'ฟาร์อีสท์ ดีดีบี' ลับคมนิสิต-นศ. ปั้นรุ่นใหม่สู่โลกงานโฆษณา - thairath.co.th
ไทยรัฐออนไลน์
วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2559
advertisement

'ฟาร์อีสท์ ดีดีบี' ลับคมนิสิต-นศ. ปั้นรุ่นใหม่สู่โลกงานโฆษณา

โดย ไทยรัฐออนไลน์ 28 ม.ค. 2559 14:06
132 ครั้ง


ฟาร์อีสท์ ดีดีบี ลับคมคนรุ่นใหม่ สร้างความรู้สู่โลกของงานโฆษณากับมืออาชีพ ในโครงการ CBS Academy เปิดให้นิสิตนักศึกษาส่งผลงานเข้าประกวด...  

มีรายงานว่า เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท ฟาร์อีสท์ ดีดีบี จำกัด (มหาชน) บริษัทผู้ทำธุรกิจด้านโฆษณา เห็นถึงความสำคัญการพัฒนาคนรุ่นใหม่ให้พร้อมก้าวเข้าสู่โลกของการทำงานโฆษณาอย่างมืออาชีพ จึงจัดโครงการ "CBS Academy" ซึ่งเป็นกิจกรรมเวิร์กช็อปและประกวดผลงานสื่อสารการตลาดขึ้น เพื่อสร้างสรรค์นักโฆษณาคลื่นลูกใหม่ประดับวงการและตอกย้ำวิสัยทัศน์ในการเป็นผู้นำในการสร้างความสำเร็จของลูกค้าด้วยความคิดสร้างสรรค์ที่ตอบโจทย์การตลาด โดยการใช้ความรู้ความเชี่ยวชาญด้านการตลาดมาผสมผสานกับความคิดสร้างสรรค์ ทำให้เกิดงานโฆษณาสื่อสารไปถึงผู้บริโภคอย่างมีประสิทธิภาพตรงตามเป้าหมายทางการตลาด

ทั้งนี้ ได้เปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษาทุกชั้นปีไม่จำกัดสาขาวิชาเข้าร่วมเวิร์กช็อปในการเพิ่มพูนความรู้ด้านการทำงานกับผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายวงการพร้อมกับได้สัมผัสบรรยากาศการทำงานโฆษณาภายใต้สภาพแวดล้อมจริง มุ่งเน้นให้ผู้เข้าร่วมโครงการสามารถนำความรู้ที่ได้ไปสร้างสรรค์และสอดคล้องกับสถานการณ์จริง จากคณะกรรม การผู้ทรงคุณวุฒิ เช่น นางชัยลดา ตันติเวชกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟาร์อีสท์ ดีดีบีฯ นายสุหฤท สยามวาลา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดีเอชเอ สยามวาลา จำกัด นายภาวุธ พงษ์วิทยภานุ นายกสมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย ภายใต้โจทย์รณรงค์ให้คนไทยรักการเขียนด้วยลายมือมากขึ้น เพื่อคัดเลือกผู้เข้ารอบเพียง 20 คน ได้เข้าร่วมเวิร์กช็อป พร้อมถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ภายใต้หัวข้อ งานครีเอทีฟที่ตอบโจทย์การตลาด สร้างความยั่งยืนให้กับแบรนด์, เลือกงานอย่างไรให้ขายของได้, Digital & Content Marketing, Stunned Copy Writing, Story Telling เป็นต้น

นางชัยลดา กล่าวว่า โครงการ CBS Academy ถือว่า ได้เสียงตอบรับจากนิสิตนักศึกษาดีเกินความคาดหมาย เพราะมีชิ้นงานส่งเข้าประกวดมากว่า 300 ชิ้น แม้ว่าน้องๆ จะไม่ใช่มืออาชีพ แต่ก็ทำออกมาได้อย่างสร้างสรรค์และน่าสนใจ เพื่อค้นหาผู้ชนะ 3 คนสุดท้าย ชิงรางวัลทุนการศึกษามูลค่ารวม 100,000 บาท พร้อมไปศึกษาดูงานที่สำนักงานดีดีบี ประเทศสิงคโปร์ และได้รับโอกาสเข้าร่วมงานกับบริษัทในเครือฟาร์อีสท์ ดีดีบีอีกด้วย

นายอนุพล ภูวพูนผล ประธานโครงการ CBS Academy กล่าวว่า คณะกรรมการทุกคนทุ่มเทการคัดเลือกผลงานที่ชนะอย่างละเอียดถี่ถ้วน เพื่อให้ได้ชิ้นงานโฆษณาที่โดดเด่น โดยผลงานที่ชนะเลิศนอกเหนือจากการตอบโจทย์การตลาดแล้ว ยังมีไอเดียสร้างสรรค์ที่แปลกใหม่สนุกสนาน ทำให้คนรู้สึกอยากแชร์ต่อ ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี   

นายพชร สงวนศักดิ์ หรือลิง นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาการออกแบบนิเทศศิลป์ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ผู้รับรางวัลชนะเลิศกล่าวว่า รู้สึกตัวเองโชคดีมากๆ ที่ได้การเข้าร่วมเวิร์กช็อปในครั้งนี้ ช่วยให้วิธีคิดเราเปลี่ยนไป เพราะก่อนเข้าร่วมโครงการ ชิ้นงานที่นำเสนออาจจะยังอาร์ตสุดโต่งเกินไป เข้าถึงแค่บางกลุ่ม บางบุคคลที่จะเข้าใจ ส่วนตัวตนเองไม่รู้จักว่าอาชีพครีเอทีฟคืออะไร แต่พอได้มาเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ และได้สัมผัสปฏิบัติเสมือนจริงก็รู้สึกชอบ และอยากจะเติบโตในสายอาชีพนี้

สำหรับน้องๆ ที่สนใจอยากเปิดประสบการณ์ใหม่ สามารถติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของโครงการ CBS Academy ปีที่ 2 ได้ที่ www.cbs-academy-th.com และ www.facebook.com/CBSAcademy เพื่อร่วมสัมผัสงานด้านโฆษณาอย่างตนเองด้วย.

โหวตข่าวนี้
  • ชอบ
    0.0%
  • ไม่ชอบ
    0.0%
  • สนุก
    0.0%
  • ประหลาดใจ
    0.0%
  • เสียใจ
    0.0%
  • ให้กำลังใจ
    0.0%
advertisement

ไทยรัฐทีวี

advertisement