"เซียงเพียว" ปักธงตลาดยาดมกัมพูชา - thairath.co.th
ไทยรัฐออนไลน์
วันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2559
บริการข่าวไทยรัฐ
advertisement

"เซียงเพียว" ปักธงตลาดยาดมกัมพูชา

โดย ไทยรัฐฉบับพิมพ์ 19 ม.ค. 2559 06:01
391 ครั้ง


นางสุวรรณา เอี่ยมพิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เบอร์แทรมเคมิคอล (1982) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เซียงเพียว และเป๊ปเปอร์มิ้นท์ ฟิลด์ เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทจะเน้นเจาะตลาดในกลุ่มประเทศในอาเซียนให้มากขึ้น ซึ่งปัจจุบันบริษัทได้ทำตลาดในกลุ่มประเทศอาเซียนเกือบทุกประเทศแล้ว ล่าสุดได้บุกตลาดกัมพูชา ซึ่งทางบริษัทได้เข้าไปทำตลาดไว้ 20 ปี ในกลุ่มยาหม่องน้ำเซียงเพียวอิ๊ว และยาหม่องเซียงเพียว ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวยาดมเซียงเพียวเข้าไปบุกตลาดกัมพูชา ตั้งเป้าปูพรมจำหน่ายใน 7 เมืองยุทธศาสตร์ของกัมพูชา คือ พนมเปญ เสียมราฐ สีหนุวิลล์ พระตะบอง กัมปงจาม กัมปงธม และบันเตียเมียนเจย

“กัมพูชาถือเป็นประเทศที่มีมูลค่าตลาดสูงเป็นอันดับ 1 ของบริษัทในกลุ่มอาเซียน โดยคนกัมพูชาจะเรียกแบรนด์เราติดปากว่า ยาหม่องตราตาแป๊ะโดยในปีนี้บริษัทตั้งเป้าจะทำให้ยาดมเซียงเพียวเข้าไปเป็นเบอร์หนึ่งในตลาดกัมพูชา”

ทั้งนี้ บริษัทยังมีแผนลงทุนตั้งโรงงานในกัมพูชาคาดจะใช้เงินลงทุนประมาณ 500 ล้านบาท โดยจะเน้นผลิตเพื่อจำหน่ายในประเทศกัมพูชาและประเทศอาเซียน รวมทั้งเพื่อป้อนตลาดในประเทศจีนที่บริษัทกำลังทำตลาดอยู่ด้วย ซึ่งปัจจุบันบริษัทมียอดขายอยู่ที่ 1,000 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นในประเทศ 50% และต่างประเทศ 50% โดยในอีก 3 ปี ได้ตั้งเป้ายอดขายต่างประเทศเพิ่มเป็น 60% ในประเทศ 40% และยังตั้งเป้ายอดขายเพิ่มเป็น 1,800 ล้านบาท ในอีก 5 ปีข้างหน้า นอกจากนี้ บริษัทยังตั้งเป้าเติบโตของปีนี้ไว้ที่ 20% โดยในปี 2558 ที่ผ่านมาบริษัทเติบโต 18%

อย่างไรก็ตามในช่วงกลางปีนี้ บริษัทยังมีแผนส่งสินค้าใหม่ “เซียงเพียวรีลีฟ ครีม” ครีมทาบรรเทาอาการปวดเมื่อยตามร่างกาย เข้าไปบุกตลาดกัมพูชาด้วย เพื่อเข้าไปแชร์ส่วนแบ่งการตลาดให้ครบทุกประเภทของสินค้า โดยเซียง–เพียว รีลีฟ ได้เปิดตัวในประเทศไทยมาแล้ว 2 เดือน ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีมากจากลูกค้าชาวไทย.

โหวตข่าวนี้
  • ชอบ
    0.0%
  • ไม่ชอบ
    0.0%
  • สนุก
    0.0%
  • ประหลาดใจ
    25.0%
  • เสียใจ
    0.0%
  • ให้กำลังใจ
    75.0%
advertisement

ไทยรัฐทีวี

advertisement