บี-ควิก แจงซิวรายได้ปี 58 6,000 ล้าน เติบโต 15% เตรียมขยาย 15 สาขาในปีนี้ - thairath.co.th
ไทยรัฐออนไลน์
วันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2559
บริการข่าวไทยรัฐ
advertisement

บี-ควิก แจงซิวรายได้ปี 58 6,000 ล้าน เติบโต 15% เตรียมขยาย 15 สาขาในปีนี้

โดย อาคม รวมสุวรรณ 5 ก.พ. 2559 10:15
2,674 ครั้ง


บี-ควิกศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจรที่มีเครือข่ายมากที่สุดในประเทศไทย แถลงผลประกอบการปี 2558 ยอดขายกว่า 6,000 ล้านบาท โตกว่าปี 2557 ถึง 15% พร้อมเปิดสาขาใหม่ถนนนราธิวาส-สาทรที่ใหญ่ และมีเครื่องมือทันสมัยที่สุด รวมทั้งเปิดแผนการตลาด รุกตลาดเงินผ่อน และแผนเร่งขยายสาขาทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดอย่างน้อยอีก 15 สาขาในปีนี้ คาดยอดขายปีนี้โตต่อเนื่องกว่า 15%

เฮงก์เจ คิกส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ศูนย์บริการรถยนต์ บี-ควิก กล่าวถึงผลการดำเนินงานในปี 2558 ที่ผ่านมาว่า บี-ควิก ประสบความสำเร็จอย่างดีมากโดยมีอัตราการเติบโตของผลประกอบการสูงขึ้น 15% มีรายได้ถึง 6,000 ล้านบาท ให้บริการลูกค้ามากกว่า 1.3 ล้านคัน ในขณะที่ตลาดศูนย์บริการรถยนต์โดยรวมซบเซาเป็นอย่างมาก “บี-ควิก ได้เปิดสาขาถนนนราธิวาส-สาทร เป็นสาขาที่ 124 เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยสาขานี้เป็นสาขาที่ใหญ่ที่สุดของ บี-ควิก มีช่องซ่อมมากถึง 19 ช่องซ่อม ได้รับการตอบรับอย่างดีมากจากลูกค้ากลุ่มพนักงานออฟฟิศในย่านสีลม สาทร พระราม 3 และ พระราม 4 ด้วยทำเลที่อยู่ใจกลางเมืองที่สะดวกประกอบกับช่องซ่อมที่มีมากทำให้ลูกค้าสะดวกมาทิ้งรถไว้ในช่วงเช้า และมารับรถในตอนเที่ยงหรือช่วงเย็น

แผนการขยายสาขาในปี 2559 นี้ บี-ควิก จะรุกตลาดทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดเต็มที่โดยเริ่มจากสาขาแรกในปีนี้ ที่เทสโก้ โลตัส เพชรบูรณ์ ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งบริษัทฯตั้งเป้าที่จะขยายสาขาอีก15 แห่งในปีนี้ อาทิ ถนนเอกมัย-รามอินทรา แยกประชานุกูล สมุทรสงคราม ปทุมธานี นครปฐมสระแก้ว ภูเก็ตสาขาที่ 3 โคราชสาขาที่ 2 และ สระบุรีสาขาที่ 2 เป็นต้น” “ในปีนี้คาดว่าตลาดศูนย์บริการรถยนต์คงไม่เปลี่ยนแปลงจากปีที่แล้วมากนัก ถึงแม้ว่าสภาวะเศรษฐกิจจะชะลอตัวแต่จะส่งผลต่อจำนวนรถใหม่ในตลาดมากกว่า ทำให้ผู้ใช้รถต้องดูแลรถยนต์มากขึ้น เพื่อยืดอายุการใช้งานจึงมั่นใจว่าสภาวะเศรษฐกิจจะไม่มีผลกระทบต่อธุรกิจและยอดการเติบโตของ บี-ควิก เนื่องจากขณะนี้ บี-ควิก เป็นผู้นำศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจรเพียงแห่งเดียวที่มีทางเลือกที่หลากหลาย จึงสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างสมบูรณ์ ลูกค้าที่มารับบริการที่ บี-ควิก จะได้พบกับความหลากหลายของสินค้า รวมทั้งความคุ้มค่าของบริการหลังการขายและการรับประกันสินค้าที่ดีกว่าและพิเศษกว่าที่อื่น ตลอดจนมาตรฐานการบริการที่ดี พร้อมคำแนะนำจากช่างผู้เชี่ยวชาญและอุปกรณ์ที่มีความทันสมัยที่สุด

นางสาวบุศรารัตน์ อัสสรัตนกุล ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายปฏิบัติการ ศูนย์บริการรถยนต์ บี-ควิก กล่าวถึงแผนการตลาดเชิงรุกว่า “ในปีที่ผ่านมา บี-ควิก สามารถขายยางได้กว่า 1 ล้านเส้น ครองส่วนแบ่งตลาดยางรถยนต์ในประเทศได้ถึง 13% จากยอดขายยางทั่วประเทศประมาณ 9 ล้านเส้นในปี 2558 และเพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดศูนย์บริการรถยนต์ในประเทศไทยในปีที่ผ่านมา บี-ควิก เป็นผู้นำเสนอการรับประกันยาง “บาด บวมเบียด แตก ตำ เปลี่ยนยางใหม่ภายใน 100 วัน” เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าซึ่งบี-ควิก เป็นศูนย์บริการรายแรกที่มีการรับประกันยางจากการใช้งาน และการขับขี่ทุกกรณีไม่ว่ายางจะถูกบาด ยางบวม หรือ ยางแตก ภายใน 100 วันแรกหลังจากติดตั้ง โดยการรับประกันนี้ครอบคลุมมากกว่าการรับประกันของผู้ผลิตยางที่รับประกันเฉพาะกรณีความบกพร่องที่เกิดจากการผลิตเท่านั้น นอกจากนี้ บี-ควิก เล็งเห็นว่าสภาพเศรษฐกิจชะลอตัว ประกอบกับความตั้งใจที่จะช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้กับลูกค้าจึงได้ออกรายการส่งเสริมการขายใหม่ โดยจะใช้ตลอดทั้งปี 2559 นี้ เป็นการแบ่งชำระไม่มีดอกเบี้ยหรือ 0% 6 เดือน ทุกวัน ทุกรายการสินค้า ทุกสาขาทั่วไทย ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่มีการผ่อนสินค้าแบบไม่มีดอกเบี้ยในทุกรายการสินค้าไม่จำกัดเฉพาะยางอย่างเช่นทุกครั้งที่ผ่านมา และผ่อนได้ทุกวันตลอดปี ไม่ต้องรอโปรโมชั่นเพียงแค่มียอดการผ่อนมากกว่า 3,000 บาทขึ้นไป โดยคาดว่าแคมเปญนี้จะได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี

บี-ควิก สาขาถนนนราธิวาส-สาทรนั้น นอกจากจะเป็นสาขาที่ใหญ่ที่สุดแล้ว ยังติดตั้งเครื่องมือและอุปกรณ์ที่ทันสมัยที่สุด อาทิ หุ่นยนต์ตั้งศูนย์ R.E.M.O (ROBOTIC EQUIPMENT FOR MEASURING BY OPTICS) เครื่องแรกในประเทศไทยมูลค่ากว่าสองล้านบาทเครื่องตั้งศูนย์นี้เป็นเทคโนโลยีล่าสุดของเครื่องตั้งศูนย์ โดยใช้แสงเลเซอร์ออฟติคในการวัดค่าต่างๆ เพื่อตั้งศูนย์ล้อโดยไม่มีการติดอุปกรณ์ใดๆ เข้ากับตัวรถ หรือล้อรถเพราะฉะนั้นลูกค้าจึงไม่ต้องกังวลเรื่องการมีรอยขีดข่วนบนล้อแม็กหรือตัวรถหลังจากเริ่มกดปุ่มการดำเนินงาน ตัวหุ่นยนต์จะเลื่อนไปมาเพื่อวัดค่าต่างๆ ด้วยความแม่นยำอัตโนมัติ นอกจากนี้ เครื่องถอด-ใส่ยาง ที่ใช้ในสาขานี้ยังเป็นเครื่องรุ่นใหม่ล่าสุด ระบบกึ่งอัตโนมัติที่สามารถถอดใส่ล้อขนาด 26 นิ้ว และเรายังนำเครื่อง G-Scan 2 ซึ่งเป็นเครื่องวิเคราะห์การทำงานของรถยนต์รวมถึงระบบต่างๆ ในรถยนต์ ครอบคลุมรถญี่ปุ่น ยุโรป เกาหลี และอเมริกัน มากกว่า 30 ยี่ห้อโดยจะนำมาใช้ในศูนย์บริการ บี-ควิก ทุกสาขาตั้งแต่เดือนมีนาคมเป็นต้นไป

บี-ควิก มุ่งมั่นปรับปรุงและพัฒนาเพื่อมอบบริการที่ดียิ่งขึ้นให้แก่ลูกค้า โดย บี-ควิก เป็นศูนย์บริการรถยนต์อิสระเพียงรายเดียวในประเทศไทยที่ไม่ขึ้นกับผู้ผลิตยางรถยนต์ หรือ ผู้ผลิตอะไหล่รถยนต์รายใดรายหนึ่ง ทำให้การแนะนำจากช่างมืออาชีพของเรามีความเป็นกลางและ ตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วยสินค้าหลากหลายมากที่สุด และมีเครือข่ายศูนย์บริการมากที่สุดด้วยนอกจากนี้ บี-ควิก ยังขยายสาขาใหม่อย่างต่อเนื่อง ทั้งกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เพื่อให้การบริการลูกค้าได้ทั่วถึงมากขึ้นในวันนี้ บี-ควิก เป็นผู้นำในตลาดศูนย์บริการบำรุงรักษารถยนต์ครบวงจรในประเทศไทย ซึ่งความสำเร็จทั้งหมดนี้ล้วนมาจากความไว้วางใจที่ได้รับจากลูกค้ากว่า 1.3 ล้านคันในปีที่แล้ว.

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom

โหวตข่าวนี้
  • ชอบ
    51.4%
  • ไม่ชอบ
    48.6%
  • สนุก
    0.0%
  • ประหลาดใจ
    0.0%
  • เสียใจ
    0.0%
  • ให้กำลังใจ
    0.0%
advertisement

ไทยรัฐทีวี

advertisement