั่นพัฒนาสังคมไทยไปพร้อมๆ กัน ในฐานะที่เป็นแบรนด์รถยนต์ชั้นนำและสิ่งสำคัญที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันนี้คือ ผู้ที่จะมาเติมเต็มความมุ่งมั่นของมาสด้า หมายถึง ธงชัย ใจดี นักกอล์ฟระดับโลกและนักกอล์ฟหมายเลขหนึ่งของคนไทยอยู่ในอันดับสูงสุดที่ 28 ของโลกในปีที่แล้ว ซึ่งแน่นอนว่าจะได้เห็นคนไทยคนนี้ไปอวดฝีมือที่ประเทศบราซิลในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกด้วยสปิริตอันแรงกล้า ผนวกกับตัวตนที่เป็นเอกลักษณ์ของ ธงชัย ใจดี เปรียบได้กับสปิริตของชาวมาสด้า ที่ทุกคนต่างมุ่งมั่นทุ่มเทไม่เคยยอมแพ้แม้ต้องฝ่าฟันกับอุปสรรคต่างๆ พนักงานทุกคนของมาสด้าต่างมีความหวัง และทำอะไรที่แตกต่างจากคนอื่น ไม่เคยเดินตามรอยเท้าของใคร มีแนวทางของตัวเองเพื่อก้าวสู่ความเป็นผู้นำและเป็นรูปแบบให้คนอื่นเดินตาม มาสด้าจึงได้มาซึ่งเทคโนโลยีสกายแอกทีฟ ด้วยความกล้าที่จะแตกต่างจากคนอื่น ฉีกออกจากกฎเกณฑ์แบบเดิมๆ ของมาสด้า หรือ Defy convention กล้าที่จะลุกขึ้นมาเริ่มต้นใหม่ ถึงแม้ว่าจะต้องเริ่มจากศูนย์ก็ตาม เพื่อมุ่งไปสู่ความสำเร็จและเป้าหมายที่สูงกว่า ดั่งแนวคิด Only the sky is the limit หรือไม่มีอะไรหยุดยั้งได้

พนักงานทุกคนในมาสด้าต่างมีแนวทางและปรัชญาร่วมกัน ทุกคนทุ่มเททุกลมหายใจเพื่อก้าวข้ามข้อจำกัดที่มีอยู่ด้วยใจที่มุ่งมั่น และมีจุดมุ่งหมายเดียวกัน รวมถึงแนวทางการทำตลาดของมาสด้าต่างรับรู้ว่าต้องทำในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่น บริษัทมาสด้าไม่ชอบตามใคร และไม่ได้แข่งกับใครแต่แข่งกับตัวเอง โดยสร้างฐานลูกค้าขึ้นมาใหม่แล้วให้ทุกคนหันมามอง มาสด้ามีเอกลักษณ์และบุคลิกเฉพาะตามสไตล์ซูม ซูม ธงชัย ใจดี จึงนับเป็นนักกีฬาที่มีสปิริตอันแรงกล้ามีความพยายามทุ่มเท มุ่งมั่นจากจุดเริ่มต้น เป็นนักกีฬาที่รูปร่างไม่ใหญ่แต่มีสไตล์การเล่นอันชาญฉลาด มีเอกลักษณ์เฉพาะ การวางแผนกลยุทธ์การเล่น ความแม่นยำละเอียดพิถีพิถันในทุกๆ ช็อต ใส่ใจในทุกรายละเอียดด้วยหัวใจที่ไม่เคยยอมแพ้ มุ่งมั่นเพื่อก้าวสู่ชัยชนะ จนกลายเป็นนักกีฬาระดับโลก ด้วยจิตวิญญาณแห่งความมุ่งมั่นที่ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคของธงชัยนั้นเปรียบได้ดั่งกับจิตวิญญาณของชาวมาสด้า และชาวเมืองฮิโรชิมา ต้นกำเนิดของรถยนต์มาสด้า ที่ไม่เคยยอมแพ้การทำตลาด

Sport Marketing เป็นสิ่งที่มาสด้าให้ความสำคัญมาโดยตลอด และกอล์ฟก็เป็นกีฬาที่ต้องใช้ทักษะทั้งในการเล่นและการมีสมาธิต่อเกม ตลอดการแข่งขันมีกลุ่มผู้ชมที่ชื่นชอบมากมายรวมถึงกลุ่มลูกค้ามาสด้า เสน่ห์ของกีฬากอล์ฟคือต้องมีความมุ่งมั่นในเกมการแข่งขัน สามารถเอาชนะตัวเองจนไปถึงชัยชนะในการแข่งขันได้ในที่สุด การที่เราได้ ธงชัย ใจดี มาเป็นสกายแอกทีฟ เทคโนโลยี แอมบาสเดอร์ คนแรกของมาสด้า โดยต้องการสื่อสารเพื่อถ่ายทอดเรื่องราวแนวคิด และแนวทางที่นำไปสู่ความสำเร็จของเทคโนโลยีสกายแอกทีฟ ผ่านเรื่องราวเอกลักษณ์ตัวตนของ ธงชัย ใจดี และสไตล์การเล่นกอล์ฟของเขา มาสด้าพร้อมทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อก้าวไปสู่ความเป็นพรีเมียมแบรนด์อย่างเต็มภาคภูมิในประเทศไทย

ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด มาสด้า เซลล์ ประเทศไทย กล่าวว่ากีฬากอล์ฟเป็นกีฬาที่ต้องใช้ทั้งทักษะในการเล่นและสมาธิตลอดเวลาของการแข่งขันผู้เล่นต้องมีความมุ่งมั่นในเกมส์จึงจะมีชัยชนะได้ในที่สุด ถือเป็นเสน่ห์ของกีฬากอล์ฟมาสด้าภูมิใจนำเสนอเรื่องราวของความสำเร็จของเทคโนโลยีสกายแอคทีฟโดยการนำเสนอถ่ายทอดเรื่องราวต่างๆ ผ่านทางตัวตนของ “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี SKYACTIV TECHNOLOGY AMBASSADOR ด้วยสปิริตอันแรงกล้ามุ่งมั่น ทุ่มเท แม้จะเป็นนักกีฬาที่รูปร่างไม่ใหญ่ แต่มีสไตล์การเล่นที่ชาญฉลาดมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีการวางแผนกลยุทธ์ในการเอาชนะ ฝึกฝนความแม่นยำตั้งมั่นที่เป้าหมายที่ชัดเจน คือ ชัยชนะ จนกลายเป็นนักกีฬาระดับโลกได้ดังเช่นทุกวันนี้ ซึ่งเปรียบเสมือนกับจิตวิญญาณของชาวมาสด้า และชาวเมืองฮิโรชิมา ประเทศญี่ปุ่นผู้กำเนิดรถยนต์มาสด้า และเทคโนโลยีสกายแอกทีฟ

ชาวมาสด้าทุกคนต่างมีแนวทาง และปรัชญาร่วมกันทุ่มเททุกลมหายใจ ทุกวินาที เพื่อก้าวข้ามข้อจำกัดมุ่งสู่จุดมุ่งหมายเดียวกัน จึงเกิดเป็นความสำเร็จในการสร้างเทคโนโลยีสกายแอกทีฟอันชาญฉลาด และประสบความสำเร็จทั่วโลกในปัจจุบันด้วยตัวตนของ “โปรช้าง” ที่ไม่เคยยอมแพ้ต่ออุปสรรคใดๆ มีความหวัง มองโลกในแง่ดี และทำสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่น เกิดเป็นความโดดเด่น เฉกเช่นเดียวกับชาวมาสด้าที่ทำให้เกิดความแตกต่างจากคนอื่นไม่เหมือนใคร ไม่แข่งขันกับใคร แข่งขันกับตัวเราเอง ฉีกกฎเกณฑ์ในรูปแบบเดิมๆ และลุกขึ้นมาเริ่มต้นใหม่ ไม่หวั่นแม้จะต้องเริ่มจากศูนย์เพื่อมุ่งไปสู่ความสำเร็จตามสโลแกน ONLY THE SKY IS THE LIMIT ไม่มีอะไรหยุดยั้งได้ เป็นหลักการทำการตลาดของมาสด้าที่มุ่งสร้างลูกค้ากลุ่มใหม่ที่มีสไตล์ และเอกลักษณ์เฉพาะตัวในสไตล์ซูม-ซูม ปัจจุบันกีฬากอล์ฟได้รับความนิยม และมีกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบมากมาย รวมไปถึงกลุ่มลูกค้าของมาสด้าด้วย การสนับสนุนกีฬากอล์ฟจึงเป็นช่องทางสื่อสารเรื่องราวของมาสด้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายอีกช่องทางหนึ่ง เพิ่มการรับรู้และความเข้าใจสู่สาธารณชน มาสด้าพร้อมทุ่มเทกับทุกย่างก้าวเพื่อก้าวไปสู่ความเป็นพรีเมียมแบรนด์อย่างภาคภูมิใจ.

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom

โหวตข่าวนี้
  • ชอบ
    100.0%
  • ไม่ชอบ
    0.0%
  • สนุก
    0.0%
  • ประหลาดใจ
    0.0%
  • เสียใจ
    0.0%
  • ให้กำลังใจ
    0.0%
advertisement

ไทยรัฐทีวี

advertisement