มาม่า ครองแชมป์ผู้นำตลาดปี 59 ส่งสินค้าใหม่เอาใจผู้บริโภค - thairath.co.th
ไทยรัฐออนไลน์
วันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2559
บริการข่าวไทยรัฐ
advertisement

มาม่า ครองแชมป์ผู้นำตลาดปี 59 ส่งสินค้าใหม่เอาใจผู้บริโภค

โดย ไทยรัฐออนไลน์ 21 ม.ค. 2559 21:53
1,401 ครั้ง


"มาม่า" ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเมืองไทย เผย ยอดขาย 11 เดือนปี 58 ยึดส่วนแบ่งตลาดกว่าร้อยละ 51 ขณะที่ "มาม่าคัพ" ยอดขายโตร้อยละ 3.2 ลั่น เตรียมแผนรุกตลาดปี 59 จัดหนักแคมเปญตอกย้ำแบรนด์-เปิดตัวสินค้าใหม่

นายเวทิต โชควัฒนา กรรมการรองผู้อำนวยการ บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมาม่า เปิดเผยว่า ปัจจุบันมาม่ายังครองความเป็นผู้นำตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง โดยมีส่วนแบ่งทางการตลาดมากกว่าร้อยละ 51 สำหรับภาพรวมยอดขายของมาม่า ในช่วงเดือนมกราคม–พฤศจิกายน 2558 ที่ผ่านมา อัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นใกล้เคียงกับตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปโดยรวม ที่มีอัตราการเติบโตร้อยละ 0.4 หรือมีมูลค่า 14,576 ล้านบาท ขณะที่ผลิตภัณฑ์มาม่าคัพมีอัตราการเติบโตถึงร้อยละ 3.2 คิดเป็นอัตราการเติบโตที่สูงกว่าตลาดโดยรวม (ซึ่งเพิ่มขึ้นร้อยละ 1.8)

“การแข่งขันในตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปในปีที่ผ่านมาค่อนข้างรุนแรง ทำให้มาม่าไม่เคยหยุดนิ่งในการสร้างสรรค์กิจกรรมทางการตลาดใหม่ๆ ให้กับผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง ทั้งแคมเปญตระกูลแซ่บที่สร้างความฮือฮาด้วยการคว้าตัวนางเอกดัง อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก กระตุ้นยอดขายของมาม่าให้เติบโตเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะรสเย็นตาโฟต้มยำหม้อไฟที่โตถึงร้อยละ 40 นอกจากนี้ ยังมีแคมเปญชิงโชค รวมถึงการจัดทำโรดโชว์และกิจกรรมต่างๆ ณ จุดขาย ซึ่งล้วนเป็นปัจจัยความสำเร็จที่ผลักดันให้มาม่ามียอดขายเติบโต และสามารถรักษาส่วนแบ่งทางการตลาดอันดับหนึ่งไว้ได้” นายเวทิต กล่าว

สำหรับแคมเปญ “มาม่า อร่อยออกรถ แจกรีโว่ทุกเดือน แจกทองทุกวัน” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 สิงหาคม–10 ธันวาคม 2558 ที่ผ่านมา ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมทางการตลาดที่ประสบความสำเร็จ โดยได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามจากผู้บริโภคที่ส่งชิ้นส่วนเข้ามาร่วมชิงรางวัลกว่า 7 ล้านซอง ซึ่งเพิ่มขึ้นจากกิจกรรมชิงโชคครั้งก่อนถึงร้อยละ 263 โดยมีการแจกรางวัลถึง 2,670 รางวัล รวมมูลค่า 11.8 ล้านบาท ได้แก่ รถยนต์โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ รุ่น D-Cab 2.8E 4WD มูลค่า 1,069,000 บาท จำนวน 1 รางวัล รถยนต์โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ รุ่น Smart CAB 2.4 E มูลค่า 709,000 บาท จำนวน 4 รางวัล ทองคำมูลค่า 20,000 บาท จำนวน 140 รางวัล ทองคำมูลค่า 10,000 บาท จำนวน 125 รางวัล และ Mama Exclusive Items มูลค่า 800 บาท จำนวน 2,400 รางวัล

นายเวทิต ได้กล่าวเพิ่มเติมถึงแผนการรุกตลาดของมาม่าในปี 2559 ว่า มาม่ายังคงเดินหน้าจัดกิจกรรมทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นสร้างสรรค์แคมเปญใหม่ๆ เพื่อตอกย้ำแบรนด์มาม่า รวมถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อเพิ่มทางเลือกที่หลากหลายให้กับผู้บริโภคมากขึ้น ในส่วนของแคมเปญชิงโชคต่างๆ ผู้บริโภคสามารถติดตามข้อมูลได้ทาง www.mamalover.net และ www.facebook.com/mamaloverfanpage

ทั้งนี้ จากแผนการรุกตลาดทุกช่องทางอย่างต่อเนื่อง ทำให้ในปีนี้มาม่าคาดการณ์เป้าหมายการเติบโตมากกว่าร้อยละ 5

โหวตข่าวนี้
  • ชอบ
    80.0%
  • ไม่ชอบ
    17.9%
  • สนุก
    0.0%
  • ประหลาดใจ
    0.0%
  • เสียใจ
    0.0%
  • ให้กำลังใจ
    2.1%
advertisement

ไทยรัฐทีวี

advertisement