เฟ้นสุดยอดนักธุรกิจมีแนวคิดสร้างสิ่งดีๆคืนสังคม เป็นตัวแทนประเทศไทยแข่งขันระดับโลก - thairath.co.th
ไทยรัฐออนไลน์
วันพฤหัสบดีที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2559
advertisement

เฟ้นสุดยอดนักธุรกิจมีแนวคิดสร้างสิ่งดีๆคืนสังคม เป็นตัวแทนประเทศไทยแข่งขันระดับโลก

โดย ไทยรัฐฉบับพิมพ์ 27 ม.ค. 2559 05:30
139 ครั้ง


ทีม Local Alike ของสมศักดิ์ บุญคำ ผู้ชนะเลิศเป็นตัวแทนประเทศไทย.

เดินหน้าคัดสรรสุดยอดนักธุรกิจผู้มีแนวคิดสร้างสิ่งดีๆคืนสู่สังคม อภิวิชญ์ ปัญญา ผู้บริหารเพอร์นอต ริคาร์ด (ประเทศไทย) สานต่อแคมเปญ The Venture จากชีวาส รีกัล สกอตช์วิสกี้ชั้นนำระดับโลก จัดงาน “The Venture the Final Round ปีที่ 2” เฟ้นหาสุดยอดนักธุรกิจที่เป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันต่อในระดับโลก เพื่อพิชิตเงินรางวัล 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ปีที่ 2 ซึ่งการแข่งขันรอบสุดท้าย ประกอบด้วย 3 ทีม ได้ขับเคี่ยวกันอย่างสุดฝีมือ

เหล่าคณะกรรมการซักถามผู้เข้าประกวด.

อภิวิชญ์ กล่าวว่า แคมเปญ The Venture เกิดขึ้นเพื่อสานต่อปณิธานของชีวาสบราเธอร์ส เป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้คนหันมาตระหนักถึงความสำคัญของการทำงานเพื่อสังคมควบคู่กับการทำธุรกิจ สนับสนุนให้คนรุ่นใหม่ Win the Right Way หรือประสบความสำเร็จในธุรกิจ โดยคำนึงถึงผลกำไรไปพร้อมกับการเติบโตและพัฒนาไปในทางที่ดีของสังคม ดังนั้นชีวาส รีกัล จึงส่งคำเชิญไปถึงนักธุรกิจรุ่นใหม่ใน 16 ประเทศทั่วโลก เพื่อคัดเลือกสุดยอดนักธุรกิจที่มุ่งสร้างผลกำไรไปพร้อมกับการสร้างแรงบันดาลใจ และมีเป้าหมายในการสร้างประโยชน์เพื่อสังคม เข้าร่วมการแข่งขันในเวทีระดับโลก พร้อมบินลัดฟ้าไปเข้าแคมป์ที่มหานครนิวยอร์ก เพื่อรับคำแนะนำจากนักธุรกิจผู้มีชื่อเสียงระดับโลก รวมถึงนำเสนอโครงการธุรกิจ ซึ่งผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัล 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ พร้อมการสนับสนุนด้านอื่นๆ เพื่อนำไปต่อยอดธุรกิจและพัฒนาสังคมอีกด้วย

ทีม Siam Organic ผู้ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ

สำหรับการแข่งขันรอบสุดท้ายประกอบด้วย 3 ทีม ได้แก่ Beanspire Coffee บริษัทส่งออกเมล็ดกาแฟไทยที่ตั้งใจอยากยกระดับคุณภาพของเมล็ดกาแฟไทยให้ได้ในระดับนานาชาติ ควบคู่ไปกับการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้ปลูกกาแฟในไทย, ทีม Siam Organic ที่มุ่งแก้ปัญหาความยากจนของเกษตรกรไทย โดยใช้เทคโนโลยีที่ก้าวหน้าเพื่อเพาะปลูกผลิตภัณฑ์ออร์แกนิกข้าวแจสเบอร์รี่ ซึ่งเป็นการผสมพันธุ์ข้าวหอมมะลิไทยกับเบอร์รี่ เพื่อเพิ่มคุณภาพทางโภชนาการ และสร้างประโยชน์ต่อสังคมเกษตรกรไทยนับพันราย และสุดท้าย ทีม Local Alike ที่กลับมาประกวดอีกครั้ง โดยยังคงอุดมการณ์ที่จะพัฒนาการท่องเที่ยวในประเทศไทยมุ่งเน้นการพัฒนาการท่องเที่ยวที่ยั่งยืน ผ่านการให้ความรู้กับนักท่องเที่ยวและชุมชน เพื่อแก้ไขการท่องเที่ยวที่เอาเปรียบและทำลายสิ่งแวดล้อม และผลงานที่ชนะใจคณะกรรม การ คือ ทีม Local Alike ของสมศักดิ์ บุญคำ ได้รับเงินรางวัล 1.5 ล้านบาทจากชีวาส รีกัล และเป็นตัวแทนประเทศ ไทยไปแข่งขันที่สหรัฐอเมริกา ส่วนทีม Siam Organic ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ ได้เงินรางวัล 1 ล้านบาท และทีม Beanspire Coffee ได้รับเงินรางวัล 250,000 บาท เพื่อนำไปต่อยอดพัฒนากิจการเพื่อสังคมต่อไป.

โหวตข่าวนี้
advertisement

ไทยรัฐทีวี

advertisement