บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

"ซีพี-เมจิ" ท้ารบตลาดโยเกิร์ตพร้อมดื่ม จับ "เจมส์-จิรายุ" โปรโมตลูกค้าไล่บี้ผู้นำ

นายสุจริต มัยลาภ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด เปิดเผยว่า หลังประสบความสำเร็จจากการทำตลาดผลิตภัณฑ์โยเกิร์ต “เมจิ บัลแกเรีย” และนม “เมจิ ไฮ-โปรตีน” ที่มุ่งเน้นนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่แปลกใหม่ เจาะกลุ่มตลาดพรีเมียม โดยมียอดขายเติบโตต่อเนื่อง เฉพาะโยเกิร์ต “เมจิ บัลแกเรีย” แบบถ้วยอย่างเดียวทำยอดขายได้ถึง 300 ล้านบาท และช่วยผลักดันยอดรายได้รวมของบริษัทซีพี-เมจิ แตะ 7,600 ล้านบาทในสิ้นปี 2558 และคาดว่าสิ้นปี 2559 จะทำรายได้แตะ 8,500 ล้านบาท เติบโต 14-15% เป็นผลจากเทรนด์การดูแลสุขภาพของคนไทยได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้บริษัทฯเร่งรุกทำตลาดเต็มสูบ ด้วยการเข็นสินค้าใหม่ในกลุ่มโยเกิร์ตพร้อมดื่ม 2 รสชาติ คือ รสกลมกล่อม และรสไวลด์ เบอร์รี่ ขนาด 140 มล. ราคา 20 บาท เข้ามาทำตลาด ต่อยอดสินค้าแบรนด์ “เมจิ บัลแกเรีย” เจาะกลุ่มพรีเมียม โดยเฉพาะวัยเริ่มทำงาน อายุ 25 ปีขึ้นไป

“การขยายตลาดและฐานลูกค้าเมจิ บัลแกเรีย ในรูปของโยเกิร์ตพร้อมดื่ม นวัตกรรมโยเกิร์ตพร้อมดื่มล่าสุดครั้งนี้ เป็นแผนของบริษัทฯ ที่ปีนี้ต้องการดันสินค้ากลุ่มโยเกิร์ตพร้อมดื่มมากขึ้น หลังพบว่ามีโอกาสในการทำตลาดสูง เพราะคนไทยยังบริโภคโยเกิร์ตและนมเปรี้ยวน้อยมากเพียง 16 กิโลกรัมต่อคนต่อปี ขณะที่ญี่ปุ่นมีการบริโภคโยเกิร์ตและนมเปรี้ยว 90 กิโลกรัมต่อคนต่อปี ยุโรปบริโภค 200 กิโลกรัมต่อคนต่อปี ตั้งเป้าปีแรกทำยอดขายเมจิ บัลแกเรีย โยเกิร์ตพร้อมดื่มได้ถึง 200 ล้านบาท และดันส่วนแบ่งตลาดขึ้นเป็นเบอร์ 2 ในตลาดโยเกิร์ตพร้อมดื่ม ที่ปัจจุบันดัชมิลล์ เป็นผู้นำตลาด มีส่วนแบ่งตลาด 95% เพราะอัดงบกว่า 70 ล้านบาท ทำกิจกรรมส่งเสริมการขายทุกรูปแบบ ทุกสื่อ ทุกช่องทาง รวมถึงแจกสินค้าขนาดทดลอง 500,000 ขวด ดึงเจมส์-จิรายุ ตั้งศรีสุข เป็นพรีเซ็นเตอร์ต่อ เพื่อสร้างการรับรู้ของแบรนด์ในกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย และขยายความแข็งแรงของแบรนด์เมจิ บัลแกเรีย ที่บริษัทฯมีแนวโน้มนำผลิตภัณฑ์อื่นๆ ภายใต้แบรนด์เมจิ บัลแกเรีย เข้ามาทำตลาดอีก”.