ห้าง-ยักษ์น้ำดำงัดแคมเปญปลุกกำลังซื้อเทศกาลตรุษจีน - thairath.co.th
ไทยรัฐออนไลน์
วันพุธที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2559
บริการข่าวไทยรัฐ
advertisement

ห้าง-ยักษ์น้ำดำงัดแคมเปญปลุกกำลังซื้อเทศกาลตรุษจีน

โดย ไทยรัฐออนไลน์ 3 ก.พ. 2559 17:04
224 ครั้ง


บิ๊กห้างเซ็นทรัลเผยเตรียมงบ 70 ล้าน จัดกิจกรรมปลุกกำลังซื้อช่วงเทศกาลตรุษจีน ชี้ 2 ปัจจัยปลุกมู้ดจับจ่าย ด้าน "เป๊ปซี่" งัดแคมเปญเป๊ปซี่โมจิดีไซน์ 3 ลวดลายจีนสุดน่ารัก...

มีรายงานว่า ย่างเข้าสู่ช่วงเทศกาลตรุษจีนปี 2559 หลายบริษัททุกภาคอุตสาหกรรมจัดกิจกรรมทางการตลาด เพื่อกระตุ้นการจับจ่าย ท่ามกลางหลายฝ่ายที่มองว่า ตรุษจีนปีนี้จะคึกคักขนาดไหน ท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน

น.ส.ปิยวรรณ ลีละสมภพ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายการตลาดบริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด กล่าวว่าห้างเซ็นทรัลเตรียมงบกว่า 70 ล้านบาท จัดกิจกรรมการตลาด โฆษณาประชาสัมพันธ์แคมเปญภายใต้ชื่อ "Central Chinese New Year 2016" ไฮไลต์พิเศษ คือ พาลูกค้าที่มียอดช็อปสูงสุด ร่วมทริปเดินทางไหว้พระเสริมสิริมงคลแก้ปีชงและอื่นๆ อีกมากมาย พร้อมเพิ่มความคึกคักด้วยกิจกรรมทางการตลาดต่างๆ โดยตลอดแคมเปญนี้ หวังดึงลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้น 30% เทียบกับช่วงเวลาปกติและมีเงินสะพัดกว่า 2,300 ล้านบาท

ทั้งนี้ ปัจจัยที่ทำให้มั่นใจว่า ผู้บริโภคจะออกมาจับจ่ายใช้สอยช่วงตรุษจีนคึกคัก มีด้วยกัน 2 ปัจจัย คือ เนื่องจากประเทศไทยมีคนไทยเชื้อสายจีนจำนวนมาก บวกกับคนมีความเชื่อและความศรัทธาต่อเทศกาลโดยใช้โอกาสนี้ เข้าวัดทำบุญ สะเดาะเคราะห์ เพื่อให้เกิดสิริมงคลในชีวิต โดยคนจะหันมาจับจ่ายของไหว้บรรพบุรุษ ของฝากและซื้อของให้ตัวเอง เพื่อต้อนรับอะไรใหม่ๆ ให้ชีวิต อีกปัจจัยคือ อยู่ในช่วงที่คนมีมู้ดในการจับจ่าย เนื่องจากบางบริษัทมีการจ่ายโบนัส หรือเงินแต๊ะเอียในช่วงนี้ เป็นโอกาสดีที่หลายกลุ่มธุรกิจ รวมถึงห้างสรรพสินค้าจะงัดกลยุทธ์เด็ดช่วงชิงกำลังซื้อในช่วงนี้

อีกด้านหนึ่งมีรายงานว่า โรงแรมเชอราตัน พัทยา รีสอร์ท ขอเชิญร่วมฉลองเทศกาลตรุษจีนกับมื้อค่ำสุดพิเศษ ด้วยบุฟเฟ่ต์อาหารจีนและอาหารนานาชาติ ณ ห้องอาหาร อิลิเม้นท์ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 0-3825-9888

ขณะที่ เครื่องดื่มเป๊ปซี่ชวนร่วมเทศกาลตรุษจีนซินเจียยู่อี่แบบสุดซ่า ส่งแพ็กเกจจิ้งลิมิเต็ดเอดิชั่นที่มาพร้อมเป๊ปซี่โมจิดีไซน์กับ 3 ลวดลายจีนสุดน่ารัก ทั้งลายอั่งเปา ลายสิงโตมงคล และลายเจ้าจ๋อต้อนรับปีวอกให้ได้สะสมและใช้แทนคำอวยพร ภายใต้โกลบอลแคมเปญล่าสุด "Say it with Pepsi" หรือ "พูดด้วยเป๊ปซี่...เต็มที่ทุกอารมณ์" โดยพบกับสินค้าได้แล้ววันนี้ ในรูปแบบขวดพีอีทีทั้งขนาด 1.26 ลิตร และ 1.45 ลิตร ในร้านค้าปลีก-ส่ง ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ และห้างสรรพสินค้าทั่วประเทศ.

โหวตข่าวนี้
  • ชอบ
    0.0%
  • ไม่ชอบ
    33.3%
  • สนุก
    0.0%
  • ประหลาดใจ
    33.3%
  • เสียใจ
    33.3%
  • ให้กำลังใจ
    0.0%
advertisement

ไทยรัฐทีวี

advertisement