BMW THAILAND แถลงแผนงานปี 59 จัดรถ Plug in Hybrid ปะทะแบรนด์ตราดาว - thairath.co.th
ไทยรัฐออนไลน์
วันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2559
บริการข่าวไทยรัฐ
advertisement

BMW THAILAND แถลงแผนงานปี 59 จัดรถ Plug in Hybrid ปะทะแบรนด์ตราดาว

โดย อาคม รวมสุวรรณ 11 ก.พ. 2559 10:05
4,713 ครั้ง


BMW Group Thailand ฉลองครบรอบหนึ่งศตวรรษของแบรนด์ตราใบพัดสีฟ้า-ขาว ในปี 2016 ด้วยความสำเร็จของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยของทั้งสามแบรนด์อย่างต่อเนื่อง (BMW / MINI / BMW Motorrad) พร้อมสร้างสถิติยอดขายใหม่สูงสุด ด้วยยอดขายรวมของรถยนต์ BMW / MINI / BMW Motorrad มากถึง 10,048 คัน เสริมความแข็งแกร่งด้านการบริการด้วยการขยายขอบเขตการรับประกันฟรี 5 ปี ไม่มีการจำกัดระยะทางสำหรับรถยนต์ BMW และ MINI บันทึกสถิติใหม่ของ BMW Group ด้วยยอดส่งมอบรถในปี 2558 ของ BMW / MINI / Rolls Royce กว่า 2.2 ล้านคัน เพิ่มขึ้น 6.1 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับปี 2558 รักษาตำแหน่งผู้นำในตลาดรถยนต์ระดับพรีเมียมของโลกยาวนานถึง 11 ปี

BMW X5eDRIVE Plug in Hybrid

BMW 330eDRIVE Plug in Hybrid

BMW M2 Coupe

BMW X1 sDRIVE 20d

BMW i8

BMW M135i

BMW Series-7 G12 740li

BMW X4 xDRIVE 20d M-Sport

BMW 428i Gran Coupe M-Sport

BMW 4-Series Convertible

BMW Group Thailand ประกาศความสำเร็จอย่างต่อเนื่องของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ด้วยสถิติยอดขายใหม่ในปี 2558 ของ BMW / MINI / BMW Motorrad ส่งผลให้ธุรกิจทั้งสามแบรนด์มียอดส่งมอบกว่า 10,000 คัน โดยมียอดส่งมอบรถยนต์ BMW และ MINI จำนวน 8,768 คันเพิ่มขึ้น 5 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า สำหรับแบรนด์จักรยานยนต์ BMW Motorrad มียอดขายในประเทศรวมทั้งสิ้น 1,280 คัน เพิ่มขึ้น 83 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า รวมเป็นสถิติยอดส่งมอบของทั้งสามแบรนด์ที่ 10,048 คัน ในปี 2558 ซึ่งเป็นสถิติที่สูงที่สุดนับตั้งแต่เริ่มดำเนินธุรกิจในประเทศไทย และนับเป็นการสร้างสถิติแห่งความสำเร็จของแต่ละแบรนด์ ทั้ง BMW / MINI / BMW Motorrad

แมทธิอัส พฟาลซ์ ประธาน BMW Group Thailand กล่าวว่า “ปี 2558 ที่ผ่านมา เป็นปีที่ประสบความสำเร็จของ BMW Group Thailand ด้วยการสร้างสถิติใหม่เฉลิมฉลองความมุ่งมั่นของการดำเนินธุรกิจที่จะครบรอบ 100 ปีของ BMW Group ทั่วโลก ในเดือนมีนาคม 2559 ที่จะถึงนี้ ด้วยยอดขายสูงสุดทั่วโลกมากกว่า 2.2 ล้านคัน รวมรถยนต์ BMW / MINI / Rolls Royce ที่ส่งมอบให้แก่ลูกค้าทั้งสิ้น 2,247,485 คัน นับเป็นยอดขายที่สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ของ BMW Group ส่งผลให้มีการเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วที่ 6.1 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ทำให้ BMW Group รักษาตำแหน่งผู้นำในตลาดรถยนต์ระดับพรีเมียมของโลกได้ต่อเนื่องกันเป็นปีที่ 11

ปี 2558 นับเป็นอีกปีแห่งประวัติศาสตร์ของ BMW Group Thailand ด้วยยอดขายที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมาต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน โดยมียอดขายรถยนต์ BMW 7,751 คัน เพิ่มขึ้น 4 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า และ MINI มียอดจำหน่ายผ่านสี่หลักเป็นครั้งแรก ด้วยจำนวน 1,017 คัน เพิ่มขึ้น 10 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า แสดงให้เห็นถึงความต้องการในรถยนต์ BMW และ MINI รุ่นต่างๆ ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สำหรับยอดขายของแบรนด์จักรยานยนต์ประสิทธิภาพสูงอย่าง BMW Motorrad ก็ได้สร้างสถิติใหม่ด้วยยอดขายรวมทั้งสิ้น 1,280 คัน เพิ่มขึ้นถึง 83 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า นับเป็นอัตราการเติบโตที่สูงที่สุดของ BMW Motorrad Thailand ซึ่งคิดเป็น 4 เท่าของอัตราการเติบโตของตลาดบิ๊กไบค์โดยประมาณทั้งหมด

การเติบโตของ BMW ในประเทศไทย สะท้อนให้เห็นถึงความต้องการ และความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่มีต่อรถยนต์รุ่นต่างๆ ของ BMW ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ความสำเร็จในครั้งนี้เป็นผลจากยนตรกรรมที่เปี่ยมไปด้วยนวัตกรรมล้ำสมัย และดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์โดย BMW ได้รับการจัดอันดับให้เป็นบริษัทที่น่าเชื่อถือที่สุดในโลกติดต่อกันถึง 3 ครั้ง รวมครั้งล่าสุดในปี 2015 นี้ด้วยคุณค่าแห่งแบรนด์ดังกล่าวยังเป็นที่ประจักษ์แก่ลูกค้าชาวไทยในด้านความดึงดูดใจที่มีความเฉพาะตัว เช่นเดียวกันกับความคุ้มค่าในการลงทุน ทั้งด้านประสิทธิภาพของการประหยัดพลังงานและประหยัดค่าใช้จ่ายต่างๆตลอดระยะเวลาในการครอบครอง เทคโนโลยี BMW Efficient Dynamics และ BMW Service Inclusive ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า และยังสร้างความมั่นใจในสมรรถนะด้านความประหยัดพลังงานสูงสุด พร้อมมอบความสะดวกสบายและสามารถไว้วางใจได้ในการรับประกันที่ได้ขยายขอบเขตเป็นระยะเวลา 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง เพื่อเป็นของขวัญในโอกาสครบรอบ 100 ปีของ BMW Group ทั่วโลกในปี 2559 

MINI Cooper D

MINI Paceman Cooper

MINI Cooper S

MINI Cooper SD 5 Door

MINI Countryman Cooper SD All4

MINI Clubman Cooper 2016

กฤษดา อุตโมทษญ์ ผู้อำนวยการสื่อสารองค์กรและประชาสัมพันธ์ บริษัท BMW Thailand / MINI Thailand แถลงว่า สำหรับ MINI Thailand ในปีที่ผ่านมาก็นับเป็นปีที่มีความสำเร็จโดดเด่นด้วยการสร้างสถิติส่งมอบรถยนต์สูงสุด 1,017 คันเติบโตขึ้น 10 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของลูกค้าชาวไทยโดยมี MINI Countryman / MINI Hatch ทั้งในรุ่น 3 ประตูและ 5 ประตู เป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งต่อภาพรวมความสำเร็จของแบรนด์ MINI ใน ปี 2559 นี้ MINI มอบโปรแกรมการรับประกันที่ขยายขอบเขตการคุ้มครองสำหรับรถยนต์มินิตลอดระยะเวลา 5 ปี ไม่จำกัดระยะทางเช่นกัน นอกจากนี้ MINI Thailand ยังได้จัดแคมเปญพิเศษที่จะนำคนรัก MINI ผู้โชคดีบินตรงสู่ลอนดอน เยี่ยมชม MINI Plant Oxford สถานที่เกิดของรถ MINI ทั่วโลก และเป็นคนกลุ่มแรกที่จะได้ชมการเปิดตัวรถ MINI แห่งอนาคตสุดเอ็กซ์คลูซีฟอีกด้วย

อีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญของ BMW Group ในปี 2558 ที่ผ่านมา คือ การเติบโตของ BMW Motorrad ซึ่งได้มีการฉลองครบรอบ 15 ปี ของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ด้วยยอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยมียอดส่งมอบมอเตอร์ไซค์ที่ 1,280 คัน เติบโตขึ้น 83 เปอร์เซ็นต์ เทียบกับปีที่ผ่านมาซึ่งคิดเป็น 4 เท่าของอัตราการเติบโตของตลาดบิ๊กไบค์โดยประมาณทั้งหมด ความสำเร็จอย่างต่อเนื่องของ BMW Group Thailand เป็นผลจากยนตรกรรมที่มีนวัตกรรมล้ำสมัยและดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ รวมถึงความแข็งแกร่งของการเป็นแบรนด์ระดับพรีเมียม และชื่อเสียงระดับโลกของบริษัทในด้านความยั่งยืน 

เดินหน้าต่อเนื่องสู่อนาคตแห่งความยั่งยืน BMW Group Thailand พิสูจน์ถึงความเป็นผู้นำในด้านยนตรกรรมแห่งความยั่งยืนของอนาคตโดยได้ขยายสถานีชาร์จ BMW i pure Wallbox ซึ่งพร้อมให้บริการชาร์จแบตเตอรี่ BMW ตระกูล i โดยไม่คิดค่าบริการใดๆ สำหรับลูกค้าที่ซื้อรถยนต์จากผู้จำหน่าย BMW i อย่างเป็นทางการเท่านั้น ซึ่งอยู่ภายในโซนจอดรถพิเศษของงศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และอาคารออล ซีซั่นส์ เพลส โดยเตรียมที่จะขยายไปยังศูนย์การค้าและโรงแรมในระดับห้าดาว เพื่อขยายการให้บริการแก่ลูกค้าได้อย่างทั่วถึงมากยิ่งขึ้น การขยายคลังอะไหล่สำหรับ BMW Group Thailand ด้วยเงินลงทุนกว่า 220 ล้านบาทเพื่อรองรับการให้บริการที่รวดเร็วและครบครัน

ในช่วงกลางปี 2559 BMW Group Thailand เตรียมย้ายคลังอะไหล่ไปยังถนนบางนา–ตราด ภายในนิคมอุตสาหกรรมเทพารักษ์ โดยจะขยายพื้นที่เพิ่มขึ้นเกือบ 3 เท่าครอบคลุมพื้นที่กว่า 14,000 ตารางเมตร รองรับการเก็บอะไหล่กว่า 40,000 รายการและเพิ่มจำนวนการส่งอะไหล่ได้กว่า 2,000 ไลน์ต่อวัน ส่งเสริมให้การบริการด้านโลจิสติกส์มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นเพื่อรองรับความต้องการด้านบริการของลูกค้า ทั้งในรถยนต์ BMW / MINI / BMW Motorrad ซึ่งเพิ่มสูงขึ้นทุกปี”

ปี พศ 2559: BMW Group Thailand จะทำการขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการในจังหวัดสำคัญทางภาคใต้และภาคเหนือ “ภายในปี พ.ศ. 2559 นี้ โดยจะขยายศูนย์บริการครบวงจรผ่านเครือข่ายผู้จำหน่ายของ BMW ได้แก่ ผู้จำหน่าย BMW แห่งใหม่ 2 แห่ง MINI 2 แห่ง ในภูเก็ตและหาดใหญ่ และ BMW Motorrad 2 แห่งในภูเก็ตและพิษณุโลก พร้อมมุ่งนำเสนอบริการที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าผ่านความร่วมมือกับพันธมิตรผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการ รวมถึงความร่วมมือกันในโปรแกรมฝึกทักษะช่างเทคนิคมืออาชีพ BMW Service Apprentice ซึ่งเข้าสู่ปีที่ 5 เพื่อรักษามาตรฐานระดับสูงของการให้บริการด้านเทคนิคอีกด้วย

นอกจากนี้ BMW Group Manufacturing Thailand ซึ่งเป็นโรงงานประกอบรถยนต์และรถจักรยานยนต์ BMW / MINI / BMW Motorrad ยังได้ขยายโครงการพัฒนาบุคลากรด้านเมคคาทรอนิกส์ที่ได้เริ่มขึ้นในปี 2558 ร่วมกับทางวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ โดยในปี 2559 นี้ จะเริ่มการพัฒนาบุคลากรร่วมกับโรงเรียนจิตรลดา (สายวิชาชีพ) เป็นปีแรก ด้วยจุดประสงค์ในการพัฒนาศักยภาพอาชีวศึกษาไทย รวมถึงทักษะและความสามารถของบุคลากรด้านยานยนต์ให้เทียบเท่าระดับสากล พร้อมรองรับการก้าวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

ปี พศ 2559: เปิดตัวรุ่นใหม่เติมเต็มประสบการณ์การขับขี่ แมทธิอัส พฟาลซ์ ได้ประกาศการเปิดตัว BMW 3 รุ่นในประเทศไทย ที่พร้อมจะมานำแสดงในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 37 นี้ เพื่อเป็นการต่อยอดความสำเร็จในด้านเทคโนโลยีและยนตรกรรมแห่งความยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม BMW Group Thailand จะทำการเปิดตัวยนตรกรรมปลั๊กอินไฮบริดประหยัดพลังงาน รุ่น Series-3 330e Plug in Hybrid ต่อเนื่องจากการเริ่มเปิดตัวเทคโนโลยีในระบบนี้ด้วยรถยนต์ BMW i8 เมื่อปี 2557 และ BMW X5 xDrive40e ในปี 2558 นับเป็นปีที่ 3 ที่ BMW Group Thailand ได้นำเสนอเทคโนโลยี Plug in Hybrid เพื่อนำพลังงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมาสู่ถนนในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง

BMW X1 sDRIVE 18d 2016
นอกจากนี้ BMW Group Thailand ยังได้เปิดตัวบีเอ็มดับเบิลยู X1 sDrive18d ใหม่ ซึ่งเป็นเจนเนอเรชั่นที่ 2 ของ BMW X1 มาพร้อมเครื่องยนต์ BMW TwinPower Turbo เป็นเครื่องยนต์เทอร์โบ ดีเซล สมรรถนะสูงแบบ 4 กระบอกสูบ รุ่นใหม่ล่าสุด ปริมาตรความจุกระบอกสูบ 1,995 ซีซี กำลัง 150 แรงม้า อัตราสิ้นเปลืองเชิ้อเพลิงต่ำ โดยมีตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย 21.3 กิโลเมตรต่อลิตร และมีอัตราการปล่อย CO2 ที่ 125 กรัมต่อระยะทาง 1 กิโลเมตร ระบบส่งกำลังของ X1 2016 มาพร้อมเกียร์อัตโนมัติแบบ Steptronic Sport 8 สปีด BMW X1 sDRIVE 18d ราคา 2,599,000 บาท

สำหรับแฟนคลับของ BMW M Power จะมีการนำเอารถสปอร์ตคูเป้สายพันธุ์ M ในุร่น M2 Coupe มาเปิดตัวในประเทศไทยเป็นครั้งแรก เพื่อลูกค้า BMW ที่ชื่นชอบการขับขี่แบบสปอร์ต โดยเฉพาะ BMW M2 Coupe มาพร้อมกับเครื่องยนต์ที่มีประสิทธิภาพสูงในด้านยของแรงบิด เป็นเครื่องยนต์ BMW M TwinPower Turbo แบบแถวเรียง 6 กระบอกสูบ ปริมาตรความจุ 3.0 ลิตร กำลัง 370 แรงม้าที่ 6,500 รอบต่อนาที BMW M2 Coupe มีอัตราเร่งอันร้อนแรง โดยเร่งจากจุดหยุดนิ่ง 0-100 กิโลเมตร/ชม. ที่ 4.3 วินาที และมีอัตราความเร็วสูงสุด 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ระบบส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ M แบบคลัตช์คู่ 7 สปีด ตอบสนองการขับขี่แบบรถแข่งได้ในทุกจังหวะ และในทุกย่านความเร็วเพื่อแฟนพันธุ์แท้ของ BMW M Power โดยเฉพาะ

ในส่วนของ MINI Thailand ได้เตรียมนำ MINI Convertible รุ่นใหม่ล่าสุด ที่เพิ่งเปิดตัวสู่สายตาแฟนมินิทั่วโลกในงานโตเกียวมอเตอร์โชว์ เมื่อเดือนตุลาคม 2558 มาให้แก่แฟน MINI ในประเทศไทยเป็นครั้งแรกในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 37 นี้ เช่นกัน”

นอกจากนี้ BMW Motorrad ได้นำเสนอมอเตอร์ไซค์ BMW S 1000 RR ในชุดสีใหม่ Black Storm Metallic/Racing Red และยังจัดทำชุดแต่งพิเศษสำหรับ BMW R 1200 GS เพื่อร่วมเฉลิมฉลองรายการแข่งขันมอเตอร์ไซค์วิบากระดับโลก International GS Trophy 2016 ซึ่งจะจัดการแข่งขันที่จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ถึง 5 มีนาคมนี้ และ BMW Motorrad ยังเตรียมนำเสนอชุดอุปกรณ์การขับขี่ในคอลเลกชั่นใหม่ล่าสุด พร้อมทั้งสินค้าไลฟ์สไตล์ต่างๆ ให้กับสาวกของ BMW Motorrad ตลอดทั้งปี BMW เชื่อมั่นว่า มอเตอร์ไซค์ BMW Motorrad ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ต่างๆ ซึ่งได้รับการพัฒนาใหม่จะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่จะตอบสนองความต้องการของนักขี่บิ๊กไบค์ชาวไทยอย่างแน่นอน

ประสบการณ์การเป็นเจ้าของ BMW ผ่านการดูแลจาก BMW Excellence Club เพื่อมอบทุกมิติแห่งสุนทรียภาพของความเป็นผู้นำเพื่อร่วมเฉลิมฉลองครบรอบหนึ่งศตวรรษของ BMW Group Thailand ได้เตรียมมอบประสบการณ์ใหม่ในการให้บริการอย่างเหนือระดับ ด้วย BMW Excellence Club สำหรับลูกค้า BMW i8 และ BMW Series-7 พร้อมสิทธิประโยชน์ต่างๆ ด้วยความหรูหราเหนือระดับ ไม่ว่าจะเป็นบริการผู้ช่วยด้านไลฟ์สไตล์ส่วนบุคคล ที่ให้บริการตลอด 24 ชม. บริการรถรับ-ส่งจากสนามบินสู่ที่พักด้วยรถยนต์ BMW Series-7 บริการ Fast Track ไม่จำกัดจำนวนครั้งที่สนามบินสุวรรณภูมิ รวมถึง 7 กิจกรรมเอ็กซ์คลูซีฟที่ให้ลูกค้าได้เลือกสรรตามไลฟ์สไตล์ของตัวเอง ลูกค้าบีเอ็มดับเบิลยูยังสามารถพบกับประสบการณ์การขับขี่สุดพิเศษกับรถยนต์ SAV ในตระกูลซีรีส์ X กับกิจกรรม BMW xDrive Xperience 2016 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 11-21 กุมภาพันธ์นี้ ในสนามที่ออกแบบขึ้นเป็นพิเศษ ณ ไทย โปโล แอนด์ อีเควสเทรียน คลับ พัทยาจังหวัดชลบุรี เพื่อทดสอบสมรรถนะของระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ xDrive พร้อมสัมผัสกับดีไซน์ภายนอก และภายในห้องโดยสารที่โอ่อ่าหรูหรา ดีไซน์ภายในแบบอเนกประสงค์และการขับขี่ที่เพลิดเพลินและประหยัดพลังงาน

BMW Financial Services สร้างสถิติใหม่ฉลองครบรอบ 15 ปี สะท้อนการเติบโตต่อเนื่องทุกปีของลูกค้า BMW และ MINI ดร.ปีเตอร์-โอลิเวอร์ วากเนอร์ ประธานกรรมการบริหาร BMW Financial Service Thailand กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลา 15 ปี ของ BMW Financial Service Thailand นั้น นับว่าประสบความสำเร็จอย่างดี ด้วยความมุ่งมั่นของพนักงานทุกคนและเครือข่ายผู้จำหน่ายอันแข็งแกร่ง ทำให้สามารถมอบผลิตภัณฑ์และการบริการด้านการเงินที่มีคุณภาพแก่ลูกค้าชาวไทยมาตลอด และในปี 2558 ธุรกิจ BMW Financial Service Thailand สร้างสถิติเติบโตถึง 12.8 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 17 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยมีมูลค่าสินเชื่อในพอร์ตเติบโตขึ้น 13 เปอร์เซ็นต์ คิดเป็น 33.4 พันล้านบาท นับเป็นสถิติมูลค่าสินเชื่อในพอร์ตที่สูงที่สุดของ BMW Financial Service Thailand แสดงให้เห็นถึงความร่วมมือที่แข็งแกร่งระหว่างลูกค้า เครือข่ายผู้จำหน่ายและ BMW Financial Service Thailand

เนื่องในโอกาสพิเศษฉลองครบ 100 ปีของ BMW Group BMW Financial Service Thailand ได้เปิดตัวโครงการ แคร์ ฟอร์ วอเตอร์ (Care 4 Water) ในประเทศไทยเป็นประเทศแรกในโลกด้วยจุดมุ่งหมายของ BMW Financial Service ในการเป็นส่วนหนึ่งของการเสริมสร้างคุณภาพชีวิตให้แก่คนไทย ประกอบกับสถานการณ์ภัยแล้งที่ประเทศไทยกำลังเผชิญอยู่ ทำให้ BMW เล็งเห็นถึงความยากลำบากในการเข้าถึงน้ำสะอาดสำหรับการอุปโภคและบริโภคในหลายพื้นที่อันเป็นหนึ่งในปัจจัยพื้นฐานที่เกี่ยวข้องกับคุณภาพชีวิต BMW Group จึงได้ร่วมมือกับ Waves For Water องค์กรที่ให้ความช่วยเหลือด้านโซลูชั่นในการจัดการให้น้ำสะอาดจากประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมผู้จำหน่าย BMW อย่างเป็นทางการ ริเริ่มโครงการ แคร์ ฟอร์ วอเตอร์ เพื่อถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับระบบการกรองน้ำ พร้อมมอบโซลูชั่นดังกล่าวให้แก่คนไทยในพื้นที่ขาดแคลน ภายในปี 2559 นี้ BMW Financial Service ตั้งเป้าที่จะส่งมอบเครื่องกรองน้ำอย่างน้อย 2,000 เครื่อง เพื่อให้คนไทยกว่า 200,000 คนได้เข้าถึงน้ำสะอาด และจะเดินหน้าทำกิจกรรมอย่างต่อเนื่องเพื่อส่งมอบและติดตั้งเครื่องกรองน้ำให้ได้อย่างน้อยจำนวน 5,000 เครื่อง สำหรับคนไทยกว่า 500,000 คน ภายในปี 2561.

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom

โหวตข่าวนี้
  • ชอบ
    69.4%
  • ไม่ชอบ
    0.0%
  • สนุก
    2.8%
  • ประหลาดใจ
    25.0%
  • เสียใจ
    2.8%
  • ให้กำลังใจ
    0.0%
advertisement

ไทยรัฐทีวี

advertisement